Thành phố Vienna lập tài khoản OnlyFans để trưng bày tác phẩm “người lớn”

20/10/2021

Bằng việc mở tài khoản OnlyFans, thành phố Vienna (thủ đô nước Áo) đã thực hiện một cách tiếp cận hoàn toàn mới đối với việc trưng bày tác phẩm trong các bảo tàng, với mục đích thể hiện “tự do nghệ thuật” mà không bị kiểm duyệt nghiêm ngặt.

Mới đây, Hội đồng Du lịch Vienna đã giới thiệu những tác phẩm nghệ thuật khỏa thân từ bốn bảo tàng danh giá nhất tại Vienna trên nền tảng OnlyFans. Nguyên nhân thực hiện ý tưởng này là do vấn đề kiểm duyệt nội dung có yếu tố "người lớn" đang ngày càng trở nên nghiêm ngặt trên các trang mạng xã hội khác.

Hội đồng Du lịch Vienna cho biết, thành phố này là quê hương của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng thế giới mà “các tác phẩm của họ đã vượt qua ranh giới của những gì được chấp nhận trong xã hội và nghệ thuật ở quá khứ”, vì vậy không có gì bất ngờ khi các tác phẩm đó đã lọt vào tầm ngắm của sự kiểm duyệt nghiêm ngặt kéo dài từ hơn 100 năm trước cho đến hiện tại.

Đây cũng là lý do Vienna và các tổ chức nghệ thuật tại thành phố này phải cẩn trọng trước sự kiểm duyệt khắt khe đó, đồng thời đi đến quyết định trưng bày các tác phẩm nghệ thuật “không che” lên OnlyFans, bởi mạng xã hội này là nền tảng duy nhất cho phép người dùng tự do chia sẻ nội dung 18+ mà không bị kiểm duyệt.

Vienna-strips-on-OnlyFans-Peter-Paul-Rubens-Helena-Fourment-22Het-Pelsken22-©-Kunsthistorisches-Museum-Vienna-Picture-Gallery.-png

Trước đó, một số bảo tàng lớn của Áo như Bảo tàng Albertina và Bảo tàng Leopold đã gặp rất nhiều trở ngại khi đăng tải các tác phẩm của mình lên mạng xã hội. Vào tháng 7 vừa qua, tài khoản Tiktok của Bảo tàng Albertina đã bị chặn ngay sau khi trưng bày các tác phẩm về người phụ nữ chỉ được che khuất một phần ngực của nghệ sĩ, nhiếp ảnh gia người Nhật Nobuyoshi Araki.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Trở lại năm 2019, Instagram từng thông báo về việc bức tranh của nghệ sĩ huyền thoại người Flemish - Peter Paul Rubens đã vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng của mạng xã hội này. Không chỉ dừng lại ở đó, đầu năm nay, Facebook và Instagram đã từ chối đăng tải một video có chứa tác phẩm của nghệ sĩ Koloman Moser nhân dịp kỷ niệm 20 thành lập của Bảo tàng Leopold vì bị cho là “có yếu tố khiêu dâm”.

Bảo tàng Wien Museum, Vienna

Bảo tàng Wien Museum, Vienna

Vienna đang hướng đến đổi mới việc quảng bá du lịch của thành phố ra thế giới, kể từ khi Chính phủ Áo thông báo nới lỏng các hạn chế đối với khách quốc tế. Helena Hartlauer, người phát ngôn của Hội đồng Du lịch Vienna, cho biết việc tạo tài khoản OnlyFans không chỉ để tăng hứng thú của khách du lịch đến Vienna, mà còn nhằm nâng cao nhận thức của các nghệ sĩ đương đại về các tiêu chuẩn kiểm duyệt.

Những người đăng ký kênh “Nội dung 18+ của Vienna” trên OnlyFans sẽ được nhận Thẻ Thành phố Vienna hoặc vé miễn phí để được xem trực tiếp một trong các tác phẩm nghệ thuật từ các bảo tàng ở Vienna.

Video giới thiệu nền tảng OnlyFans trên trang youtube chính thức của Vienna:

Khánh Hà - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES