Những điểm đến thú vị để ngắm khỉ đột hoang dã châu Phi

05/06/2019

Châu Phi được coi là quê hương của loài khỉ đột (gorilla) hoang dã. Chúng ta hãy tìm hiểu những điểm đến thú vị có thể ngắm nhiều loài khỉ đột khác nhau như: khỉ đột núi, khỉ đột Bwindi, khỉ đột vùng Cross River, khỉ đột miền Tây (miền đất thấp) nhé!

Cameroon

Đến Cameroon, du khách có thể ngắm loài khỉ đột vùng Cross River tại Trung tâm Động vật hoang dã Limbe hoặc tại các khu rừng thuộc Công viên quốc gia Mefou, gần thủ đô Yaoundé. Ngoài ra, Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF) đang phối hợp với chính phủ Cameroon phát triển du lịch sinh thái tại công viên Campo-Ma’an, đồng thời kêu gọi cộng đồng ngăn chặn nạn buôn bán động vật hoang dã bất hợp pháp, trong đó có nạn buôn bán khỉ đột.

Cameroon

Gabon

Vào năm 2002, Gabon đã thực hiện một nỗ lực táo bạo để đa dạng hóa nền kinh tế của quốc gia này bằng cách tạo ra 13 công viên quốc gia, nhằm mục tiêu phát triển du lịch. Nếu du khách đến Trung tâm bảo tồn Mikongo ở Công viên quốc gia Lopé, du khách có thể ngắm nhìn các cá thể khỉ đột hoang dã và đầy tinh nghịch nơi đây.

Gabon

Ở Gabon còn có Vườn quốc gia Moukalaba-Doudou - nơi có số lượng khỉ đột cao nhất và hiện đang triển khai dự án du lịch sinh thái với sự giúp đỡ của Tổ chức bảo tồn Gorilla quốc tế. Ngoài ra, Công viên quốc gia Loango cũng là nơi có rất nhiều loài thú hoang dã sinh sống như: hà mã, cá voi, cá heo, voi rừng, tinh tinh và tất nhiên, có cả khỉ đột.

Congo

Hiện tại, Công viên quốc gia Nouabalé-Ndoki của Congo có khoảng 100 con khỉ đột sinh sống và được Hiệp hội bảo tồn động vật hoang dã thế giới giám sát. Tại đây, du khách có thể chiêm ngưỡng các nhóm khỉ đột hoang dã lội vào đầm lầy để tìm thức ăn cùng với voi rừng, trâu rừng, linh dương…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Congo

Nếu di chuyển bằng ô tô quãng đường khoảng 2 giờ đồng hồ lên phía Bắc Brazzaville, đến khu bảo tồn Léfini, du khách cũng có thể nhìn thấy loài "khỉ đột miền đất thấp" cùng với những con cá bạc trên một hòn đảo xinh đẹp có rừng xanh bao phủ.

Cộng hòa Trung phi

Một trong những nơi lý tưởng nhất để ngắm khỉ đột vùng thấp miền Tây ở Cộng hòa Trung phi là khu vực Bai-Hokou trong Công viên Quốc gia Dzanga-Ndoki. Nơi đây thuộc dự án bảo vệ các loài khỉ đột của Quỹ quốc tế bảo vệ thiên nhiên (WWF). Một điểm cần lưu ý cho các du khách là việc chụp ảnh các chú khỉ đột khá khó khăn, bởi các khu rừng ở đây rất rậm rạp, ánh sáng yếu.

Central

Rwanda

Rwanda có Công viên Quốc gia Núi lửa Rwanda, nơi sinh sống của rất nhiều loài khỉ đột núi. Khỉ đột ở đây khá dạn người nhờ môi trường sống tương đối cởi mở. Với thảm thực vật hoang dã, cảnh quan tuyệt đẹp, nơi đây được coi là địa điểm lý tưởng để du khách chiêm ngưỡng và chụp ảnh những chú khỉ đột. Ngoài ra, hướng dẫn viên ở Công viên Quốc gia Núi lửa Rwanda có kiến thức sâu rộng và nhiệt tình, giúp quý khách dễ dàng tìm hiểu cặn kẽ về loài khỉ đột hoang dã này.

Rwanda

Uganda

Công viên quốc gia rừng Bwindi của Uganda là nơi sinh sống của khỉ đột Bwindi. Đây là loài khỉ đột thiếu lông trên trán, không giống loài khỉ đột Virunga xù xì dù chúng có họ hàng với nhau. Tại Công viên quốc gia rừng Bwindi, ngoài việc ngắm khỉ đột, du khách còn có thể tham gia các hoạt động mạo hiểm khác: từ đi bộ trên sông băng tại dãy núi Rwenzori đến di chuyển bằng bè trên sông Nile.

Uganda

Cộng hòa dân chủ Congo

Công viên Quốc gia Kahuzi-Biega của Cộng hòa dân chủ Congo là một trong những địa điểm ngắm khỉ đột thú vị nhất. Ngoài ra, du khách còn có một lựa chọn đi du lịch và ngắm khỉ đột núi khác ở Công viên quốc gia Virunga. Trước đó, nhiều người tỏ ra e dè khi đến Congo bởi các cuộc nội chiến dai dẳng diễn ra tại đây. Tuy nhiên hiện nay, mọi thứ đã được cải thiện kể từ sau vụ bắt giữ thủ lĩnh phiến quân Nkunda vào đầu năm 2009. Ở Cộng hòa dân chủ Congo, một số loài khỉ đột vùng thấp miền Tây vẫn sinh sống trong dãy núi Madiakoko, nhưng để chinh phục địa điểm này, bạn phải là một du khách có thể lực bền bỉ.

Democratic
Thế Phong
RELATED ARTICLES