Trứng Benedict - Bữa sáng nơi thiên đường

14/12/2017

Trứng Benedict (Eggs Benedict) là món ăn sáng đơn thuần tại Mỹ, tuy nhiên lại được các chuyên gia ẩm thực ví như bữa sáng nơi thiên đường. Món trứng này đặc biệt phù hợp cho một sáng cuối tuần thư thả hoặc dùng cho bữa sáng muộn.

Eggs Benedict là món trứng chần, ăn kèm thịt xông khói, bánh mì nướng English muffin, phủ lên trên 1 lớp sốt Hollandaise đặc sánh vàng óng phủ đều trên mặt. Trứng chần tan chảy béo ngậy cộng với vị mặn của thịt xông khói được cân bằng bởi vị chua nhẹ thanh của chanh vàng trong sốt Hollandaise, tất cả hòa quyện tạo nên hương vị tuyệt ngon của món ăn. Trong khi bánh mỳ thì mang sự giòn giòn, xốp xốp để khi quệt sốt sẽ thấm quyện, khiến bạn như "lơ lững" nơi thiên đường.

 

Lòng đỏ trứng còn ấm nóng quyện với sốt Hollandaise đánh thức vị giác

Bánh English muffin được dùng trong món ăn này

 

Cái tên Eggs Benedict được cho là có từ những năm 1860, tại Delmonico’s - một trong những nhà hàng đầu tiên được mở ra ở Mỹ. Khi một vị khách quen thuộc của nhà hàng – bà LeGrand Benedict không biết nên ăn gì, thì bếp trưởng Charles Ranhofer đã sáng tạo ra món này. Ông hoàn thiện công thức của mình sau dịp đó và xuất bản chính thức trong cuốn sách nấu ăn của mình mang tên “The Epicurean” vào năm 1894. Từ đó, bữa sáng này trở nên nổi tiếng.

 

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

Sốt chanh Hollandaise vàng óng mang đến hương vị nổi bật

 

Khi du nhập vào các nền văn hóa khác nhau, Eggs Benedict lại được biến tấu sao cho phù hợp với khẩu vị của người dân địa phương tại đó. Điển hình là người ta thay thế thịt xông khói bằng cá hồi hun khói đồng thời thay rau thơm bằng rau thì là, English muffin có thể thay bằng hamburger và thậm chí là waffle. 

Tuy nhiên, do sự kết hợp của từng nguyên liệu rất đặc trưng nên món Eggs Benedict truyền thống vẫn là phiên bản hoàn hảo nhất.

 

Phiên bản Eggs Benedict với cá hồi hun khói

Eggs Benedict dùng bánh Waffle thay cho English muffin

 

N.A

 

 

RELATED ARTICLES