TP.HCM: Triển lãm những tác phẩm trường phái thiền định

25/11/2021

"Các bức tranh theo trường phái nghệ thuật thiền định của Karine Guillermin; tại đây một khoảng dừng mà giữa giấc mơ và thực tế giao nhau", Rei Artspace mô tả. "Đó là chủ nghĩa thoát ly mà người xem có thể lạc vào đường viền của chiếc lá, hoặc bị khóa chặt vào mắt xuất hiện từ lớp bụi rậm - một câu chuyện mà giấc mơ bị nhầm lẫn với thực tế".

"The preview of Karine Guillermin" - triển lãm trưng bày các tác phẩm của Karine Guillermin với sự hợp tác của không gian nghệ thuật Rei Bar & Artspace và Vin Gallery hiện vẫn đang mở cửa cho công chúng tham quan tại TP.HCM. Đây là sự kiện đánh dấu sự trở lại hoàn toàn mới mẻ của các buổi trưng bày trực tiếp của hai đơn vị, hứa hẹn sẽ mang đến cho công chúng những tác phẩm có khả năng chạm đến những rung cảm sâu kín và kích thích trí tưởng tượng phong phú của khán giả.

Empty
Empty

Mô tả về các triển lãm của Karine Guillermin, Rei Artspace cho rằng các tác phẩm theo trường phái thiền định của nữ nghệ sĩ người Pháp như một liệu pháp tâm lý, nằm tại điểm giao nhau giữa mơ và thực cùng với những hình ảnh liên tục lặp lại, tập trung trong một bối cảnh hoàn hảo, trông có vẻ như vô cũng rắc rối nhưng lại vô cùng tinh xảo.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Tại triển lãm, người xem sẽ được đắm chìm trong không gian thị giác độc đáo, gợi nhớ đến sự phức tạp mà mộc mạc, nên thơ trong tác phẩm nghệ thuật theo trường phái hậu ấn tượng miêu tả vùng cận nhiệt đới của họa sĩ Henri Rousseau.

Empty
Empty

Đối với nữ nghệ sĩ Karine Guillermin, các tác phẩm như một tấm gương phản chiếu lại môi trường sống giữa Pháp và Nhật Bản, sự hòa trộn giữa vẻ lãng mạn của Pháp cùng với nét tỉ mỉ, tinh tế đến từng chi tiết của Nhật Bản đã gói gọn trong tác phẩm của cô, khơi gợi lên những cảm xúc sâu lắng và tràn đầy sự sống. Nghệ thuật mà Karine tạo ra khiến người xem như lắng đọng lại, sống chậm hơn để lắng nghe, ngắm nhìn và cảm nhận những thứ xung quanh mỗi khi bước vào không gian nghệ thuật độc đáo đó.

Karine Guillermin sinh năm 1975 tại Villeurbanne, miền Đông nước Pháp và hiện đang sống tại TP HCM.

Karine Guillermin sinh năm 1975 tại Villeurbanne, miền Đông nước Pháp và hiện đang sống tại TP HCM.

Không gian phòng trưng bày.

Không gian phòng trưng bày.

Để có đủ điều kiện đến triển lãm trong bối cảnh dịch Covid-19, người tham quan phải chứng minh đã tiêm đủ hai mũi vaccine, khai báo y tế trước khi vào bên trong, đeo khẩu trang trong suốt quá trình tham quan và giữ khoảng cách an toàn với những người xung quanh.

"The Preview of Karine Guillermin" - Karine Guillermin

Fanpage: REI Artspace

Địa điểm: Rei Bar & Artspace (371/4 Hai Bà Trưng, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TPHCM)

Giờ mở cửa: 09:00 - 17:00 (từ ngày 12/11 - 04/12/2021)

Vé tham quan: 50.000 VND

Khánh Hà - Nguồn: REI Artspace
RELATED ARTICLES