Triển lãm Vũ Trụ và Biển Cả

27/11/2014

Chương trình triển lãm mang tên 'Vũ Trụ và Biển Cả’ sẽ diễn ra ngày 4/12 tại Galerie Quỳnh. Đây là một triển lãm cá nhân của Christine Nguyễn – người nghệ sĩ đến từ Los Angeles.

Là một nghệ sĩ có tên tuổi được biết đến qua những tác phẩm giàu hình tượng về khoa học và tự nhiên, Christine Nguyễn sẽ trình bày một loạt tác phẩm mới, khai triển trên nền tảng nhiếp ảnh, bao gồm các bản in sinh màu cỡ trung và những tác phẩm tranh tường tràn trề tham vọng.

Kết hợp kỹ thuật vẽ và nhiếp ảnh, Christine Nguyễn phát triển một lối thực hành nghệ thuật tiên phong tập trung vào việc xử lý và chồng lắp phim âm bản. Tác phẩm của cô xoay quanh sự tưởng tượng về một hình thể hữu cơ đối xứng, một thế giới mơ màng nơi đại dương hòa mình với vũ trụ bao la.

Tranh Christine mô tả những dòng chảy mãnh liệt của đại dương, những sinh vật ngoằn ngoèo trong vô định, những mảng cỏ cây lấp lánh, những tầng đá gai góc và rất nhiều hình ảnh hư ảo khác; chúng đều hiện lên như những kép biểu diễn độc lập trong điệu kiến tạo chung của một sinh quyển bí ẩn. Các tác phẩm đa tầng phức tạp của Christine gợi nhắc chúng ta về vị trí nhỏ bé của mình giữa thiên nhiên vĩ đại.  Christine Nguyễn không ngừng khám phá những giới hạn mới của chất liệu nghệ thuật. Những xúc cảm huyền ảo mà tác phẩm này mang lại cho người xem như thể bụi sao rắc lên thế giới tưởng tượng nội tâm của chúng ta, một lời gọi khẽ tới đứa trẻ thầm kín bên trong mỗi con người.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Galerie Quỳnh

Phòng tranh Chính
65 Đề Thám, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

Phòng tranh Trung tâm
Lầu 2, 151/3 Đồng Khởi, Quận 1, Tp. Hồ Chí Minh

 

RELATED ARTICLES