Thuộc lòng 5 con đường 'cần là có' ở Sài Gòn

29/08/2014

Ở Sài Gòn muốn mua gì cũng dễ, chỉ cần biết đúng con đường chuyên dụng. Thích chậu cây để bàn thì ra đường Thành Thái, mua tranh treo tường ra đường Trần Phú, hay sách cũ cứ quẹo lên đường Trần Huy Liệu.

Khi muốn mua bất kỳ món đồ nào, người Sài Gòn đều biết mình nên đi đâu. Thành phố này tuy nhỏ nhưng có hẳn những con đường bày bán chỉ duy nhất một mặt hàng, tăng tính cạnh tranh về giá cả đồng thời tạo nên nét đặc trưng. Hãy cùng điểm qua những con đường dưới đây, ghi nhớ vào sổ tay vì sẽ có lúc bạn muốn biết phải mua điều khiển tivi ở đâu.

1. Đường tranh – Trần Phú

Con đường Trần Phú, quận 5 từ lâu đã trở thành điểm đến quen thuộc của những người muốn mua tranh. Từ bức tranh tĩnh vật, chân dung cho đến tranh tôn giáo, trừu tượng, cỡ nhỏ hay cỡ lớn, bạn đều có thể tìm thấy nơi đây. Đường Trần Phú không quá dài, nhưng dọc hai bên đường các cửa hàng tranh nằm san sát nhau.

Một trong những cửa hàng tranh vẽ thiên về cảnh vật tự nhiên và tôn giáo. Ảnh: Thảo Nghi

Người bán trưng bày những bức tranh rất lớn và đẹp bên ngoài cửa để ai chạy xe quacũng nhìn thấy. Nhiều lúc đi ngang nhìn vào trong bạn còn thấy người họa sĩ cặm cụi ngồi vẽ tác phẩm của mình. Đường Trần Phú cung cấp nhiều loại tranh như sơn dầu, tranh thêu cao cấp hoặc tranh sơn mài, bạn có thể đến đây mua tranh có sẵn hoặc mang mẫu của mình nhờ họa sĩ vẽ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2. Đường đồ điện tử - Nhật Tảo

Nhờ có đường Nhật Tảo, quận 10, mà những bà nội trợ không phải lo lắng khi đồ điện tử trong nhà bị hư. Đến con đường này, bạn có thể tìm thấy tất cả mọi thứ từ cái tai nghe, máy ảnh cho đến bộ loa nghe nhạc. Chỉ cần nói thứ bạn cần sẽ có người chỉ bạn đến đúng chỗ để mua. Ngay cả cái điều khiển tivi bị mất, bạn chỉ cần đọc hiệu tivi, một đồ điều khiển y chang sẽ được mang ra và dĩ nhiên không thua kém cái cũ. 

Đồ được bày bán ở đường Nhật Tảo được phân loại theo giá tiền và chất lượng. Có người trải bạt ngồi trên lề đường và sắp đồ ra bán, người thì bán trong cửa hàng. Họ thường nói thách nên bạn cần trả giá nếu không muốn bị mua đắt.

3. Đường sách cũ – Trần Huy Liệu

Mật độ cửa hàng sách cũ ở Trần Huy Liệu không dày đặc nhà nối nhà mà chỉ tầm 5-6 cửa hàng rải rác phần đầu con đường. Tuy nhiên, mỗi cửa hàng sách cũ lại chứa một lượng sách báo phong phú và chất lượng. Hàng trăm quyển sách với màu giấy ngả vàng xếp gọn gàng trên kệ. Những người chủ tiệm sách ở đây thường thu mua các đầu sách hay hoặc sách hiếm, chính vì vậy ngay cả khi bạn lọt thỏm giữa bốn bức tường sách, bạn vẫn có nhiều cơ may tìm được quyển ưng ý.

Sinh viên hoặc người mê sách cũ sẵn sàng dành nhiều tiếng đồng hồ để lựa sách hay trong mê cung sách ở đây. Ảnh: Thảo Nghi

Nếu chịu khó lùng sục vài tiếng, bạn có thể tìm thấy những quyển triết lý hay, sách chuyên ngành hoặc các quyển truyện tranh bị thất lạc. Đường sách cũ Trần Huy Liệu, quận Phú Nhuận, là một làn gió nhẹ nhàng ở Sài Gòn dành cho những người mê sách.

4. Đường mua sắm – Nguyễn Trãi

Sống ở Sài Gòn không ai lại không biết đến con đường Nguyễn Trãi, quận 5. Đây được xem là con đường mua sắm sầm uất nhất nhì với những mặt hàng quần áo, túi sách, khăn choàng, nón, đồ trang sức. Con đường này thường gây kẹt xe ban đêm vì chật kín người mua sắm. Người nào không có cửa hàng thì đẩy sào đồ dựng trên vỉa hè và khách tắp vô đứng lựa. Tùy vào mặt hàng, chất liệu vải và cách trả giá mà bạn có thể mua được những bộ cánh đẹp khi đến Nguyễn Trãi. Tuy nhiên, khi mua ở đây bạn cũng nhớ lưu ý xe cộ và tiền bạc vì đường đông, người người quẹo lựa nên kẻ gian có thể lợi dụng móc túi.

5. Đường cây cảnh - Thành Thái

Muốn mua một chậu cây nho nhỏ để trên bàn làm việc hay làm hòn non bộ lớn trong vườn, bạn chắc chắn phải đến đường Thành Thái, Quận 10. Đi trên con đường Thành Thái vào buổi trưa, bạn vẫn cảm thấy sự dễ chịu nhờ một màu xanh mướt của các cửa hàng cây cảnh. Những chậu cây đầy màu sắc được đặt cạnh nhau. Chủ cửa hàng cầm vòi phun sương cho cây để giữ được độ tươi cây trồng.

Ngoài việc mua bán cây, bạn cũng có thể hỏi kinh nghiệm chăm sóc cây trồng của nhà vườn. Họ sẽ hướng dẫn tận tình để chậu cây của bạn luôn tươi tốt. Dù nhà bạn không có khoảng sân rộng, hãy cứ thử ra Thành Thái và mang về chậu hoa nhỏ, bạn sẽ thấy cây xanh cải thiện tâm trạng của chúng ta rất tốt.

Dọc con đường Thành Thái, những chậu cây xanh mướt được bày ra bên ngoài. Chỉ cần tắp sát vào lề, bạn đã có thể nhìn được các loại cây.

RELATED ARTICLES