Top những trải nghiệm thú vị tại Cộng hoà Ireland

20/03/2019

Cộng hoà Ireland là đất nước xinh đẹp nằm ở phía Bắc Đại Tây Dương. Nếu du khách có dịp đến thăm quốc gia rộng 84.421 km2 này, hãy thưởng thức những trải nghiệm thú vị chúng tôi giới thiệu dưới đây để cảm nhận rõ hơn vẻ đẹp của xứ sở cỏ ba lá!

Leo lên ngọn núi cao nhất Carrauntoohil

Empty

Nằm ở giữa dãy MacGillycuddy Lam Reek, Carrauntoohil là ngọn núi cao nhất tại Cộng hoà Ireland (CH Ireland) với độ cao 1.039 mét so với mực nước biển. Xung quanh ngọn núi nổi tiếng này là khu Ring of Kerry rộng hơn 100 km2 và bán đảo Iveragh với phong cảch hoang dã nhưng cũng không kém phần lãng mạn.

Khi leo núi, du khách sẽ được thưởng thức một bức tranh toàn cảnh về các đỉnh núi, hồ nước và đất nông nghiệp bao la trải dài đến Đại Tây Dương. Nếu thời gian và thời tiết cho phép, du khách có thể đi vòng quanh Lough Cummeenoughter, hồ cao nhất CH Ireland (707 mét so với mực nước biển) và bơi lội một cách sảng khoái.

Du lịch trên sông Shannon

Empty

Sông Shannon dài 360km, xuyên qua vùng đất Ireland hiền hòa, tươi tốt và là con sông dài nhất ở cả CH Ireland lẫn Vương quốc Anh. Sẽ thật tuyệt vời đối với du khách khi lên thuyền, tham quan dòng sông nổi tiếng này, ngắm những tu viện thời Trung cổ, các ngôi làng nông thôn và những ngọn đồi thơ mộng bên cạnh dòng sông.

Empty
Empty

Du khách có thể dành cả một ngày để khám phá thị trấn Carrick yên bình ở County Leitrim, đi thuyền dọc theo dải sông hẹp, sau đó mở ra hồ Lough Ree, một hồ nước rộng với những hòn đảo xinh đẹp. Xa hơn về phía nam, thị trấn Athlone cổ kính với những con đường hẹp và quán rượu Sean Way, quán rượu lâu đời nhất của Ireland. Ở chặng cuối của chuyến đi, du khách có thể neo thuyền để khám phá tu viện Clonmacnoise kỳ bí với những cây thánh giá cao, tháp tròn và nhà thờ cổ.

Đạp xe trên đường Great Western Greenway

Empty

Kéo dài từ vịnh Mayo đến khu Clew Bay, đường Great Western Greenway dài 42km, là đường vòng dài nhất CH Ireland. Bắt đầu từ những khu vực Gruzia rợp bóng cây ở Westport, đi về phía Bắc dọc theo tuyến đường sắt bị bỏ hoang (không hoạt động từ năm 1937), du khách sẽ đạp xe qua 1 cây cầu cạn lớn, 7 mái vòm, tranh thủ nghỉ ngơi ở Kelly’s Kitchen, một trong những quán cà phê nổi tiếng nhất ở phía Bắc quận Mayo.

4400db_c8b15c1fa1c54dbab30af1fe4529e86e_mv2_d_4256_2832_s_4_2

Sau khi nghỉ ngơi, du khách sẽ tiếp tục hành trình trên con đường mòn bên bờ biển, ngắm bãi cát vàng rộng lớn, băng qua một cây cầu xoay, rời khỏi đất liền để đến đảo Achill và dừng chân ở phía cuối đại lộ Green Western.

Tham quan làng âm nhạc Doolin

Empty

Âm nhạc là điều không thể thiếu trong các tour du lịch ở CH Ireland, nhất là khi du khách đến tham quan ngôi làng nổi tiếng Doolin. Từng là một làng chài hẻo lánh trên bờ biển phía Tây CH Ireland, Doolin có rất nhiều quán rượu âm nhạc truyền thống như Gus O'Connor, Dermott's hay McGann, thu hút rất đông du khách đến thăm bằng xe buýt.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Để thưởng thức một buổi biểu diễn âm nhạc truyền thống, bạn hãy đi về phía Đông của Doolin, đến quán Pepper ở Feakle, nơi có các nghệ sĩ biểu diễn được quốc tế công nhận như nghệ sĩ accordion Sharon Shannon, nghệ sĩ sáo Matt Molloy.

Empty
Empty

Vào hầu hết các buổi tối trong tuần, lâu đài Bunratty ở phía Nam quận Clare sẽ tổ chức bữa tiệc 4 món kèm theo những bản ballad truyền thống với mức giá khá cao nhưng rất “đáng đồng tiền bát gạo”. Người lớn 63 euro, trẻ em 35 euro.

Đi bộ trong quận Garden, Wicklow

Empty

Con đường The Wicklow Way dài tới 131km, bắt đầu từ vùng nông thôn hoang sơ băng qua vùng núi, thung lũng, sông băng, rừng và tu viện cổ. Điều đặc biệt là tuyến đường này thuộc quyền quản lý của những người đi bộ địa phương. Du khách có rất nhiều lựa chọn về ăn uống khi tham gia đi bộ ở quận Garden, Wicklow, đặc biệt là tại ngôi làng Roundwood quyến rũ.

Empty

Họ cũng sẽ được trải nghiệm trên con đường mòn đi xuống thung lũng Glendalough thơ mộng, ngắm những hồ nước, tu viện Glendalough nổi tiếng nhất CH Ireland với tòa tháp tròn 1.000 năm tuổi. Sau đó, du khách tiếp tục đi bộ qua những con đường rừng, thung lũng rộng lớn, những ngọn đồi ở phía Tây Nam Wicklow.

Thưởng thức cáp treo Dursey Island ở bán đảo Beara, hạt Cork

Empty

Ở CH Ireland chỉ có một cáp treo kết nối đất liền với hòn đảo nhỏ Dursey. Ngắm nhìn các rặng san hô dưới 30 mét chủ yếu chìm trong những con sóng vỗ vào bờ biển ở cực Nam của CH Ireland là trải nghiệm khó quên với du khách khi đi cáp treo. Trên đường đến đảo Dursey, du khách còn có thể ngắm cá voi, cá heo, bướm và các loại chim quý hiếm. Giá vé đi cáp treo ở Dursey là 10 euro đối với người lớn và 5 euro đối với trẻ em. Một điều lý thú là đảo Dursey có rất ít cư dân nhưng lại sở hữu những nhà hàng nấu những món ăn địa phương rất ngon.

Đi thuyền kayak trên bờ biển Copper

Empty

Các vũng cát, hang động nước sâu và bãi biển thơ mộng chỉ là một phần trong vô số những khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp mà Công viên địa chất Copper Coast mang đến cho du khách khi họ trải nghiệm bằng thuyền kayak. Tuyến đường biển này dài 25 km, nối liền các thị trấn County Waterford, Tramore và Dungarvan.

Khu vực này là cái nôi của ngành công nghiệp khai thác đồng. Ống khói từ các mỏ khai thác nhô ra từ các cạnh vách đá như để nhắc nhở du khách về lịch sử của vùng biển Copper.

Kayak_Killarney-27

Một trong những công ty uy tín chuyên cung cấp tour kayak trên biển trong 3 giờ là Pure Adventure . Mức giá dành cho người lớn là 49 euro, trẻ em là 39 euro, bao gồm việc thuê tất cả các thiết bị theo kèm và hướng dẫn viên địa phương.

Chèo thuyền ở thung lũng Boyne, hạt Meath

Empty

Thung lũng Boyne là một di tích lịch sử nổi tiếng của CH Ireland. Năm 1690, hơn 60.000 binh sĩ đã tập trung tại thung lũng Boyne để chuẩn bị cho trận chiến tranh giành quyền lực giữa người Công giáo và Tin lành trên khắp lãnh thổ CH Ireland trong nhiều thế kỷ. Tất nhiên, bạn có thể khám phá khu vực này bằng ô tô, nhưng một chuyến đi bằng thuyền truyền thống của CH Ireland là một cách tuyệt vời để đắm mình vào lịch sử. Du khách sẽ được trải nghiệm đi thuyền qua kênh Boyne trong 90 phút ở địa điểm đã từng xuất hiện trên bộ phim bom tấn “Game of Thrones”, trong các cảnh có liên quan đến Ironborn.

Thăm đảo Aran ở Galway

Empty

Các tiền đồn Gaeltacht ở đảo Aran đã thu hút du khách đến bờ biển lộng lẫy, lộng gió của chúng kể từ khi nhà viết kịch JM Synge ghi lại vẻ đẹp hoành tráng của nó trong tác phẩm Riders to the Sea vào năm 1902. Đến với đảo Aran, du khách sẽ leo lên Dun Aengus, một pháo đài nằm ở trên đồi với lịch sử 3.500 tuổi.

aran-islands-trip-bg-4

Hôm sau, du khách ra khơi, đến thăm đảo Inis Meáin, đảo Aran, trước khi đi phà chiều muộn đến đảo Inis Oírr. Nghỉ đêm trên hòn đảo đẹp nhất trong ba hòn đảo với những bãi biển đầy cát, những bức tường đá khô và khung cảnh ấn tượng của vách đá Moher.

Thế Phong
RELATED ARTICLES