Uống trà chiều theo phong cách Dì Mai

13/03/2018

Khác với bữa ăn thường thấy ở tiệc trà chiều, tiệc trà "High Tea" của nhà hàng Dì Mai tháng này là một mâm đầy những ẩm thực tinh túy từ khắp vùng miền, thích hợp cho buổi hẹn rôm rả cùng bạn bè. Tiệc trà sẽ được phục vụ từ 2:30 PM đến 5:30 PM mỗi ngày.

Văn hóa trà chiều ra đời vào thế kỷ 19 và hầu như chỉ lan rộng trong giới thượng lưu tại Anh Quốc. Được xem như bữa ăn nhẹ và thú vui thư giãn của giai cấp quý tộc, tiệc trà chiều hay cầu kỳ về hình thức và cách thưởng trà nhiều hơn. Thời gian dùng trà thường bắt đầu từ 4 giờ chiều, còn gọi là “Low” hoặc “Afternoon tea” bởi chúng được phục vụ trong phòng, trong vườn với những chiếc bàn thấp. Tuy không có quy tắc cụ thể nào nhưng theo truyền thống, một bữa tiệc trà tiêu chuẩn sẽ gồm trà, bánh sandwich, bánh nướng nhỏ nhân kem (scones) và các loại bánh ngọt (pastries).

Sau khi nước Anh tiến hành công nghiệp hóa, “High Tea” được dùng để chỉ bữa ăn tối của tầng lớp công nhân lao động sau khi tan sở, vào khoảng 6 giờ tối. Bữa ăn này thường được phục vụ trên bàn, với những chiếc ghế cao có chỗ dựa. Vì vậy mà phần ăn cũng nhiều và phong phú hơn, đi kèm là một ấm trà nóng đặc, ngon lành giúp họ nhanh chóng hồi phục năng lượng sau một ngày làm việc vất vả. Không lâu sau đó, văn hóa trà chiều bắt đầu phổ biến ở nhiều quốc gia, được biến tấu để phù hợp hơn với văn hóa địa phương.

Khi du nhập vào Việt Nam, trà chiều kiểu Anh cũng nhanh chóng được các bạn trẻ đón nhận. Thú vui thưởng thức trà chiều giờ đây đã không còn quá xa lạ với người Sài Gòn, đặc biệt là trong những năm trở lại đây. Thế nên, nếu bạn muốn được một lần thưởng trà đúng điệu, hoặc đơn giản đang tìm một nơi thanh bình, tránh xa xô bồ của chốn thành thị, hãy thử ghé Dì Mai vào mỗi buổi chiều để được được trải nghiệm nét văn hóa tao nhã và tinh tế này nhé.

Một phần “High Tea” đặc biệt tại Dì Mai hiện đang phục với mức giá chỉ 399,000 VNĐ gồm:

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

1. 01 loại trà tự chọn

2. Gỏi đu đủ, khô bò xé

3. Cánh gà tỏi ớt

4. Hoành thánh chiên kiểu Hội An

5. Bò lá lốt, bún, rau sống

6. Gỏi cuốn tôm thịt

7. Cuốn diếp Cố Đô

8. Tráng miệng 01 loại tự chọn

 

Tin: BK - XN

RELATED ARTICLES