Toulouse trầm lắng giữa đại dịch

18/05/2021

Các khu vực ngoại ô Toulouse trở nên yên tĩnh đến lạ lùng, nhiều đường phố hầu như không có một bóng người. Thành phố chỉ náo nhiệt vào buổi sáng, khi nhiều người đi mua nhu yếu phẩm, hoặc xếp hàng để được xét nghiệm Covid-19.

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhiều thành phố ở Pháp, trong đó có Toulouse đã đưa ra những hạn chế như: tất cả các nhà hàng, quán bar, cũng như bảo tàng, rạp chiếu phim và nhà hát... đều phải đóng cửa, chỉ các cửa hàng, tạp hóa và nhà thờ được phép mở cửa. Việc đeo khẩu trang là bắt buộc trên toàn thành phố, và người dân được yêu cầu "giãn cách xã hội" càng xa càng tốt.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Các khu vực ngoại ô Toulouse trở nên yên tĩnh đến lạ lùng, nhiều đường phố hầu như không có một bóng người. Thành phố chỉ náo nhiệt vào buổi sáng, khi nhiều người đi mua nhu yếu phẩm, hoặc xếp hàng để được xét nghiệm Covid-19.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Nhưng hoàn cảnh này lại khiến du khách đến thăm Toulouse có một cái nhìn mới mẻ. Toulouse không có kiểu cách, màu mè, mà hoàn toàn yên tĩnh. Bạn có thể tập trung quan sát kiến trúc của thành phố, tìm hiểu lịch sử và nắm bắt bản chất ban đầu của nó mà không bị sao nhãng bởi đám đông ồn ào. Bạn có thể dành thời gian để chiêm ngưỡng các tòa nhà La Mã của Toulouse. Bạn có thể cảm nhận được những rung cảm đầy thân mật trong những con đường rải sỏi quanh co của trung tâm thành phố thời Trung cổ. Bạn có thể đi bộ dọc theo bờ sông Garonne vắng vẻ. Và như thế, chuyến đi của bạn sẽ trở nên dễ chịu hơn, đồng thời cũng vô cùng đáng nhớ.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Toulouse là thành phố lớn thứ 4 của Pháp (sau Paris, Lyon và Marseilles) và cách Paris 4 giờ 30 phút đi tàu. Với mạng lưới các trường Đại học lớn, thành phố có một lượng sinh viên đông đúc khiến nó trở thành một thành phố rất sôi động, nổi tiếng với cuộc sống về đêm náo nhiệt. Trong quá khứ, thành phố chịu ảnh hưởng từ nền văn hóa Tây Ban Nha và Ả Rập, thể hiện qua những dấu ấn đặc biệt về ẩm thực, ngôn ngữ và kiến trúc.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Là một thành phố lớn, nhưng trung tâm Toulouse khá nhỏ, vừa đủ cho du khách có thể đi bộ đến tất cả các địa điểm quan trọng nhất. Với những nét đẹp kiến trúc cổ kính, thiên nhiên thanh bình đầy thơ mộng, nơi đây là một điểm đến lý tưởng dành cho bất kỳ ai. Không những vậy, Toulouse còn được mệnh danh là thành phố sạch nhất nước Pháp, nơi không có khói bụi và không khí vô cùng trong lành.

Empty
Empty
Empty
Empty

Đối với người Pháp, Toulouse được biết đến với lối sống thoải mái, những người dân địa phương kiêu hãnh, ngành công nghiệp hàng không vũ trụ, những người hâm mộ bóng bầu dục, văn hóa thưởng thức đồ uống trên bờ sông Garonne, ăn Cassoulet (đậu hầm thịt vịt) và được ví là “La Ville Rose”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Tại sao Toulouse được gọi là “La Ville Rose” (thành phố màu hồng)? Đó là bởi những viên gạch và ngói màu hồng đã được sử dụng để xây dựng nhiều tòa nhà xung quanh thành phố, tạo nên cho Toulouse một nét quyến rũ độc đáo. Tùy thuộc vào thời gian nung trong lò, những viên gạch (được gọi là "briques foraines") có thể mang màu hồng nhạt, hồng san hô, hay màu cam đậm. Màu sắc của gạch cũng thay đổi tùy từng thời điểm trong ngày - hồng rực lúc hoàng hôn, hồng nhạt dưới nắng và hồng đậm dưới mưa.

Những điểm đến nổi bật ở Toulouse

Sông Garonne

Toulouse có một dòng sông mang tên Garonne,được ví như một bức tranh thủy mặc tuyệt đẹp. Sông Garonne là dòng sông lớn nhất nước Pháp, hai bên bờ sông là khung cảnh đặc trưng của Pháp: những ngôi nhà cổ kính nối liền nhau, cùng hàng cây cổ thụ xanh mướt trải dài...

Empty
Empty

Bạn có thể tản bộ dưới những tán cây, hít thở bầu không khí trong lành và khám phá những cây cầu lịch sử bắc ngang qua dòng sông hiền hòa.

Cầu Neuf

Empty

Vắt ngang qua dòng sông Garonne, cầu Neuf là một trong những điểm du lịch Toulouse đầy thú vị. Được xây dựng từ thế kỷ XVI, cầu Neuf là cây cầu trung tâm nối hai bờ của thành phố. Đứng trên cây cầu này, bạn có thể quan sát được hầu hết những công trình nổi tiếng xung quanh và thư giãn ngắm nhìn dòng sông Garonne lững lờ trôi. Ngoài ra, trên cầu còn được lắp một chiếc kính viễn vọng để giúp du khách ngắm trọn vẹn thành phố Toulouse trong tầm mắt.

Thánh đường Saint-Sernin

Được xem là một trong những nhà thờ lớn nhất của thành phố, Thánh đường Saint-Sernin được coi là điểm du lịch hàng đầu dành cho du khách khi đến du lịch Toulouse.

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Thánh đường Saint-Sernin được xây dựng theo lối kiến trúc La Mã, các chi tiết trang trí cũng được thiết kế cầu kỳ, từ tháp chuông cho tới những ô cửa kính. Thánh đường được hoàn thiện vào thế kỷ thứ XIII, với nhiều khu vực dành cho du khách tham quan như nhà thờ nguyện, tháp đồng hồ cao 6 tầng hay mộ phần của thánh Sernin.

Con kênh Midi

Empty
Empty
Empty

Ghé thăm con kênh Midi với phong cảnh tuyệt đẹp và vô cùng thơ mộng, bạn như được hòa mình vào thiên nhiên, tận hưởng bầu không khí vô cùng trong lành và dễ chịu. Kéo dài từ thành phố Toulouse tới cảng Sete, kênh Midi là một trong những con đường tắt vô cùng quan trọng nối liền biển Đại Tây Dương với Địa Trung Hải. Con đườngh ai bên bờ kênh là nơi cư dân thành phố thường xuyên đi dạo và đạp xe.

Hương Thảo - Nguồn: Pardon Your French
RELATED ARTICLES