Thu Hà Nội không thể bỏ lỡ 6 món này

19/10/2019

Hà Nội mùa thu là bức tranh tuyệt đẹp làm xao xuyến lòng người. Không chỉ thu hút khách du lịch nhờ không khí và cảnh đẹp nao lòng, thu Hà Nội còn mang đến cho du khách những món ăn đặc trưng mà "ăn một lần là nhớ cả đời".

1. CHẢ CỐM

Nhiều người biết đến chả cốm như một món ăn kèm của bún đậu mắm tôm, nhưng thực chất đây cũng là một món ăn “chơi” cực ngon. Trời thu se lạnh, lai rai món chả cốm nóng hổi, nhân cốm nhuyễn dẻo thơm ngọt ngào bên trong sẽ đem lại một hương vị đặc trưng khó quên.

Vậy ăn chả cốm ở đâu thì ngon? Bạn có thể thưởng thức món chả cốm này ở làng Vòng nổi tiếng với đặc sản cốm đấy.

Chả cốm làng Vòng (ảnh: chriscloid2)

Chả cốm làng Vòng (ảnh: chriscloid2)

2. BÚN CHẢ

Nhắc đến Hà Nội sao có thể thiếu bún chả. Sự hấp dẫn không chỉ đến từ những vỉ nướng chả thơm lừng trên bếp than mà còn nằm ở bát nước chấm đậm đà chua, cay, mặn, ngọt. Với cái tiết trời se lạnh của mùa thu, thì việc được thưởng thức một tô bún chả Hà Nội nóng ấm sẽ mang lại cho bạn vị ngon độc đáo khó quên mà chỉ ăn tại Hà Nội mùa thu mới cảm nhận được.

Bún chả Hà Nội trong “truyền thuyết” (ảnh: Minh Chi)

Bún chả Hà Nội trong “truyền thuyết” (ảnh: Minh Chi)

Một số quán bún chả ngon nổi tiếng lâu đời ở Hà Nội:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
  • Bún chả kẹp que tre ngõ chợ Đồng Xuân: bún chả ở đây hết hàng rất sớm (4h30 chiều)
  • Bún chả Hương Liên hay còn gọi "bún chả Obama" (24 Lê Văn Hưu, Hai Bà Trưng, Hà Nội)
  • Bún chả que tre ngõ 213 Bạch Mai (Hai Bà Trưng, Hà Nội), chỉ mở từ 2h-4h chiều
  • Bún chả Duy Diễm (140 Ngọc Khánh, Ba Đình, Hà Nội)

3. CHÁO SƯỜN

Sáng Hà Nội lành lạnh mà có ngay một bát cháo sườn nghi ngút khói với vị ngọt của thịt, thơm sánh của cháo, thêm ruốc và ớt bột kèm bánh quẩy nữa là tròn vị. Món này ở Hà Nội có vị không giống bất cứ nơi nào, cháo được nấu sánh nhuyễn như tan trong miệng, sườn sụn được ninh nhừ. Đặc biệt vị ngậy, giòn tan của quẩy khiến cả trẻ nhỏ lẫn người lớn đều mê món ăn này. Bạn nên ghé qua quán cháo sườn nổi tiếng nhất Hà Nội ở ngõ Huyện, Lý Quốc Sư nhé!

Cháo sườn chỉ có duy nhất ở Hà Nội (ảnh: khongandau)

Cháo sườn chỉ có duy nhất ở Hà Nội (ảnh: khongandau)

4. ỐC LUỘC

Nghe tên món ăn đơn giản vậy nhưng nó... đơn giản thật. Món ốc nóng kết hợp giữa vị ngọt, bùi, dai giòn của ốc hòa quyện nước mắm chanh, sả, ớt chua ngọt, dậy mùi gừng thơm nồng. Món ốc “đơn giản” kết hợp với tiết trời se lạnh đã làm “cưa đổ” bao tâm hồn ăn uống. Những quán ốc ngon nổi tiếng được săn đón nhiều là ốc Tống Duy Tân, ốc bà Già hồ Tây, ốc luộc phố Đinh Liệt, ốc chị Lệ Cửa Bắc…

Ốc luộc “đơn giản” (ảnh: LonggTran)

Ốc luộc “đơn giản” (ảnh: LonggTran)

5. BÁNH TRÔI TÀU

Bánh trôi tàu đặc biệt chỉ được bán vào mùa lạnh ở Hà Nội. Và đã từ rất lâu, mùa thu se lạnh của Hà Nội không thể thiếu được món bánh trôi tàu ngon “siêu cấp vô địch” này. Bánh trôi hình tròn với nhiều loại nhân như đậu xanh, đậu đỏ, thịt bằm tỏa hương gừng, đậu phộng, dừa. Bạn nên ghé những nơi nổi tiếng về món này như quán Bà Mai (Hàng Bạc), bánh trôi tàu đường đê Tô Hoàng, chè Bà Thìn (Bát Đàn) và một số quán bánh tại Lương Định Của, Hàng Bồ, Nguyễn Khuyến, Phạm Ngọc Thạch... Giá một bát bánh trôi chỉ từ 8.000-20.000 đồng.

Bánh trôi tàu Hà Nội ngon siêu cấp vô địch (ảnh: thaosfoodfeast)

Bánh trôi tàu Hà Nội ngon siêu cấp vô địch (ảnh: thaosfoodfeast)

Là một người mê du lịch và mơ ước “ăn cả thế giới” thì bạn không thể bỏ qua Hà Nội mùa thu. Với khí trời se lạnh, khung cảnh lãng mạn và những món ăn đặc sản, bạn sẽ được tận hưởng một Hà Nội không chỉ nhìn rất khác, cảm nhận rất mới, mà “vị” còn rất ngon và đậm đà.

Ngoài ra, nếu đến Hà Nội mà chưa biết ở đâu thì bạn có thể an tâm chọn chuỗi RedDoorz - chuỗi khách sạn giá tốt đến từ Singapore, nổi tiếng phòng đẹp, “xịn sò” mà giá phải chăng.

Empty

Hiện RedDoorz đang có chương trình ưu đãi chào thu - giảm 29% giá phòng. Cơ hội để bạn đi chơi thoải mái, đặt phòng “xịn” mà giá siêu “mịn”!

Lan Oanh
RELATED ARTICLES