Trung Quốc giảm lệ phí visa cho du khách Việt Nam

12/12/2023

Kể từ ngày 11-12, Trung Quốc sẽ giảm 25% lệ phí visa du lịch cho công dân một số quốc gia, trong đó có Việt Nam. Trung Quốc cũng miễn thị thực cho du khách từ một số nước châu Âu và Malaysia nhằm thúc đẩy du lịch.

Theo thông cáo ngày 8-12 của Bộ Ngoại giao Trung Quốc và nhiều Đại sứ quán Trung Quốc tại các nước, Trung Quốc sẽ cắt giảm 25% lệ phí thị thực (visa) cho du khách từ các nước như Thái Lan, Nhật Bản, Việt Nam và Philippines từ ngày 11-12-2023 đến 31-12-2024.

Tính đến nay, chính sách này đã giúp ích cho hàng triệu du khách từ hàng chục quốc gia tiết kiệm được chi phí khi xin visa du lịch đến Trung Quốc.

Tính đến nay, chính sách này đã giúp ích cho hàng triệu du khách từ hàng chục quốc gia tiết kiệm được chi phí khi xin visa du lịch đến Trung Quốc.

Theo nhận định của Hãng tin Reuters, đây là biện pháp mới nhất trong hàng loạt biện pháp được Chính phủ Trung Quốc tiến hành gần đây nhằm thúc đẩy ngành du lịch nội địa, khai thác nguồn khách nước ngoài và doanh nhân, trong bối cảnh nền kinh tế nước này đang phục hồi chậm.

Trước đó, vào ngày 5-12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết chính sách miễn thị thực du lịch đã cho thấy hiệu quả, giúp du khách đến Trung Quốc dễ dàng hơn.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

"Trong tương lai, Bộ Ngoại giao sẽ tiếp tục điều chỉnh chính sách thị thực nhằm tạo ra nhiều hơn nữa các điều kiện thuận lợi và dễ dàng hơn cho việc du lịch xuyên biên giới", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Trung Quốc Uông Văn Bân nói trong buổi họp báo.

Chính sách miễn thị thực du lịch của Trung Quốc áp dụng với du khách từ nhiều nước châu Âu và Malaysia.

Chính sách này có hiệu lực vào ngày 1-12, Bộ Ngoại giao Trung Quốc dẫn số liệu cho biết khoảng 7.000 trong 18.000 du khách từ các nước Pháp, Đức, Ý, Hà Lan và Malaysia - các quốc gia nằm trong danh sách được miễn thị thực - đã nhập cảnh Trung Quốc trong 3 ngày đầu của tháng 12.

Ông Uông cũng thông tin số lượng khách du lịch đến Trung Quốc trung bình hằng ngày từ các nước này đã tăng 39% trong 3 ngày đầu tiên của tháng 12 so với ngày cuối cùng của tháng 11.

- Nguồn: Tuổi trẻ
RELATED ARTICLES