Vị vua trẻ cho thuê cung điện trên Airbnb

21/11/2019

Bạn đã bao giờ tò mò về cuộc sống xa hoa nơi cung điện hoàng gia? Giờ đây, chỉ cần bỏ ra 8.000 USD/đêm là bạn sẽ có lời giải đáp, bởi Padmanabh Singh - vị vua trẻ tuổi của thành phố Jaipur, Ấn Độ đang cho thuê căn phòng hoàng gia của mình!

Căn phòng hoàng gia cao cấp này có tên gọi Gudliya Suite, thuộc Palace City - một cung điện hoàng gia được xây dựng từ năm 1727 bởi vua Maharaja Sawai Jai Singh II. Hơn 300 năm qua, cung điện này vẫn là nơi ở của con cháu trong hoàng tộc thành phố Jaipur (Rajasthan, Ấn Độ).

Cung điện Palace City mang vẻ cổ kính và tráng lệ

Cung điện Palace City mang vẻ cổ kính và tráng lệ

Chủ của cung điện này hiện nay - Maharaja Padmanabh Singh, hậu duệ của Singh II, mới đây đã quyết định cho thuê căn phòng Gudliya Suite trên Airbnb với giá 7.983 USD/đêm (khoảng 186 triệu VNĐ), bắt đầu từ 23/11/2019. Điều này cũng khiến Padmanabh Singh trở thành vị vua đầu tiên xuất hiện trên Airbnb với tư cách là chủ nhà.

Vị vua trẻ tuổi Maharaja Padmanabh Singh trong cung điện của mình

Vị vua trẻ tuổi Maharaja Padmanabh Singh trong cung điện của mình

Gudliya Suite nằm trong một khu vực riêng của Cung điện Hoàng gia bao gồm: phòng khách, nhà bếp, phòng ngủ, phòng tắm cùng bể bơi trong nhà. Bên trong căn phòng là một hệ thống nội thất xa hoa từ đèn chùm pha lê, trang trí tường mạ vàng hay chạm khắc tinh xảo. Khách thuê phòng sẽ được đưa đón sân bay, dẫn đi tham quan cung điện, chiêm ngưỡng các bộ sưu tập, đồ trang trí quý giá tại bảo tàng lớn ngay trong cung điện.

Phòng ngủ xa hoa với hệ thống nội thất lộng lẫy

Phòng ngủ xa hoa với hệ thống nội thất lộng lẫy

Empty

Trong thời gian lưu trú, khách thuê phòng sẽ có một quản gia riêng để đáp ứng mọi nhu cầu. Những người muốn khám phá nhiều hơn về thành phố cũng sẽ có một hướng dẫn viên để xây dựng các tour trải nghiệm theo yêu cầu. Bữa sáng và tối của du khách sẽ là các bữa ăn hoàng gia được phục vụ tại nhà hàng Baradari trên sân thượng riêng của cung điện, nơi du khách có thể chiêm ngưỡng toàn cảnh ngọn đồi Aravalli cùng với những chú công xinh đẹp.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty
Empty

Chính bởi sự xa hoa này mà trước đây, căn phòng chỉ được dùng để đón hoàng gia và các vị khách đặc biệt trên thế giới như: cố Công nương Diana, cựu Tổng thống Mỹ Bill Clinton, bà hoàng truyền thông Oprah Winfrey, cố Đệ nhất Phu nhân Mỹ Jackie Kennedy...

Căn phòng cao cấp Gudliya Suite thuộc Cung điện Hoàng gia Palace City

Căn phòng cao cấp Gudliya Suite thuộc Cung điện Hoàng gia Palace City

Một căn phòng hoàng gia cho thuê trên Airbnb với giá “siêu chát” nghe có vẻ hoang đường, nhưng điều tuyệt vời nhất là toàn bộ số tiền thu được từ mỗi lần đặt phòng sẽ được chuyển đến Quỹ Princess Diya Kumari - một tổ chức phi lợi nhuận chuyên hỗ trợ phụ nữ nông thôn và các nghệ nhân ở Rajasthan. Đây chính là hành động đầy ý nghĩa mà vị vua trẻ tuổi Padmanabh Singh dành tặng cho những người phụ nữ ở quê hương mình.

“Tôi rất vui vì gia đình và mình có thể hợp tác với Airbnb để mang sự huy hoàng của Rajasthan tới những du khách từ khắp nơi trên thế giới. Và tôi cũng rất vui khi trải nghiệm về sự hiếu khách của người Ấn Độ sẽ được chia sẻ và lan rộng” - Singh chia sẻ với Airbnb.

Ở tuổi 21, Singh sở hữu khối tài sản lên tới 2,8 tỷ USD và có một cuộc sống đáng ngưỡng mộ. Anh là hậu duệ đời thứ 30 của gia đình hoàng gia ở Ấn Độ. Mẹ của Singh là Công chúa Diya Kumari, một chính trị gia và thành viên của Hội đồng Lập pháp Rajasthan. Năm 13 tuổi, Singh thừa kế ngai vàng của ông ngoại vì mẹ anh là người con duy nhất và trở thành vị "vua" cuối cùng của Jaipur khi các nhà lập pháp Ấn Độ đã ngừng công nhận tước hiệu hoàng gia.

Padmanabh Singh từng lọt danh sách 30 Under 30 trong lĩnh vực Giải trí & Thể thao của Forbes Asia năm 2018

Padmanabh Singh từng lọt danh sách 30 Under 30 trong lĩnh vực Giải trí & Thể thao của Forbes Asia năm 2018

Sinh ra trong gia đình hoàng tộc giàu có nhưng Singh luôn hiểu rõ trách nhiệm của mình và coi bản thân như một đại sứ cho thành phố Jaipur. Là một vị vua trẻ tuổi được học tập tại những nước phát triển, Singh rất quan tâm về vấn đề trao quyền cho phụ nữ ở Ấn Độ và hoạt động tích cực để ủng hộ các chương trình giáo dục cho phụ nữ và trẻ em gái tại quê hương mình.

Tống My - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES