Thích đồ Ấn Độ, thử ngay 4 quán sau tại Hà Nội

28/03/2023

Nếu bạn là tín đồ ăn uống vị cay nóng chắc chắn không thể bỏ qua ẩm thực Ấn Độ. Không chỉ nổi tiếng sử dụng gia vị cay nồng mà món ăn Ấn Độ còn tập trung về ăn chay, nên được rất nhiều thực khách ưa chuộng. Dưới đây, Travellive gợi ý đến bạn 4 nhà hàng Ấn Độ ngon tại Hà Nội.

Các món ăn Tây hay đến từ Nhật, Hàn, Trung Quốc có lẽ đã quá quen thuộc với mọi người nhưng ẩm thực đến từ Ấn Độ sẽ là một trải nghiệm thú vị đối với nhiều thực khách. Ở Hà Nội rất nhiều các nhà hàng Ấn Độ mở ra chiếm được cảm tình của thực khách vì không gian quán cùng chất lượng của món ăn. Các tín đồ của ẩm thực hãy cùng Travellive khám phá 4 nhà hàng Ấn ngon chuẩn vị tại Hà Nội dưới đây.

1. Rasm Indian Cuisine

Rasm Indian Cuisine là một trong những nhà hàng Ấn Độ lâu đời tại Hà Nội. Hầu hết, ở đây đều là những món ăn truyền thống đặc sắc nhất của Ấn Độ, mang đến cho thực khách trải nghiệm nền ẩm thực xứ Ấn ngon và chuẩn vị. Không gian tại nhà hàng rộng, phù hợp cho cả những bữa ăn gia đình.

Vì menu của nhà hàng khá đa dạng, gồm nhiều món trên khắp nước Ấn, nên khi đến đây, bạn hãy nhờ nhân viên tư vấn để chọn được món ăn hợp khẩu vị.

Empty
Empty
Shami Kebab chay còn được biết đến với cái tên Chane Ke Kebab là một món ăn Awadhi rất phổ biến và ngon miệng được làm từ thịt băm, đậu lăng và gia vị

Shami Kebab chay còn được biết đến với cái tên Chane Ke Kebab là một món ăn Awadhi rất phổ biến và ngon miệng được làm từ thịt băm, đậu lăng và gia vị

Những món như bánh mì dẹt, gà tandoori, thịt cuộn… đều là những món ăn có hương vị đặc trưng của người Ấn nhưng vẫn cực kỳ hợp với khẩu vị của nhiều thực khách người Việt. Đặc biệt, bạn nên gọi thử món thịt cuộn để thưởng thức, bởi đây là một trong những món chính của ẩm thực Ấn Độ. Nguyên liệu để nấu bao gồm những miếng thịt cừu được om cùng với nước sốt đậm đà, cho ra những hương vị đặc trưng.

Địa chỉ: 126 Phố Từ Hoa, Quảng An, Tây Hồ, Hà Nội.

2. Zaika Restaurant

Tọa lạc ngay tại trung tâm Hà Nội, Zaika là địa điểm hấp dẫn nhiều thực khách yêu thích ẩm thực Ấn Độ. Với phong cách ẩm thực chuyên về các món ăn Bắc Ấn, thực đơn ở Zaika mang hương vị khá cay nồng. Điều này được thể hiện qua việc sử dụng hài hòa các nguyên liệu như kem, sữa, bơ… và các gia vị khác như ớt, nghệ, quả hạch… Tại Zaika, các loại gia vị của riêng họ chế biến ra những món ăn hoàn toàn tự nhiên, không dùng phụ liệu nhân tạo nào.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đến đây, nhất định phải thử món bánh Samosas. Đây là một món ăn truyền thống rất phổ biến ở Ấn. Vỏ bánh được chiên giòn vàng rụm, nhân bánh có vị mặn, được nêm nếm rất vừa miệng. Món ăn này rất thích hợp cho những ai thích ăn chay.

Bánh samosas

Bánh samosas

Thực đơn ở Zaika mang hương vị khá cay nồng

Thực đơn ở Zaika mang hương vị khá cay nồng

Địa chỉ: 13 Hàng Điếu, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.

3. Namaste Hanoi

Một trong những nhà hàng Ấn Độ ở Hà Nội được nhiều thực khách sành ăn biết đến đó là Namaste Hanoi. Namaste nổi bật với không gian sang trọng, mang đậm màu sắc văn hóa Ấn Độ.

Thực đơn tại Namaste gồm nhiều món ăn đặc sắc với tên gọi độc lạ như sữa hoa hồng, ngan phô mai, cà ri, cơm rang phô mai... Phong cách ẩm thực phong phú trải dài từ miền Bắc cho đến miền Nam nước Ấn nên thực khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn. Các món ăn đặc trưng nhất của Namaste mà thực khách nên một lần thử trải nghiệm là cà ri, súp và đồ tráng miệng phong cách Ấn Độ.

Phong cách ẩm thực phong phú trải dài từ miền Bắc cho đến miền Nam nước Ấn nên thực khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn

Phong cách ẩm thực phong phú trải dài từ miền Bắc cho đến miền Nam nước Ấn nên thực khách sẽ có rất nhiều sự lựa chọn

Địa chỉ: 46 Thợ Nhuộm, Trần Hưng Đạo, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

4. Maazi Westlake

Nếu như phong cách ẩm thực của Bắc Ấn sử dụng nhiều gia vị, khá cay và không thể thiếu sữa thì các món Nam Ấn thường có nhiều rau quả với mùi vị đặc trưng. Do vậy, nếu là lần đầu thưởng thức món ăn Ấn Độ tại Maazi Westlake, bạn sẽ dễ tìm ra lựa chọn phù hợp với khẩu vị của mình bởi thực đơn ở đây vô cùng đa dạng.

Các món ăn nên thử khi đến đây nên là bánh Samosa nhân rau, Tandoori Honey Chicken Tikka, Onion Bhaji, đặc biệt là thịt viên Kofta. Đây là một món rau được cải biến để thay thế cho thịt viên dành cho những người ăn chay. Các viên Kofta được làm bằng hỗn hợp cà rốt, khoai tây, ngô ngọt và các loại đậu. Sau đó được đưa đi nấu chín, nghiền nhuyễn rồi trộn với gia vị và paneer. Món chay này rất phổ biến ở Ấn, được nhiều người yêu thích.

Món Tikka gà Tandoori

Món Tikka gà Tandoori

Không gian thoáng đãng được bày trí đẹp mắt với các bộ bàn ghế thanh lịch trong màu sắc nhã nhặn sẽ mang lại cho bạn cảm giác thoải mái khi thưởng thức món ăn. Dù là người ưa thích phong vị các món Ấn Độ hay muốn khám phá những điều mới lạ trong ẩm thực các nước, Maazi Westlake đều đem đến những trải nghiệm thú vị, ấn tượng và đáng nhớ.

Địa chỉ: số 7A, ngõ 40 Xuân Diệu, Tây Hồ, Hà Nội.

Phương Thảo
RELATED ARTICLES