‘Trong – ngoài’ – triển lãm tranh của nghệ sĩ Phương Quốc Trí

27/02/2015

Từ 3/3 đến 4/4 tại khách sạn Sofitel Saigon Plaza sẽ giới thiệu chương trình triển lãm tranh nghệ thuật của nghệ sĩ Phương Quốc Trí, hợp tác cùng phòng tranh Craig Thomas.

Phương Quốc Trí (sinh năm 1976) là một nghệ sĩ tự học, sở hữu một tài năng thiên phú trong việc tạo ra các hình ảnh trực quan hấp dẫn với một phong cách rất đặc trưng. Anh đã có nhiều triển lãm cá nhân nhiều ltại Việt Nam và nước ngoài. Sự kiện trình diễn vẽ tranh tại chỗ của anh ở Singapore và Tokyo đã gặt hái được rất nhiều thành công.

Trí là một nghệ sĩ vẽ tranh chân dung điêu luyện. Dù là các tác phẩm qua ảnh chụp hay qua sự cảm nhận trực tiếp, Trí đã vẽ nên nhiều bức chân dung không chỉ thể hiện chân thực hình ảnh mà còn cả tâm hồn bên trong tác phẩm đó.

Trong chuỗi triển lãm Trong – Ngoài, Trí chú trọng vào việc thể hiện kỹ năng vẽ chân dung. Trong ngày khai mạc triển lãm, nghệ sĩ Phương Quốc Trí sẽ tổ chức một buổi vẽ tranh chân dung tại chỗ. Đây là một cơ hội hiếm có để thưởng thức các nét vẽ điêu luyện của người nghệ sĩ tài năng này.

Các tác phẩm của Trí giàu hình tượng. Chủ đề chính của anh là người phụ nữ thuộc các dân tộc thiểu số, tranh khỏa thân và phụ nữ trong trang phục áo dài truyền thống. Mỗi nhân vật kể một câu chuyện rất riêng; một số hoài mong, một số cứng rắn, trong khi một số lại rất vô định với số phận của mình. Các tác phẩm của anh như những bản nhạc cổ điển – người xem bị cuộc phải suy nghĩ, đối chiếu và đưa ra quan niệm của riêng mình. Các nhân vật của anh chứa đựng nhiều nỗi niềm sâu thẳm; cuộc sống của họ chất chứa niềm vui lẫn nỗi buồn. Ánh mắt của người xem sẽ bị cuốn sâu vào các hình ảnh và theo những dòng suy nghĩ để tìm ra đáp án cho những câu hỏi khó có lời đáp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khách sạn Sofitel Saigon Plaza

17 Lê Duẩn, Quận 1, TP.HCM

Liên hệ Craig Thomas gallery

Ông Craig Thomas (0903888431) hay chị Thu 093 711 2341 

RELATED ARTICLES