Tươi mát cảm hứng nội thất mùa hè

25/05/2015

Nếu mùa đông, các nhà thiết kế thường hướng đến không gian nội thất ấm áp thì mùa hè, họ sẽ mang đến cho bạn sự mát lạnh ngay từ khi bước vào bằng sự gần gũi, nội thất đơn giản và đặc biệt là không gian mở, hòa mình với làn gió từ thiên nhiên chứ không chỉ từ chiếc điều hoàn nhà bạn với các sản phẩm mang đậm yếu tố tự nhiên.

Bài: Các Trúc

 

Sáng tạo từ các xúc cảm

Chỉ với một chút thay đổi về màu sơn tường, những bức tranh treo, đèn trang trí, hay đơn giản hơn chỉ với gối và thảm, bạn có thể tạo cho không gian của mình những cảm xúc khác nhau qua các sắc thái mùa hè. 

 

 

Đen Trắng Hiện Đại: Dành cho sự năng động, mạnh mẽ và hiện đại trong con người bạn. Những vật dụng với đường nét đơn giản, thẳng gọn cùng với các họa tiết hình học tạo nên một cái nhìn hiện đại, kết hợp hai màu trắng đen, nhấn lên sự mạnh mẽ, trẻ trung và hợp thời. Trong không gian này, bạn cảm thấy tự tin, phóng khoáng và năng động.

 

 

Tự Nhiên Gần Gũi: Còn gì tuyệt hơn khi đắm mình trong một không gian gần gũi và thân thiện của thiên nhiên miền nhiệt đới. Thật dễ dành đem thiên nhiên vào không gian của mình qua các sản phẩm từ gỗ, vải cotton, hoặc bạn có thể tận dụng hình ảnh thiên nhiên một cách sáng tạo và nhẹ nhàng qua các tấm vải bọc, nền thảm, bức tranh...

Ngọt Ngào Lãng Mạn: Các cảm xúc lãng mạn, nhẹ nhàng, và ngọt ngào luôn là lựa chọn thú vị của các cô gái nữ tính. Tông pastel hồng, xanh ngọc, vàng,… sẽ dễ dàng mang lại cảm xúc dịu ngọt này từ những chiếc gối đủ màu, được nhấn thêm bằng đèn và thảm trên nền tường màu dịu nhẹ. Hãy thêm không khí lãng mạn cho căn phòng qua  những lời nhắn gửi ẩn hiện đây đó.  

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

 

 

Hoài Niệm Cá Tính: Hãy để những món đồ kể lại câu chuyện của chúng và những kỷ niệm của riêng bạn. Màu “thời gian” trên bức tường loang, những hình ảnh một thời, các chất liệu thô cũ,… sẽ lưu giữ lại những kỷ niệm vốn là một phần trong cuộc sống của bạn. Mùa hè luôn là mùa của hoài niệm. 

 

Cảm hứng Gốm từ vùng Mekong

Bên cạnh những hạt phù sa bồi đắp một vùng châu thổ trù phú, hai bên dòng Mekong còn có những hạt phù sa khác. Đó là tinh hoa tài nghệ của những người thợ thủ công, nghệ nhân được đúc kết từ hàng ngàn năm văn hóa tại các làng nghề địa phương.

Gốm jean: Xộc xệch, hồn nhiên, thô mộc đầy chất thủ công, gốm jean hút mắt bởi màu men xanh da trời sâu thẳm. Gốm Jean làm từ một lò gốm tuềnh toàng ngoài sức tưởng tượng ở Cambodia. Những thợ gốm bản địa làm việc với công cụ không thể thô sơ hơn, thậm chí dụng cụ khắc gốm là những chiếc căm xe đạp và lưỡi cưa hỏng. Sản phẩm được làm thủ công từng cái một, mang cảm xúc, tâm trang của người thợ, và có hình dạng nông sâu, méo tròn khác biệt. 

 

 

Những chiếc đĩa gốm jean sau đó đã có mặt tại Sadec District ngay từ ngày đầu khai trương. Chúng là sản phẩm thể hiện rõ nhất tinh thần đương đại mà Sadec District chủ trương đeo đuổi.

Gốm Amai: Là một đại diện đặc sắc của gốm Việt Nam, gốm Amai quyến rũ qua các màu sắc thời thượng, tạo hình bay bổng và tinh thần hoà trộn Đông – Tây đặc biệt. Dễ hiểu tại sao gốm Amai trở thành sản phẩm nội thất ưu chuộng của đa số, từ những người Việt trẻ đến các phụ nữ Nhật, từ cặp vợ chồng người Úc đến đôi tình nhân Đức… 

 

 

Ngoài ra còn có gốm Chiang Mai độc đáo giữa hàng chục dòng gốm. Chúng mang vẻ kiêu hãnh bởi sự tinh tế sắc sảo, nét thủ công kín đáo của hoa văn ẩn dưới vẻ hiện đại của tạo dáng và màu men. Các sản phẩm gốm đến từ khắp các làng nghề bên bờ sông Mekong ngày một phong phú, đặc sắc sẽ mang lại cho các bạn một niềm vui nhỏ, một cảm hứng mới trong ngôi nhà thân yêu. 

 

Sản phẩm có thể tìm thấy tại: 

Coto Lifestyle 

42 Bis Trần Quốc Thảo, Q.3, TP.HCM

Sadec District 

3A Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, Q.1, TP.HCM

RELATED ARTICLES