Giải chạy Marathon Techcombank lần đầu tổ chức tại Hà Nội

25/08/2022

Hơn cả một cuộc đua thử thách giới hạn bản thân, Hà Nội Marathon Techcombank như hành trình trải nghiệm, đưa các vận động viên đi qua những địa danh in đậm dấu ấn văn hóa thủ đô.

Người ta thường nói Hà Nội sẽ chẳng còn là Hà Nội nếu thiếu đi mùa thu với những “cây cơm nguội vàng”, “cây bàng lá đỏ”, “phố xưa nhà cổ”, “mái ngói thâm nâu”… như nhạc sĩ Trịnh Công Sơn từng viết trong Mùa thu Hà Nội. Ở đó còn có phố cổ Hà Nội, hồ Hoàn Kiếm, Hoàng thành Thăng Long, phủ Tây Hồ… - những công trình, địa danh nổi tiếng ai cũng nhớ về mỗi khi nhắc đến mảnh đất nghìn năm văn hiến.

Trải nghiệm một Hà Nội đầy chất thơ nhưng cũng giàu giá trị văn hóa, lịch sử chính là điều Hà Nội Marathon Techcombank mong muốn mang đến các vận động viên tại giải chạy diễn ra từ 23/9 đến 25/9.

Cung đường đậm dấu ấn văn hóa thủ đô

Sau những trì hoãn do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19, Hà Nội Marathon Techcombank sẽ chính thức khởi động vào mùa thu năm nay. Điểm nhấn của giải chạy là cung đường được mệnh danh “đẹp nhất Hà Nội” đi qua 5 quận Hoàn Kiếm, Ba Đình, Tây Hồ, Đông Anh và Long Biên.

Từ vạch xuất phát ở bờ hồ Hoàn Kiếm (với cự ly marathon 42,2 km và bán marathon 21,1 km), các vận động viên có thể phóng tầm mắt để nhìn ngắm khung cảnh thơ mộng với đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc và tháp Bút trước khi di chuyển qua những địa danh nổi tiếng như Nhà hát Lớn, phố cổ Hà Nội, quảng trường Ba Đình, lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh…

Empty

Cự ly bán marathon sẽ đưa các vận động viên đi qua con đường Phan Đình Phùng thơ mộng, bước lên cây cầu Long Biên cổ kính trước khi chạy dọc theo bờ sông Đuống. Có chung điểm xuất phát và điểm kết, những cự ly marathon đưa các vận động viên đi qua hồ Tây rộng lớn, bước lên cây cầu Nhật Tân hiện đại, băng qua đê tả sông Hồng và cán đích ở Vincom Long Biên cùng các đồng đội. Xuyên suốt hành trình ấy là những địa hình chạy độc đáo, công trình kiến trúc, danh lam thắng cảnh nổi tiếng, hứa hẹn mang đến trải nghiệm “có một không hai”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Với 4 cự ly gần như không trùng khớp, các vận động viên được thỏa sức lựa chọn cung đường chạy phù hợp thể trạng và sở thích, khám phá thủ đô, vượt qua giới hạn bản thân để ghi dấu một hành trình đầy trải nghiệm. Giải Hà Nội Marathon Techcombank cũng có đường đua KIDS dành cho các vận động viên trẻ từ 5 đến 14 tuổi.

Sơ đồ đường chạy tương ứng 4 cự ly tại Hà Nội Marathon Techcombank.

Sơ đồ đường chạy tương ứng 4 cự ly tại Hà Nội Marathon Techcombank.

Đặc biệt, cung đường chạy đậm nét văn hóa của Hà Nội Marathon Techcombank đã được chứng nhận đạt tiêu chuẩn quốc tế bởi Hiệp hội Marathon Thế giới (AIMS) vào ngày 11/8. Để có được chứng nhận này, cung đường chạy phải đảm bảo tính chính xác và độ an toàn ở tất cả cự ly, được đích thân đại diện AIMS đo đạc, duyệt gửi chứng nhận.

Theo thỏa thuận giữa AIMS với Liên đoàn Điền kinh Thế giới (World Athletics - WA) - tiền thân là IAAF, một khi có chứng nhận từ AIMS, đường chạy cũng được công nhận đạt tiêu chuẩn WA. Tiêu chuẩn này được công nhận trong 5 năm hoặc tới khi có bất kỳ thay đổi nào diễn ra với cung đường chạy của giải trước mốc thời gian đó.

Điều này đồng nghĩa vận động viên tham gia có thể sử dụng thành tích đạt được ở Hà Nội Marathon Techcombank làm một tiêu chí để đăng ký dự những giải marathon lớn hơn, thậm chí được tổ chức ở nước ngoài như Boston Marathon, Chicago Marathon hay New York City Marathon. Đây là một trong những yếu tố giúp giải chạy thu hút đông đảo vận động viên chuyên nghiệp đăng ký tham dự.

Lan tỏa thông điệp “Dấu ấn vượt trội”

Lan tỏa thông điệp “Dấu ấn vượt trội”, Hà Nội Marathon Techcombank mong muốn truyền tải tinh thần đoàn kết, cùng nhau vượt qua thách thức để chinh phục mọi giới hạn, vì một Việt Nam vượt trội hơn mỗi ngày.

Đây không phải lần đầu Techcombank đồng hành cùng các sự kiện marathon lớn trên cả nước. Năm 2017, ngân hàng là nhà tài trợ chính cho giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank mùa đầu tiên. Sau 5 năm, sự kiện trở thành giải chạy có quy mô và chất lượng hàng đầu Việt Nam. Mới đây, mùa giải 2021 đã diễn ra thành công ngoài mong đợi với hơn 13.000 vận động viên tham dự - tăng đáng kể so với con số 5.000 của năm 2017.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2021 thu hút hơn 13.000 vận động viên tham dự.

Giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank 2021 thu hút hơn 13.000 vận động viên tham dự.

Kế thừa và phát huy nền tảng đó, ngân hàng bắt tay cùng Sunrise Event Việt Nam để tổ chức Hà Nội Marathon Techcombank. Trong vai trò nhà tài trợ chiến lược, Techcombank một lần nữa khẳng định sứ mệnh tuyên truyền và dẫn dắt cộng đồng hướng tới lối sống khỏe và lành mạnh, qua đó đề cao sức mạnh của sự đoàn kết, cùng nhau vượt qua thách thức, chinh phục mọi giới hạn để từng bước kiến tạo một tương lai tươi sáng hơn cho Việt Nam.

RELATED ARTICLES