Hệ thống Wi-Fi miễn phí được lắp tại Phong Nha - Kẻ Bàng

26/02/2019

Theo thông tin từ Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, địa phận được lắp Wi-Fi miễn phí là thôn Hà Lời và Xuân Tiến, xã Sơn Trạch thuộc huyện Bố Trạch. 8 điểm Wi-Fi ở thắng cảnh Phong Nha - Kẻ Bàng có khả năng đáp ứng lượng truy cập cùng lúc lên tới 1.000 người.

Mỗi điểm gồm 3 thiết bị AP (Access Point) với bán kính phát sóng là 100 m, số lượng người truy cập đồng thời tối đa là 1.000 người, tốc độ truy cập tối thiểu 2Mbps, tốc độ truy cập tối đa là 20Mbps. Theo đó, tổng chi phí đầu tư của hệ thống là 687 triệu đồng, chi phí hoạt động hàng tháng là 40 triệu đồng/tháng. Tất cả các chi phí này đều do Công ty Oxalis chi trả. Theo Sở Du lịch Quảng Bình, đây là hoạt động xã hội hóa nhằm ứng dụng công nghệ vào hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch.

Empty

Thông qua hệ thống Wi-Fi miễn phí này, du khách đến Phong Nha - Kẻ Bàng có thể dễ dàng tiếp cận các thông tin về du lịch Quảng Bình và Việt Nam. Hoạt động trên còn được kỳ vọng sẽ tăng thêm tính kết nối giữa khách với gia đình, bạn bè qua Internet để quảng bá rộng rãi điểm du lịch Phong Nha.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Cũng theo Sở Du lịch Quảng Bình cho biết, trong thời gian tới, Công ty Oxalis sẽ tiếp tục phối hợp với Sở Du lịch để quảng bá về hệ thống wifi này và cung cấp dịch vụ wifi miễn phí trên các xe buýt hàng ngày (shuttle bus) vận chuyển khách du lịch trên tuyến Hà Nội - Phong Nha và Hội An.

Năm 2018, lượng khách đến Vườn quốc gia Phong Nha - Kẻ Bàng đạt gần 865.600 lượt, tăng hơn 14% so với năm trước. Trong đó, lượng khách quốc tế chiếm gần 20%. Tổng doanh thu đạt hơn 269 tỷ đồng (tăng 24%).

Nga Nguyễn - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES