Vẻ đẹp 4 mùa của hồ Biei

25/08/2020

Biei là một thị trấn xinh đẹp ở Hokkaido với vùng đồi trải rộng và nhiều địa điểm thần bí xung quanh dãy núi Takachidake, được sinh ra từ quyền năng và ân huệ của núi. Hồ xanh Biei (Biei Aoiike) là một trong số những địa điểm thần bí đó.

Sau khi núi Tokachidake phun trào vào năm 1988, người ta cho xây dựng con đê nhằm mục đích phòng chống tác hại của núi lửa. Công trình này vô tình khiến nước sông bị tích lại và sinh ra hồ này. Ban đầu nơi đây bị cấm vào và ẩn chứa nhiều điều huyền bí. Tuy nhiên, đến năm 2010, sau khi lệnh cấm được dỡ bỏ, vẻ đẹp lấp lánh của hồ Biei nhanh chóng lan truyền rộng rãi, nó trở nên nổi tiếng và là điểm tham quan thu hút đông đảo du khách. Đặc biệt là khi hình ảnh hồ xanh Biei được sử dụng làm hình nền cho các sản phẩm của các nhà sản xuất máy tính, nơi đây không chỉ được biết đến trong phạm vi nước Nhật mà đã trở nên nổi tiếng trên toàn thế giới.

Sở dĩ nước trong hồ có màu xanh lấp lánh là vì trong nước có chứa Aluminium chảy từ các suối nước nóng gần đó vào và phản chiếu màu xanh của bầu trời. Các thành phần lưu huỳnh và vôi có chứa trong suối nước nóng tích tụ thành đá và cát trắng ở đáy sông, tạo nên vẻ đẹp tương phản làm tăng thêm màu xanh của làn nước.

Mùa xuân

Empty
813b655f2e145c1479e79e958242bc13
gettyimages-686309140

Thời tiết vẫn còn lạnh, nước hồ Biei tạo thành một sân trượt băng khổng lồ, và qua những khoảng băng tan, du khách có thể nhìn thấy màu xanh biếc như ngọc phía dưới. Và giữa khung cảnh băng giá như vậy, khu rừng xung quanh báo hiệu mùa xuân đến với những chồi non xanh tươi bắt đầu nhú.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Mùa hạ

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Hồ Biei trở nên rực rỡ hơn vào mùa hè, mang lại những ngày thực sự tươi tắn mát lành cho du khách. Chỉ cần không có mưa, lúc nào hồ cũng xanh biếc, khiến cho mùa hè trở thành mùa đẹp nhất và cũng là mùa cao điểm nhất trong năm. Vào thời điểm này, khu vực gần hồ trở nên đông đúc, đồng thời bãi đỗ xe gần đó cũng có sức chứa ít nên hãy chọn thời điểm vắng khách để có thể thong thả ngắm vẻ đẹp lung linh của mặt hồ và khung cảnh quanh hồ nhé!

Mùa thu

jordy-meow-0831060826
Empty
Empty
the-blue-pond-in-biei-hokkaido-japan-wallpaper

Đầu tháng 10, tuyết bắt đầu rơi trên núi Tokachi. Do đó, thời gian du khách có thể thưởng thức cảnh mùa thu trên hồ Biel khá ngắn. Nhưng rừng cây lá đỏ, lá vàng xung quanh phản chiếu trên bề mặt của hồ Biel thật sự là một cảnh quan tuyệt đẹp, xứng đáng để chiêm ngưỡng.

Mùa đông

88e7567b0ac84324e7bbf7d55d647970
prud
Empty
Empty
Empty
Empty

Mặc dù hồ xanh Biel đã bị giới hạn khách tham quan vào tham quan trong mùa đông, nhưng hình ảnh của mặt hồ đóng băng được bao phủ hoàn toàn trong tuyết trắng tinh khiết cùng ánh nắng mờ ảo càng tăng thêm vào vẻ quyến rũ của nó, cám dỗ các nhiếp ảnh gia ghé thăm nơi đây vào lúc thời tiết khắc nghiệt nhất trong năm.

Xung quanh hồ có nhiều điểm tham quan, chẳng hạn như thác Shirahige, với dòng nước trong vắt, hay con đường Shirakaba Kaido, nơi du khách có thể thoải mái lái xe thưởng ngoạn cảnh đẹp, hoặc đài quan sát Tokachidake Tembodai, nơi có thể thấy được toàn cảnh của dãy núi Tokachidake. Ngoài ra còn có suối nước nóng Shirogane Onsen được bao bọc giữa thiên nhiên hoang sơ, bạn có thể trọ lại đây hoặc chỉ vào tắm và ra về trong ngày.

Hương Thảo - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES