Thưởng ngoạn tiệc trà chiều trong không gian sang nhã

24/10/2016

Bắt nguồn từ Anh quốc, tiệc trà chiều ngày nay là một phần không thể thiếu đối với những khách sành điệu tại nơi họ lưu trú, nghỉ dưỡng. Hơn thế, các khách sạn, resort còn nâng tiệc trà chiều lên thành một nghệ thuật, một phong cách hưởng thụ tao nhã.

 

Pret-a-portea: Bữa tiệc của sắc màu

Lấy ý tưởng từ thế giới thời trang đầy màu sắc và độc đáo, chương trình Pret-a-portea (Thời Trang & Trà Chiều) mang đến cho thực khách một trải nghiệm thú vị với sự kết hợp giữa trà chiều cổ điển và thời trang đương đại. “Pret-a-portea” được ghép bởi hai từ “Pret-a-porter” (thuật ngữ tiếng Pháp ám chỉ các trang phục may sẵn đến từ thương hiệu cao cấp) và từ “tea” trong “afternoon tea” trong tiếng Anh (trà chiều). 

 

 

“Pret-a-portea” được tổ chức với ý tưởng kết hợp văn hóa trà chiều cổ điển và những bộ cánh thời trang bắt mắt đến từ các thương hiệu thời trang Việt Nam như Chula, Huu La La, Jagi Design... Điểm nhấn của chương trình không chỉ nằm ở hình ảnh các người mẫu duyên dáng sải bước trên sàn diễn mà còn bởi chính các tạo hình bắt mắt của các loại bánh phục vụ tại chương trình trà chiều. Tất cả đều được lấy cảm hứng từ sự đa dạng và sáng tạo của thế giới thời trang. 

 

 

Tiệc “Thời Trang & Trà Chiều” được phục vụ trong không gian sang trọng của Diplomat Lounge trong khách sạn InterContinental Hanoi Westlake, và được bao quanh bởi mặt nước hồ Tây thơ mộng. Để mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực ấn tượng nhất, bếp trưởng Jeremy Lasserre cùng các cộng sự đã sáng tạo nên những chiếc bánh ngọt và mặn độc đáo. Bạn sẽ không khỏi bất ngờ trước những chiếc túi và thỏi son được làm từ sôcôla, những chiếc bánh quy in hình váy dạ hội và giày cao gót sang trọng, cùng nhiều loại bánh màu sắc và các loại mousse hoa quả. Những chiếc bánh mặn hấp dẫn gồm bánh sừng bò kẹp phô mai Pháp, bánh su kẹp thịt gà nướng, và bánh kẹp xông khói với pho mai. Tất cả sẽ được phục vụ cùng những loại trà phương tây hảo hạng được tuyển chọn từ những vùng đất có tiếng nhất.

 

 

Chương trình được tổ chức hàng tháng, mỗi tháng sẽ có 2 thương hiệu thời trang khách mời tham gia chương trình. Lịch diễn trong tiệc trà của các thương hiệu thời trang trong năm 2016: ngày 8/10 (Women Rock và Up to Seconds), ngày 12/11 (Kilomet 109 & Luala Atelier), ngày 17/12 (Chim Yến & Chula). Thực khách sẽ được chiêm ngưỡng những bộ trang phục từ những nhà thiết kế tài năng nhất và có cơ hội được nghe những chia sẻ về kinh nghiệm và lời tư vấn hữu ích.

Trà chiều được phục vụ từ 15h00 đến 17h00. Giá: 390.000VNĐ/ người. 

 

Intercontinental Hanoi Westlake

  • 5 Từ Hoa, Tây Hồ, Hà Nội
  • Tel: 04. 6270 8888
  • Website: www.hanoi.intercontinental.com

Thưởng trà trong không gian đậm chất Pháp

Le Club trong khách sạn Metropole Hà Nội từ lâu đã trở thành địa điểm lý tưởng để trải nghiệm một buổi chiều thư giãn trong một không gian yên tĩnh, lịch lãm đậm chất Pháp. Nhấp một ngụm trà với bánh bích qui, bánh macaron, hay các loại bánh ngọt do chính tay các đầu bếp nổi tiếng chuẩn bị là giây phút bạn thả mình thư giãn, nạp thêm năng lượng và tận hưởng một buổi chiều thư giãn.

 

 

 

Bên cạnh các loại trà quen thuộc được nhập khẩu từ Trung Quốc, Ấn Độ, Sri Lanka… đầu bếp còn giới thiệu tới thực khách loại trà đen đặc biệt thích hợp cho buổi chiều muộn như Darjeeling, Earl Grey và English Breakfast với màu hổ phách và hương thơm thanh khiết. Bạn có thể thưởng thức Trà đen riêng hoặc cho thêm một chút đường, mật ong, sữa hay kem để vị trở nên ngọt ngào. Uống trà kiểu Nga, đừng quên chanh, mứt dâu và một ít đường, và đương nhiên với trà xanh phương đông, trà Hương nhài, Hương sen… chỉ nên thưởng thức một mình hoặc với vài lát chanh vừa đơn giản vừa giữ hương thơm tinh khiết nhất.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tiệc trà được phục vụ từ 15h00 đến 17h30 các buổi chiều trong tuần. Giá: 465.000++VNĐ/ khay. Khay này, thực khách có thể chia sẻ với nhau, 1 hoặc 2 người 1 khay.

Khách sạn Sofitel Legend Metropole Hanoi

  • 15 Ngô Quyền, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Tel: 04. 3826 6919, máy lẻ 8212.

Khám phá thương hiệu trà nổi tiếng Ronnefeldt

Từ tháng 10, thực khách có thể thư giãn và thưởng thức Tiệc trà cao cấp cuối tuần tại The Lounge, khách sạn JW Marriott Hanoi với thực đơn đặc sắc dành cho hai người. Khám phá thương hiệu trà nổi tiếng thế giới Ronnefeldt, bạn có thể lựa chọn cho mình một trong bảy hương vị tùy theo sở thích như hương trà Bá tước cổ điển, vị hoa cúc dịu dàng hay hương hoa quả dâu rừng chua nhẹ thanh mát và nhiều loại hương vị khác.

 

 

Trong tiệc trà, bếp trưởng Raphael và đội bếp chuyên nghiệp sẽ giới thiệu các món mặn ăn nhẹ và bánh ngọt cao cấp như bánh brioche kiểu Pháp kẹp cá hồi hun khói, bánh lúa mạch đen kẹp thịt hun khói và phô mai, bánh scone truyền thống kèm mứt cam và kem chua, đào ngâm vang đỏ cay cùng nhiều món ngon khác. Thực đơn món ăn nhẹ có thể được đổi theo ngày sẽ mang đến cho bạn những bất ngờ vô cùng thú vị.

Tiệc trà cao cấp cuối tuần được phục vụ từ 14h00 đến 17h00 thứ 7 và Chủ Nhật hàng tuần, với giá 495.000++VNĐ/set dành cho 2 người.

Khách sạn JW Marriot Hanoi

  • 8 Đỗ Đức Dục, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Tel: 04. 3833 5588
  • Website: www.jwmarriotthanoi.com     

Siêu xa xỉ với những dòng trà đẳng cấp

Với bộ sưu tập các loại trà cao cấp, thế giới trà chiều tại Reverie trong khách sạn 6 sao của Việt Nam  đem đến cho bạn một trải nghiệm ấn tượng về thế giới của quý tộc Anh Quốc khi xưa. Những ai đam mê hương vị trà truyền thống sẽ khó bỏ qua Assam Gbop, Earl Grey Fleurs hay Darjeeling De Printemps Gfop. Nếu như Assam Gbop đem lại hương vị mùa xuân của vùng đông bắc Ấn Độ với màu sắc tươi sáng, hương vị mạch nha mạnh mẽ thì Darjeeling De Printemps Gfop giới thiệu mùa xuân chân núi Himalaya qua hương hoa, hạnh nhân và quả chín. Trong khi đó, Earl Grey Fleurs đem lại cảm giác thanh mát khi kết hợp các loại trà đen cùng giống cam bergamot đến từ vùng Calabria (Italy). Ngoài ra, còn có Strong  Breakfast, Lapsang Souchong, The Rose, Jasmine Pearl, và Chinese Gunpowder. Nếu như bạn đang kiêng caffeine, những loại trà de-caffeine như Peppermint Leaves, Camomile, Rooibos Fruits Rouges và Pomolone là những tách trà lý tưởng. 

 

 

Một trong những điểm nhấn khi thưởng trà tại Reverie là ở đây phục vụ những loại trà khó tìm như Genmaïcha Matcha, Yin Zhen Pointes Blanches và Pont Des Amants Flower. Thú vị nhất có lẽ là Yin Zhen Pointes Blanches. Được tạo ra từ nụ hoa mai, dòng trà này mang đến hương tươi mát của hạt dẻ rang và nhẹ nhàng của hoa anh đào. 

 

 

Ngay trên thực đơn trà chiều, bạn sẽ thấy hướng dẫn để kết hợp vị trà với các loại bánh một cách phù hợp nhất. Có loại trà không thích hợp pha chung với sữa và đường, có loại đi chung với các loại mứt trái cây, chocolate đen hay bánh éclair của Pháp. Cũng có loại chỉ hợp với các món ăn có hương vị phô mai nhẹ… Còn gì tuyệt vời hơn khi đắm mình trong hương trà thơm mát vị bạc hà, hay nồng ấm vị dứa và vị cam chanh, thưởng thức mùi thơm của các loài hoa trong những ngày trời trở lạnh?

Các set trà chiều bao gồm:

- Salon De The: Uống trà thỏa thích và lựa chọn bánh mì kẹp, bánh ngọt, bánh nướng, bánh scone được phục vụ kèm kem đặc, mứt dâu tây, kem sữa với mức giá 388.000 ++ VND/ khách

- Sparkling Salon De The: Uống trà thỏa thích kèm thêm một ly rượu vang nổ Prosecco Mionetto Prestige Collection Extra Dry và lựa chọn bánh mì kẹp, bánh ngọt, bánh nướng, bánh scone được phục vụ kèm kem đặc, mứt dâu tây, kem sữa với mức giá 478.000 ++ VND/ khách

- Taittinger Salon De The: Uống trà thỏa thích kèm thêm một ly rượu Champagne Taittinger Brut Réserve và lựa chọn bánh mì kẹp, bánh ngọt, bánh nướng, bánh scone được phục vụ kèm kem đặc, mứt dâu tây, kem sữa với mức giá 798.000 ++ VND/ khách

 

The Reverie Saigon

  • Tòa nhà Times Square, 22-36 Nguyễn Huệ & 57-69F Đồng Khởi, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 08.3823 6688
  • Website: www.thereveriesaigon.com

Công thức sáng tạo cho buổi trà chiều

Tuy không có một quy định chặt chẽ về thực đơn trà chiều, một thực đơn truyền thống thường bao gồm các loại bánh sandwich, bánh nướng nhỏ có nhân kem, trái cây hoặc các loại bánh ngọt chocolate xinh xắn. Tại Park Hyatt, những người yêu mến trà chiều sẽ có cơ hội thưởng thức những món bánh ngọt hấp dẫn và đặc sắc bao gồm bánh tart mont blanc, bánh con sò vị chanh, macaroon trà xanh, bánh tart chocolate và bánh xoài…

 

 

Riêng vào ngày thứ bảy, với buffet trà chiều Saturday Afternoon Tea từ 14h-17h, bạn sẽ được thưởng thức các loại bánh mặn như bánh hỏi thịt nướng, lươn xông khói với bơ theo kiểu Nhật, bánh terrine gan ngỗng, mini croissant…Ngoài những loại bánh ngọt thường thấy như bánh tart chanh, cupcake, các loại macaron và mocha, bánh mousse chocolate và cam…khi đến với Saturday Afternoon Buffet, bạn còn có thể thưởng thức bộ sưu tập Religieuse choux do Chef Narae sáng tạo với các loại nhân bánh độc đáo khác như yogurt, chocolate, caramel mascarpone, phúc bồn tử, hoa hồng và mâm xôi, với các loại nhân bánh mới như Vanilla, raspberry rose, caramel mascarpone, yogurt… 

 

 

Những mẻ bánh ngon ở Park Hyatt thường ít đường hơn 25-30% trong công thức truyền thống, vì khẩu vị của người Việt thiên về sự thanh nhẹ. Những mẩu bánh xinh xắn, đầy màu sắc thực sự là người bạn đồng hành lý tưởng trong các buổi tiệc trà chiều. 

- Afternoon tea set: từ 2 đến 5 giờ chiều mỗi ngày từ Chủ Nhật đến thứ Sáu hàng tuần. Afternoon tea set bao gồm một loại nước uống nóng (café hoặc trà), bánh scones, mứt, kem, các loại bánh ngọt và mặn phục vụ theo set tại bàn. Giá: VND 410.000++ VND/set.

- Afternoon tea buffet: 

+ Các loại bánh ngọt và mặn + một loại nước uống nóng giá 570.000++ VND/set. 

+ Các loại bánh ngọt và mặn + Prosecco và Cosmopolitan giá 880.000++ VND/set.  

+ Các các loại bánh ngọt và mặn + một ly sâm panh Bollinger giá VND 990.000++ VND/set.

 

Park Hyatt Saigon

  • 02 Quảng trường Lam Sơn, Q.1, TP.HCM
  • Tel: 08.35202357 
  • Website: www.park.hyatt.com 

 

Bài: Quế Lan, Các Trúc

RELATED ARTICLES