3 thành phố của Việt Nam nằm trong danh sách 100 điểm đến thế giới

26/07/2021

TP.HCM, Hà Nội và Phú Quốc là 3 đại diện của Việt Nam lọt vào danh sách 100 điểm đến tuyệt nhất thế giới do tạp chí TIME bình chọn.

Mới đây, tạp chí TIME của Mỹ đã công bố danh sách 100 thành phố đáng ghé thăm nhất thế giới năm 2021. Kết quả được chọn lọc từ hàng ngàn ứng cử viên khắp hành tinh, được đánh giá bởi các chuyên gia du lịch đầu ngành, các phóng viên và cả phản hồi của các du khách. Nhắm đến các thành phố thú vị và tươi mới, TIME hy vọng danh sách sẽ tạo cảm hứng cho các du khách lên đường khám phá thế giới khi tình hình dịch bệnh đã ổn định hơn.

Đáng chú ý, trong danh sách lần này của TIME, Việt Nam có 3 đại diện vinh dự góp mặt bao gồm: TP.HCM, Hà Nội và Phú Quốc.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

TP.HCM

Empty

Thành phố đầu tiên có mặt trong danh sách của Time là TP.HCM. Được ví là “Hương vị của Việt Nam”, thành phố được đánh giá cao về bản sắc ẩm thực nhờ sở hữu rất nhiều nhà hàng và quán ăn độc đáo. Anan Saigon của đầu bếp Peter Cuong Franklin là nhà hàng đầu tiên trong khu vực giành được vị trí trong Top 50 nhà hàng tốt nhất châu Á. Tại đây, bếp trưởng sáng tạo ra các món ăn mới dựa trên những món kinh điển như phở và bánh nhúng. Những nhà hàng mới ra mắt gần đây bao gồm Monkey Gallery, nơi đầu bếp Việt Hồng kết hợp các kỹ thuật và hương vị từ ẩm thực Việt Nam, Pháp và Nhật Bản. Esta, một nhà hàng châu Á hiện đại với thực đơn luôn thay đổi, đa dạng từ patê lươn hun khói đến bánh mì ức bê. Vừa đầy cảm hứng vừa ngon miệng là Ivoire, tiệm bánh chuyên cung cấp cách giải thích bằng tiếng Việt hoàn hảo bằng hình ảnh về bánh ngọt cổ điển của Pháp, bao gồm những chiếc bánh nhỏ và macaron…

Hà Nội

Empty

Thủ đô nghìn năm văn hiến của Việt Nam đang thay đổi mỗi ngày, trong khi vẫn duy trì bản sắc vốn có. Sự cân bằng này được minh chứng bởi Capella Hà Nội, một khách sạn 47 phòng, nơi kiến trúc sư Bill Bensley thiết kế theo các vở opera của thế kỷ trước. Mặt khác, khía cạnh hào nhoáng hơn của thành phố được thể hiện bởi Dolce by Wyndham Hanoi Golden Lake, được coi là khách sạn dát vàng đầu tiên trên thế giới. Một trong những tinh hoa văn hóa của Hà Nội chính là ẩm thực đường phố. Các món ngon của Hà Nội như phở, bún chả...không ít lần được báo quốc tế vinh danh. Năm 2020, quán phở gia truyền Bát Đàn vinh dự lọt top 50 nhà hàng "tinh hoa châu Á" như một lời mời gọi du khách quốc tế.

Phú Quốc

Empty

Đảo ngọc Phú Quốc được Time ví như một thiên đường bình dị. Nơi đây đã trở thành một trong những điểm đến có tốc độ phát triển nhanh nhất Đông Nam Á. Năm 2019, Phú Quốc thu hút 5 triệu lượt khách, tăng 30% so với năm trước đó. Hiện tại, đảo ngọc dự kiến sẽ mở cửa trở lại cho khách quốc tế từ tháng 10 với nhiều trải nghiệm mới. Khu siêu quần thể nghỉ dưỡng, giải trí, casino và công viên chủ đề Phú Quốc United Center trị giá 2,8 tỷ USD vừa được khai trương cuối tháng 4, cung cấp các show diễn thực cảnh đạt kỷ lục, Venice thu nhỏ, bảo tàng gấu Teddy Bear... Một số lựa chọn chỗ ở cũng được nhắc tới như New World Phú Quốc gồm 375 căn villa, bãi biển riêng và khu vườn cảnh xanh tươi; Regent Phú Quốc sang trọng với các hồ bơi vô cực...

Bá Di - Nguồn: TIME
RELATED ARTICLES