Ý sẽ không đón du khách nước ngoài đến hết năm 2020

28/04/2020

Là một trong những quốc gia hiện bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi dịch Covid-19, Ý sẽ ngừng đón du khách nước ngoài đến hết năm 2020, nhằm kiểm soát tối đa sự lây lan dịch bệnh.

Dario Franceschini, Bộ trưởng Bộ Văn hóa và Du lịch Ý, cho biết quốc gia này sẽ không đón khách nước ngoài đến hết năm nay. Việc mở cửa biên giới sẽ phụ thuộc vào tình hình đại dịch và chính sách của từng nước. Theo kế hoạch, người dân Ý có thể đi từ vùng này sang vùng khác từ 18/5.

Hàng loạt bảo tàng và điểm đến nổi tiếng đều đang bị đóng cửa, dự kiến một số nơi sẽ được Chính phủ dỡ bỏ lệnh cấm dần vào đầu tháng 5. Trong đó, Đấu trường La Mã và thành phố cổ Pompeii sẽ đón khách trở lại. Các khách sạn không bị Chính phủ yêu cầu đóng cửa, song vì sự thiếu vắng khách du lịch, hiện cũng chỉ còn vài cơ sở lưu trú tiếp tục hoạt động.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Dù quyết định trên là tin buồn đối với mùa du lịch 2020 của Ý, vài người trong ngành vẫn hy vọng về những điều tích cực. "Ví dụ như du thuyền, vốn là vấn đề đau đầu tại Venice. Theo tôi biết, không có một con thuyền nào cập cảng Venice trong năm nay. Ban quản lý cảng biển giờ sẽ có vài năm để nghĩ lại về mô hình kinh doanh", hướng dẫn viên địa phương Luisella Romeo bày tỏ.

Trong khi đó, hướng dẫn viên Agnes Crawford đưa ra một dự đoán khác: "Khi đi du lịch trở lại, du khách sẽ không còn muốn kéo nhau đi khắp những điểm đông đúc, chật chội; có thể họ sẽ muốn đến những nơi vắng vẻ hơn, tìm kiếm những trải nghiệm khác lạ. May mắn là Ý có vô số nơi như vậy".

Lan Oanh - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES