Vui chơi trong vòng tròn cách ly lý tưởng ở Brooklyn

20/05/2020

Công viên Domino ở Brooklyn, New York, Mỹ hiện đã sơn những “vòng tròn giãn cách xã hội” ngay trên bãi cỏ để đảm bảo giãn cách an toàn. Nhiều người tìm đến công viên để tận hưởng nắng ấm đã tỏ ra thích thú và tuân thủ một cách vui vẻ

Sau thời gian dài đương đầu với đại dịch Covid-19 thì vào ngày 16/5 vừa quá, New York chính thức nới lỏng những hạn chế cách ly của mình. Người dân được phép đi ra khỏi nhà hít thở không khí, tập thể dục nhưng vẫn phải đảm bảo giãn cách xã hội.

Người dân New York đổ dồn đến các công viên và không đảm bảo khoảng cách 2m

Người dân New York đổ dồn đến các công viên và không đảm bảo khoảng cách 2m

Tuy nhiên, có một thực tế đã xảy ra, người dân New York không thực hiện nghiêm ngặt việc giãn cách xã hội. Dòng người đổ ra các công viên, khu công cộng và không hề giữ khoảng cách 2 m hay đeo khẩu trang như quy định. Chính bởi thực trạng này mà công viên Domino ở Brooklyn, New York đã sáng tạo ra cách sơn những “vòng tròn giãn cách xã hội” ngay trên bãi cỏ để đảm bảo giãn cách an toàn.

dominopark1-1200x800
Empty
Empty

Vào cuối tuần qua, khi người dân tới công viên Domino ở Brooklyn, New York, họ đã thấy những vòng tròn được vẽ trên bãi cỏ. Điều này đồng nghĩa với việc họ không thể tự do ngồi nghỉ hay giao tiếp xã hội. Mỗi người được yêu cầu ở trong vòng tròn an toàn của mình. Giữa các vòng tròn này là khoảng cách an toàn để đảm bảo các nhóm không ở quá gần nhau. Tuy nhiên, tất cả mọi người đều tỏ ra thích thú và tuân thủ một cách tự nguyện.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
5ec2cffd988ee37731453c72

Cảnh tượng thú vị tại công viên Domino đã nhanh chóng khuấy đảo mạng xã hội địa phương nhờ vào những video và hình ảnh được chia sẻ tích cực và lan truyền rộng rãi. Một tài khoản Twitter có tên Jennifer 8. Lee cũng đã đăng tải một video ghi lại quang cảnh thú vị tại công viên với chú thích: “Tại công viên Domino Brooklyn này, khu vực giãn cách trở thành những “bãi đỗ dành cho người”. Cô còn bình luận thêm trong một bài đăng sau đó: “Nếu những hình ảnh này được nhìn thấy vào năm 2019, có lẽ chúng ta sẽ cho rằng đây là khung cảnh một chương trình truyền hình viễn tưởng chứ không phải đời thực”.

Mỗi vòng tròn trong công viên Domino có sức chứa một nhóm từ 3-4 người. Việc khoanh vùng giãn cách này đã đem lại nhiều hiệu quả hợp lý với tình hình hiện tại trong công cuộc chiến đấu với đại dịch Covid-19 tại New York.

image
My Tống - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES