Triển lãm Giao lưu tranh màu nước Việt Nam – Malaysia – Thái Lan

02/04/2015

Từ ngày 01 – 07/04/2015, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam triển lãm những tác phẩm tranh màu nước của chương trình giao lưu giữa các nghệ sĩ Việt Nam với Malaysia và Thái Lan.

Chiều ngày 01/04, Bảo tàng Mỹ thuật Việt Nam (66, Nguyễn Thái Học, Hà Nội) đã khai mạc triển lãm Giao lưu tranh màu nước Việt Nam – Malaysia và Thái Lan. Đây là lần đầu tiên, họa sĩ ba nước cùng thực hiện triển lãm tranh màu nước tại Việt Nam. Triển lãm trưng bày 47 tác phẩm của 22 họa sĩ, trong đó có 21 tác phẩm của các họa sĩ Việt Nam như họa sĩ Phan Cẩm Thượng, Hà Mạnh Thắng, Phạm Huy Thông, Ngô Quang Dương… Triển lãm lần này giới thiệu các tác phẩm tranh màu nước của 2 họa sĩ Thái Lan và 9 họa sĩ đến từ Malaysia.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trước đó, các họa sĩ của Malaysia, Việt Nam và Thái Lan đã cùng nhau đi vẽ ngoài trời. Sau khi tham gia triển lãm, trưng bày ở Hà Nội, các họa sĩ sẽ mở một hoạt động tương tự tại Malaysia. Chương trình này được thực hiện xuất phát từ mong muốn, các họa sĩ dùng nguyên liệu thuốc nước thường xuyên hơn, chuyên nghiệp hơn, thay vì chỉ dùng để phác thảo tranh, hoặc dùng trong thiết kế như hiện nay. 

Cuộc triển lãm chuyên đề tranh màu nước lần này xuất phát từ ý tưởng của các họa sỹ Malaysia với mong muốn các họa sĩ dùng nguyên liệu thuốc nước thường xuyên hơn, chuyên nghiệp hơn, thay vì chỉ dùng ít ỏi để làm phác thảo tranh, hoặc dùng trong thiết kế như hiện nay. Bản thân tranh thuốc nước hiện trên thế giới cũng có giá trị như những tác phẩm hội họa riêng biệt.

Triển lãm sẽ kéo dài đến hết ngày 7/4 tại 66, Nguyễn Thái Học, Hà Nội.

RELATED ARTICLES