10 điểm nghỉ đông lý tưởng ở châu Âu

23/07/2019

Từ bia khói, chợ Giáng sinh đến các thị trấn phủ đầy tuyết có từ thời Trung cổ, đó đều là những địa điểm lý tưởng nhất ở châu Âu để du khách đến thăm trong những ngày đông.

1. Bamberg, Đức

Bamberg là thành phố có từ thời Trung cổ và là di sản văn hóa thế giới được UNESCO công nhận. Thành phố phía Bắc bang Bavaria nổi tiếng với bia khói và các khu chợ Giáng sinh trải dài.

Tòa thị chính Altes Rathaus có từ thế kỷ 14 nằm tọa lạc tại một hòn đảo trên sông Regnitz. Du khách khi băng qua cây cầu để đến Tòa thị chính sẽ có cảm giác như lạc vào một câu chuyện cổ tích từ thời Trung cổ với xung quanh là những ngôi nhà nửa gỗ, nhà thờ Romanesque Bamberg và vô số cung điện, sân trong và ngõ nhỏ.

1

Từ tháng 11 đến tháng 12, du khách nên đến thăm khu chợ Giáng sinh truyền thống của người Pháp tại Maximiliansplatz và các đường phố gần đó. Sau khi lang thang ở khu chợ Giáng sinh này, du khách hãy ghé vào một nhà hàng bia truyền thống và thưởng thức một vài ly bia khói (Rauchbier) - một đặc sản rất nổi tiếng của địa phương.

2. Timisoara, Rumani

Nằm trong khu vực có thời tiết ôn hòa nhất trong cả nước, thành phố nhỏ bé Timisoara sở hữu một khu phố cổ hoàn hảo đẹp như tranh vẽ, một dòng sông lãng mạn uốn khúc qua công viên trung tâm, các sự lựa chọn về ẩm thực và giải trí về đêm tuyệt vời và những quán cà phê sang chảnh.

2

Vào mùa đông, Timisoara xuất hiện thêm một khu chợ Giáng sinh sôi động trải dài trên các quảng trường chính. Sẽ thật tuyệt vời khi du khách đến đây và nhâm nhi món tuica (một loại rượu truyền thống ở Timisoara được làm từ mận) có hương vị khó quên.

Timisoara còn có những nhà nghỉ ấm cúng tuyệt vời với giá cả rất phải chăng và sở hữu một sân bay có các chuyến bay trực tiếp đến các thành phố lớn như Munich và London bằng các hãng hàng không giá rẻ, rất thuận lợi cho khách du lịch di chuyển.

3. Bergen, Na Uy

Vào mùa đông, thành phố Bergen trở nên lung linh với những con đường rải đầy cây thông, các quán cà phê đầy màu sắc, nhiều cửa hàng thủ công và phòng trưng bày rực rỡ.

Lễ hội ánh sáng sẽ được tổ chức tại đây với sự tham gia của hàng ngàn người Berger tụ tập cùng những ngọn đuốc rực lửa quanh hồ Lille Lungegårdsvannet. Họ đến để chiêm ngưỡng ánh sáng của cây thông Noel, hát hò và ngắm pháo hoa rực rỡ trên bầu trời.

3

Đường phễu Fløibanen gần đó sẽ giúp du khách lên đỉnh núi Fløyen dễ dàng để ngắm cảnh toàn cảnh thành phố. Ngược lại, những con đường đi xuống tràn ngập ánh sáng vào buổi tối và rất hoàn hảo cho việc trượt băng. Khi có đủ tuyết, bạn có thể trượt thẳng đến trung tâm thành phố rất tiện lợi.

4. Sofia, Bulgaria

Sofia, thủ đô của Bulgaria, là nơi nghỉ ngơi tuyệt vời, nhất là vào mùa đông. Bạn có thể ghé thăm các khu chợ và bảo tàng vào ban ngày và tham gia các câu lạc bộ nhạc jazz vào ban đêm. Bạn thậm chí có thể lên núi Vitosha để trượt tuyết và trở lại thành phố trong ngày.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Hằng năm, hồ Ariana trong vườn Borisova trở thành sân băng ngoài trời lớn nhất của vùng Balkan. Bạn có thể ngắm và mua các sản phẩm thủ công truyền thống tại chợ Giáng sinh, thử rakia (một loại rượu nho truyền thống) tại thành phố xinh đẹp này.

4

Sofia tổ chức nhiều chuyến tham quan thành phố miễn phí, bao gồm tour du lịch ẩm thực Balkan Bites và tour ngắm cảnh Trabant. Bạn cũng đừng quên ghé thăm các địa danh mang tính biểu tượng nhất của Sofia như: Cung điện Văn hóa Quốc gia, Tượng Thánh Sofia, Quảng trường Độc lập và Nhà thờ Alexander Nevsky.

5. Brno, Cộng hòa Séc

Hãy quên thủ đô Prague đi, bạn nên dành kỳ nghỉ mùa đông ở Brno, một thành phố sôi động ở phía Nam của Cộng hòa Séc. Brno có rất nhiều địa điểm lịch sử, nghệ thuật và các quán bar sẽ khiến bạn ấn tượng mạnh mẽ. Nơi đây có những điểm đến phù hợp với tất cả các khách du lịch, từ lâu đài và tháp thời Trung cổ cho đến kiến trúc hiện đại và còn thú vui được nếm rượu vang Brno.

5

Trong mùa đông, thành phố có thể bị tuyết bao phủ khiến khu phố cổ trở nên long lanh hơn. Các quán bar là nơi tốt nhất để du khách sưởi ấm và gặp gỡ người dân địa phương.

Danh sách những điều cần làm ở Brno là rất nhiều. Nếu bạn chỉ có vài ngày trong thị trấn, bạn nên ghé thăm lâu đài Špilberk, biệt thự Tugendhat và Tòa thị chính cũ. Vào buổi tối, hãy bắt đầu quãng thời gian vui vẻ của bạn tại quán bar Ktery Neexistuje, sau đó đi đến Super Panda Circus để thưởng thức một ly cocktail hoành tráng.

Còn nếu bạn có hơn 3 ngày ở Brno, hãy mạo hiểm đi thăm khu vực Nam Moravia để ngắm những lâu đài, nhà máy rượu vang và dòng sông ngầm.

6. Dublin, Cộng hòa Ireland

Dù mưa, gió hay tuyết, Dublin vẫn là một thành phố tuyệt vời để khám phá. Bạn hãy đi đến hệ thống thư viện lịch sử thành phố, bao gồm Trinity College, Thư viện Chester Beatty và Thư viện Marsh; thưởng thức đồ ăn Ailen như: món súp và bánh quế huyền thoại tại Simon Hay Place (Khu giải trí George Street Street); khám phá Nghĩa trang Graffitinevin hoặc bắt tàu DART đến Howth để đi dạo bên bờ biển và đi chợ. Bạn cũng có thể mua quà Giáng sinh tại cửa hàng bách hóa Brown Thomas để tặng người thân.

6

Từ cuối tháng 11, bạn có thể thấy cây thông Giáng sinh trên đường O'Connell rực rỡ khi bạn lang thang đến một trong những quán rượu ở Dublin như Dublin 750, The Confession Box. Nếu bạn là một người hâm mộ âm nhạc Ailen, bạn không nên bỏ lỡ các chương trình ở Temple Bar trong TradFest.

7. Cagliari, Sardinia

Cagliari, thủ phủ của Sardinia, đang ngày càng trở thành điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều khách du lịch vào các thời điểm trong năm.

Mùa đông ở Cagliari rất ôn hòa, chỉ có những đợt sóng lạnh thỉnh thoảng ập đến và trời không mưa nhiều. Điều này làm cho việc đi bộ trên đường phố hẹp của khu phố lịch sử ở Cagliari trở nên rất dễ chịu.

7

Cagliari có nhiều thắng cảnh, du khách có thể đến thăm các tòa nhà tôn giáo đẹp như Nhà thờ lớn, các địa điểm khảo cổ tuyệt đẹp, như nhà hát La Mã, xem các điểm thiên hà (nằm trên đồi) và đi bộ trong khu phố cổ.

Cagliari có một đời sống văn hóa mãnh liệt và ẩm thực tuyệt vời. Trong thời gian Giáng sinh, Cagliari trở nên lộng lẫy với ánh đèn rực rỡ, trong khi đám đông và chợ Giáng sinh rải rác quanh thành phố lại mang không khí thật dễ chịu.

8. Lisbon, Bồ Đào Nha

Nằm ở rìa phía tây của châu Âu, Lisbon là một trong những nơi ấm áp nhất tại Cựu lục địa vào mùa đông và đó là lý do khiến rất nhiều khách du lịch đến thăm nơi đây.

Có rất nhiều thứ để yêu thích trong những tháng lạnh lẽo ở đây, bao gồm màn trình diễn ánh sáng Giáng sinh ngoạn mục, chợ Time Out (một thiên đường ẩm thực) và thật tuyệt vời khi du khách được cuộn mình trong những quán rượu địa phương ấm cúng.

8

Du khách hãy ghé lại quán để uống ginjinha (rượu mùi anh đào ấm được phục vụ trong cốc sô cô la) và đi đến Park hoặc Lost In - hai quán bar trên sân thượng luôn luôn đông đúc và ghé thăm các bảo tàng của Lisbon, trong đó có MAAT (Bảo tàng Nghệ thuật, Kiến trúc và Công nghệ) là một trong những bảo tàng mới nhất.

9. Berlin, Đức

Ngay cả khi Berlin là một điểm đến mùa hè nổi tiếng thì vào mùa đông, thành phố vẫn rất sống động.

Không có cách nào thú vị hơn để trải nghiệm một mùa đông lạnh lẽo với một cốc glühwein và một ít xúc xích thịnh soạn trong một khu chợ Giáng sinh ngoài trời. Và ngay cả với thời tiết u ám, cuộc sống về đêm huyền thoại của Berlin không bao giờ dừng lại, bạn sẽ luôn tìm thấy sự ấm áp trong các câu lạc bộ của thành phố.

9

Berlin còn có nhiều địa điểm tổ chức các cuộc liên hoan và những sự kiện mùa đông thú vị như Liên hoan văn hóa và nghệ thuật Transmediale, Liên hoan phim quốc tế Berlinale - một trong những sự kiện điện ảnh hay nhất thế giới.

10. Rovaniemi, Phần Lan

Rovaniemi nằm ở phía Bắc của Phần Lan. Nơi đây được rất nhiều trẻ em hào hứng muốn ghé thăm đây chính là địa điểm khởi hành của Ông già tuyết cùng với xe kéo và tuần lộc, thực hiện chuyến đi vĩ đại của mình trên khắp thế giới nhân dịp Giáng sinh. Rovaniemi còn có trường học Elf, nơi cung cấp nước ép berry nóng dồi dào và chợ Giáng sinh truyền thống, một trong những điểm thu hút bậc nhất của thành phố.

10
Thế Anh
RELATED ARTICLES