Tứ tấu Fayçal Salhi biểu diễn tại IDECAF ngày 12/09

05/09/2014

Trung tâm văn hóa và hợp tác Pháp tại TP.HCM và Viện trao đổi văn hóa với Pháp (IDECAF) trân trọng giới thiệu đến các bạn chương trình biểu diễn nhạc jazz và nhạc phương Đông của nhóm tứ tấu Fayçal Salhi ngày 12 tháng 9 năm 2014 tại IDECAF lúc 20g.

Fayçal Salhi sinh ra và lớn lên tại Angiêri, đến năm 11 thì chuyển sang Pháp sinh sống. Fayçal tự học chơi ghi-ta, đàn Oud và sáo phương Đông từ năm 18 tuổi.

Tứ tấu Fayçal Salhi được thành lập từ năm 2004 tại Besançon, gồm 5 nghệ sĩ tên tuổi. Sau album Timgad,Fayçal biểu diễn nhiều tại nhiều sân khấu lớn như Nhà hát lớn quốc gia Lyon và Viện Thế giới Ả Rập cũng như nhiều nước trên thế giới như Ấn độ, Chi lê, Angiêri, Tây Ban Nha, Áo. Ở đâu, khán giả cũng yêu thích tính sôi động trong sự kết hợp âm nhạc jazz và phương Đông của anh.

Album « Elwène », album thứ ba của Fayçal, là cơ hội để anh khẳng định cái tôi trong âm nhạc rất riêng của mình. Album như một quyển sổ tay du lịch thân thiết đi khắp thế giới từ phương Đông đến phương Tây mà không cần lo lắng đến những rào cảng tưởng tượng của thế giới hiện đại.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Phần sáng tác và thu âm cho album chịu ảnh hưởng bởi âm nhạc lãng mạn châu Âu và huong vị của âm nhạc Ả Rập- An-đa-lu-xi-a. Album gồm nhiều khúc biến tấu và sắc thái với cường độ mạnh mẽ và đầy giai điệu; cũng như đa dạng hóa âm nhạc trong mỗi tác phẩm. Âm nhạc của Fayçal như một thư mời chu du tới nhiều miền đất lạ, thông qua sự ảnh hưởng đa chiều và sự kết hợp tuyệt vời của nhiều nhạc cụ: Oud, cello, saxophone, contrebasse, trống, và trống udu (bộ gõ theo giai điệu Ấn Độ).

Ngày giờ : ngày 12 tháng 9 năm 2014 lúc 20g

Địa điểm : IDECAF (28 Lê Thánh Tôn, Q1, TP. Hồ Chi Minh).

   Giá vé : 160.000 VND (giảm  50% cho sinh viên và học sinh 

 

 

RELATED ARTICLES