Triệt phá đường dây làm giả “thẻ xanh” Covid-19 ở Ý

14/08/2021

Mới đây, Ý đã phát hiện và triệt phá một đường dây làm giả "thẻ xanh" (Green Pass) quy mô lớn, ngay sau khi Chính phủ nước này ra quy định công dân cần xuất trình thẻ để tham gia các hoạt động xã hội.

Cảnh sát, truyền thông và công tố viên các thành phố Rome, Milan cùng Bari đã phối hợp mở chiến dịch “Fake Pass” (thẻ giả) quy mô lớn nhằm ngăn chặn hoạt động mua bán trực tuyến thẻ xanh giả. Lực lượng chức năng đã khám xét và bắt giữ các quản trị viên của 32 kênh Telegram chuyên làm giả chứng nhận kỹ thuật số này.

Theo điều tra ban đầu, hàng nghìn người đã đăng ký mua thẻ xanh giả thông qua các kênh Telegram trên. Sau khi người dùng cung cấp thông tin về tên tuổi, nơi cư trú và thẻ bảo hiểm y tế, các kênh Telegram này sẽ tiến hành làm giả các chứng nhận kỹ thuật số về Covid-19 với mức giá dao động từ 150 - 500 euro (tương đương 4 - 13 triệu VND).

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Người dân Ý cần có

Người dân Ý cần có "thẻ xanh" để tham gia các hoạt động xã hội

Các hoạt động mua bán làm giả thẻ xanh “nở rộ” ở Ý sau khi Chính phủ nước này thông qua sắc lệnh áp dụng chứng nhận kỹ thuật số về Covid-19. Theo đó, kể từ ngày 6/8, người dân bắt buộc phải xuất trình thẻ tại các quán bar, nhà hàng, các phòng tập thể thao, bể bơi, các cơ sở lưu trú và các trung tâm sự kiện đông người khác.

Ngoài ra, từ 1/9 tới, tất cả các giảng viên, sinh viên và mọi công dân đều bắt buộc phải xuất trình thẻ xanh khi quay trở lại trường học và sử dụng phương tiện công cộng. Các trường hợp không có chứng nhận Covid-19 có thể đối mặt với mức phạt lên tới tới 400 euro (tương đương 12 triệu VND).

Người dân và du khách xuất trình

Người dân và du khách xuất trình "thẻ xanh" tại các điểm công cộng

An - Ảnh: Internet - Nguồn: Vietnam+
RELATED ARTICLES