Triển lãm ảnh “Nhịp sống thủ đô”

09/10/2017

Kỷ niệm 63 năm Ngày Giải phóng Thủ đô, sáng 09/10, tại Trung tâm Khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám, đã khai mạc Triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” năm 2017 với chủ đề “Nhịp sống Thủ đô” do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức.

Với 80 bức ảnh giới thiệu các hoạt động văn hóa - xã hội, kinh tế, đô thị, sinh hoạt của người dân Thủ đô và các hình ảnh đẹp về phố phường Hà Nội, triển lãm được chia làm bốn chủ đề chính: Phong cảnh, Văn hóa, Đời sống, Làng nghề. 80 tác phẩm trong triển lãm do các thành viên Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội, các phóng viên, cộng tác viên Báo Kinh tế và Đô thị thực hiện và lưu giữ trong những năm tháng làm nghề.

Những khoảnh khắc đẹp của các tác phẩm đã cho khán giả thấy bên cạnh một Hà Nội có chiều sâu văn hóa là nhịp sống sôi động của phố phường Hà Nội trong quá trình phát triển. Ngoài sự tự hào về Hà Nội – Thủ đô Anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, các tác phẩm còn thể hiện rất rõ nét tình yêu Hà Nội của các tác giả, những người đã sống, làm việc và gắn bó với Hà Nội mấy chục năm qua.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trong số 80 bức ảnh được trưng bày tại triển lãm đánh dấu chặng đường năm thứ 12, có nhiều tác phẩm đã góp phần tạo nên dấu ấn cho chuyên mục ảnh “Hà Nội trong tôi” trên các số báo Kinh tế và Đô thị cuối tuần suốt 12 năm qua.

Theo đánh giá của nhà nhiếp ảnh Đào Quang Minh, Phó Chủ tịch Hội Nhiếp ảnh Hà Nội: “Hơn 80 bức ảnh trưng bày trong triển lãm là 80 sắc màu về con người và cuộc sống Thủ đô. Phù hợp với cuộc triển lãm của chúng ta, “Nhịp sống Thủ đô”. Chất lượng các bức ảnh tương đối tốt, từ cách nhấn nhá, chọn điểm, chọn khung cảnh, cho đến lựa chọn công nghệ in ép gỗ cho các bức ảnh trong triển lãm đã làm nổi bật được đường nét, giá trị trong từng bức ảnh”.

“Hà Nội trong tôi” là triển lãm thường niên do Báo Kinh tế và Đô thị phối hợp Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội thực hiện. Qua 11 năm - 11 cuộc triển lãm, “Hà Nội trong tôi” đã trở thành điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội vào đầu tháng 10 hàng năm. Triển lãm đã ghi dấu ấn trong lòng công chúng bởi tình yêu Hà Nội chân thành, sâu lắng và bền chặt; con mắt nghề giàu tính nhân văn và nhiều trải nghiệm sống.

Triển lãm diễn ra từ ngày 09 đến 13/10.

RELATED ARTICLES