Triển lãm ảnh 'Việt Nam – Italia: Những sắc màu xa xôi'

10/11/2014

Vào lúc 17h30 ngày 14/11, Triển lãm “Italia-Việt Nam: Những sắc màu xa xôi” của nhiếp ảnh gia người Ý Maurizio Cofini sẽ chính thức khai mạc tại "Casa Italia" (Trung tâm Văn hóa và Thương hiệu Ý, 18 Lê Phụng Hiểu, Hà Nội).

Sinh năm 1956 tại Roma, Maurizio Cofini bắt đầu nghiệp nhiếp ảnh từ năm 1979, chuyên sâu vào lĩnh vực ứng dụng cho sân khấu, các phóng sự về dân tộc và địa lý. Ông đã đoạt rất nhiều giải thưởng nhiếp ảnh tại Ý.

Cofini là một phóng viên đầy đam mê và nhiệt huyết: từ nhiều năm qua ông đã liên tục tác nghiệp trên những vùng đất Viễn Đông và đặc biệt tại Đông Nam Á. Sau mỗi chuyến đi, ông trở về với một hành trang ảnh chụp phong phú đầy ắp tình cảm và cảm xúc. 

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Triển lãm “Những sắc màu xa xôi” với những hình ảnh về Việt Nam đã được tổ chức tại Roma năm 2009. Vào năm 2010, ông đã thực hiện một triển lãm khác về Việt Nam và Cam-pu-chia mang tên “Những mảnh ghép hình ảnh. Việt Nam và Angkor”. Từ cuối năm 2009, ông cộng tác với tạp chí “Kiến trúc Nhà Đẹp” của Việt Nam, trong đó một số bức ảnh của ông đăng trên tạp chí cũng sẽ được trưng bày trong triển lãm.

Tháng 5 năm 2010, Nhà xuất bản Anicia của Ý đã xuất bản cuốn sách ảnh của ông với tiêu đề “Những mảnh ghép hình ảnh. Việt Nam và Angkor”. Hiện tại ông còn cộng tác với Hãng Nhiếp ảnh Le Clic.

Triển lãm sẽ giới thiệu đến công chúng một số bức ảnh với những cuộn xoáy của màu sắc, sự mờ ảo của ánh sáng và bóng tối, sự giao thoa của những dòng chảy, thể hiện cảm xúc và tình yêu của người nghệ sĩ đối với hai đất nước. Cofini, với cách thể hiện độc đáo và  đầy nhiệt huyết mang đến chúng ta thông điệp: dù xa xôi về mặt địa lý nhưng Ý và Việt Nam có rất nhiều nét tương đồng về văn hóa cũng như những vẻ đẹp.

 

RELATED ARTICLES