Trải nghiệm nghệ thuật pha cocktail độc đáo tại La Plume

03/02/2016

Trong không gian kiến trúc được lấy cảm hứng từ những đường nét thiết kế của cây cầu Long Biên huyền thoại, La Plume đang nhanh chóng trở thành điểm hẹn hấp dẫn cho những bữa ăn ngon mà giản dị, những phút giây thư giãn bên ly cà phê hay những buổi tối đậm đà hương vị cocktail giữa lòng khu Pháp cổ Hà Nội.

 “La Plume” trong tiếng Pháp có nghĩa là chiếc bút lông mà người xưa thường dùng để viết nên những áng văn bất hủ. Cái tên này còn gợi nhớ một thời trong quá khứ, các nhà văn, nhà báo, nhà nhiếp ảnh từ muôn nẻo đường đời từng lui tới nơi đây để gặp gỡ và trao đổi thông tin. Ngày nay, dấu ấn thời gian đó dường như còn lưu lại trên những họa tiết trang trí của La Plume, qua những vần thơ, những câu văn nổi tiếng được viết bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau trên thế giới. Nhưng rõ nét hơn có lẽ là quầy bar lớn đặt ở vị trí trung tâm dưới trần nhà làm bằng kim loại mô phỏng hình ảnh gầm cầu Long Biên, tạo nên một cảnh trí ấn tượng cho cuộc dạo chơi dọc cây cầu lịch sử của Hà Nội.

 

 

Lấy cảm hứng từ đôi tay của người cầm bút, La Plume, cũng giống như nhà hàng La Table du Chef kế bên, được thiết kế để tôn vinh sự sáng tạo của bàn tay con người. Bởi vậy, La Plume là nơi trưng bày các tác phẩm nghệ thuật của những nghệ nhân trong nước, những nghệ sĩ, đầu bếp, cũng như những nhà sản xuất rượu vang. La Plume không chỉ sưu tầm 450 loại vang khác nhau, phần lớn đến từ nước Pháp, mà còn nuôi dưỡng mối quan hệ tốt đẹp với các nhà rượu lớn trên thế giới qua việc lưu tên họ trên danh mục rượu vang của mình.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Trong không gian độc đáo ấy, La Plume mời bạn khám phá khái niệm ẩm thực đích thực của bếp trưởng Đào Văn Sơn, thông qua những món ăn được phục vụ cả ngày, bao gồm cả bữa sáng và trà chiều, sử dụng nguyên liệu hữu cơ trong nước và nhập khẩu. Thực đơn của La Plume được thay đổi theo tháng, thể hiện sự kết hợp hài hòa của hai nền ẩm thực Đông – Tây.

 

 

La Plume cũng là nơi bạn trải nghiệm nghệ thuật pha cocktail cùng chàng trai vô địch pha chế cocktail Phạm Tiến Tiếp. Nổi tiếng với gương mặt dễ mến và nụ cười thân thiện, Tiếp luôn sẵn sàng chia sẻ những kiến thức sâu rộng của anh về mùi vị, độ cân bằng cũng như những xu hướng mới của đồ uống. Anh đã mang đến cho La Plume một văn hóa pha chế cocktail đích thực, đánh thức mọi giác quan của người thưởng thức. Mỗi ly cocktail tại La Plume không chỉ đơn thuần là một đồ uống tinh tế, mà còn khơi gợi những câu chuyện cảm động chạm đến trái tim của mỗi con người. Cocktail “Full Moon” (trăng tròn) được anh sáng tạo dựa trên câu chuyện của bà ngoại về một cô bé mơ được gặp người mẹ đã khuất của mình trong một đêm trăng rằm và được ăn món canh cá chua mẹ nấu. Tiếp cũng mất mẹ từ khi còn rất nhỏ và cocktail “Full Moon” là sự thể hiện tình yêu và nỗi nhớ của anh về người mẹ của mình. Ly cocktail “Full Moon” của anh tái hiện lại hương vị thân thương của món canh cá chua mẹ nấu qua các loại gia vị đặc trưng cho món ăn này.

Riêng tư và yên tĩnh vào ban ngày, nhưng La Plume lại trở nên sôi động khi màn đêm buông xuống, với các chương trình biểu diễn DJ hấp dẫn (từ thứ năm đến chủ nhật hàng tuần) và nhiều hoạt động giải trí phong phú khác.

 

RELATED ARTICLES