United Airlines sẽ sa thải nhân viên nếu không tiêm vaccine

15/09/2021

Trong khi nhiều công ty khác đã cho phép nhân viên lựa chọn giữa việc tiêm phòng hoặc làm xét nghiệm Covid-19 hàng tuần, thì tại United Airlines, nhân viên chỉ được phép chọn một trong hai, hoặc là tiêm chủng, hoặc là bị chấm dứt hợp đồng.

United Airlines mới đây đã thông báo với tất cả nhân viên của hãng hàng không này rằng họ sẽ phải tiêm vaccine đầy đủ trước ngày 25/10. Những nhân viên muốn miễn tiêm phòng với lý do y tế hay tôn giáo đều sẽ được xem xét kĩ lưỡng trước khi được chấp nhận.

Nếu yêu cầu miễn tiêm phòng bởi lý do tôn giáo bị từ chối, họ bắt buộc phải tiêm phòng trong vòng 5 tuần ngay sau khi có thông báo từ chối và phải tiêm mũi đầu tiên trước ngày 27/9, nếu không sẽ bị công ty chấm dứt hợp đồng.

Trong văn bản thông báo đến nhân viên của hãng có nói: “Với sự quan tâm của chúng tôi đến vấn đề an toàn, cùng với sự gia tăng của các ca nhiễm bệnh, nhập viện và tử vong do Covid-19, tất cả nhân viên xin nghỉ việc đều sẽ được chấp thuận và được nghỉ phép không lương tạm thời vào ngày 2/10 trong khi chúng tôi thực hiện các biện pháp an toàn cụ thể cho những người chưa tiêm phòng”.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
United Airlines lo ngại về sự tương tác của những nhân viên không tiêm vaccine với lý do tôn giáo, sẽ ảnh hưởng đến khách hàng của mình và những nhân viên khác đã tiêm vaccine. - Ảnh: Internet

United Airlines lo ngại về sự tương tác của những nhân viên không tiêm vaccine với lý do tôn giáo, sẽ ảnh hưởng đến khách hàng của mình và những nhân viên khác đã tiêm vaccine. - Ảnh: Internet

United Airlines cho biết thêm, quyết định về việc có chấp nhận lý do tôn giáo của nhân viên hay không sẽ được đưa ra tùy theo từng trường hợp. “Chúng tôi đang làm việc cật lực để đảm bảo sự an toàn cho nhân viên và khách hàng của chúng tôi, đồng thời chấp nhận những nhân viên tận tâm có tín ngưỡng tôn giáo”.

Những nhân viên United phải nghỉ phép không lương sẽ không nhận được những quyền lợi khác như bảo hiểm y tế, mặc dù họ có thể duy trì bảo hiểm bằng cách tự trả toàn bộ chi phí. Họ vẫn có thể duy trì thâm niên của mình với công ty trong thời gian nghỉ không lương.

Leslie Scott, người phát ngôn của United, cho biết thêm, các nhân viên của công ty không thể tiêm vaccine bởi nguyên nhân y tế sẽ được xếp vào danh sách nghỉ phép để chữa bệnh, tùy thuộc vào chi tiết của hợp đồng và có thể bao gồm cả tiền lương. Các nhân viên như thợ máy và nhân viên điều vận được miễn tiêm vaccine, có thể trở lại làm việc sau khi hàng hàng không này tiến hành thử nghiệm các biện pháp an toàn mới.

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES