TP. Hồ Chí Minh và tỉnh Phuket (Thái Lan) tăng cường hợp tác trên lĩnh vực du lịch

15/08/2023

Sáng 10/8, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Võ Văn Hoan đã tiếp ông Danai Sunantharod, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Phuket (Thái Lan) nhân chuyến công tác tại TP. Hồ Chí Minh.

Tại buổi tiếp, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan nhấn mạnh, quan hệ hai nước Việt Nam và Thái Lan có mối quan hệ hữu nghị tốt đẹp lâu đời. Hai nước đã gặt hái được nhiều thành tựu quan trọng cả trong quan hệ đa phương và song phương. Năm nay hai nước kỷ niệm 10 năm Quan hệ Đối tác Chiến lược.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Danai Sunantharod, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Phuket (Thái Lan)

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Võ Văn Hoan tiếp ông Danai Sunantharod, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Phuket (Thái Lan)

“TP. Hồ Chí Minh coi trọng mối quan hệ với Thái Lan và mong muốn tiếp tục đóng góp vào phát triển của Quan hệ Đối tác Chiến lược tăng cường giữa Việt Nam và Thái Lan thông qua thúc đẩy lĩnh vực thương mại, đầu tư, trao đổi văn hóa, khoa học, công nghệ và giao lưu nhân dân. TP. Hồ Chí Minh mong muốn phát triển quan hệ với các địa phương của Thái Lan để góp phần cho quan hệ giữa 2 quốc gia. Hiện tại TP đã ký Bản Ghi nhớ thiết lập quan hệ hữu nghị hợp tác với Bangkok từ năm 2015 và hàng năm duy trì thường xuyên các hoạt động trao đổi đoàn” - Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan cho biết.

Để tăng cường tiềm năng hợp tác giữa tỉnh Phuket và TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND TP Võ Văn Hoan đề xuất sớm tổ chức hội nghị xúc tiến đầu tư thương mại du lịch của tỉnh Phuket tại TP. Hồ Chí Minh và hội nghị TP. Hồ Chí Minh tại tỉnh Phuket. Qua đó giới thiệu cơ chế, chính sách, ủng hộ của chính quyền, để cộng đồng doanh nghiệp hai địa phương có thể kết nối, triển khai các dự án hợp tác cụ thể trên các lĩnh vực.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Bên cạnh đó, TP. Hồ Chí Minh và Phuket đều là điểm đến du lịch phổ biến của Việt Nam và Thái Lan ở Đông Nam Á. Đây là lĩnh vực mà hai bên có thể thúc đẩy hợp tác. Hai địa phương có thể hợp tác trong các chiến dịch tiếp thị và hoạt động quảng bá để thu hút nhiều du khách từ các thị trường quốc tế bao gồm các hoạt động quảng bá chung, tham gia triển lãm du lịch cùng nhau và phối hợp với các công ty du lịch để tạo ra các gói tour kết hợp bao gồm cả hai điểm đến.

Ông Danai Sunantharod, Phó Tỉnh trưởng tỉnh Phuket cho biết, mục đích chuyến thăm nhằm thúc đẩy quan hệ chung hai nước nhân kỷ niệm 10 năm quan hệ đối tác chiến lược. Tỉnh Phuket rất vui khi lượng khách Việt Nam đến tỉnh chiếm tỷ lệ ngày càng tăng, năm sau cao hơn năm trước.

“Ở tỉnh Phuket có lượng người Thái gốc Việt; có Hội người Thái gốc Việt; Hiệp hội du lịch Thái. Hiện có 2 đường bay trực tiếp từ TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội đến Phuket… Đây là những điều kiện thuận lợi để hai địa phương thúc đẩy hợp tác trên lĩnh vực du lịch, thương mại…” - ông Danai Sunantharod chia sẻ.

- Nguồn: Trang tin Điện tử Đảng bộ Thành phố Hồ Chí Minh
RELATED ARTICLES