Những ngôi làng cổ tích của châu Âu mùa Giáng sinh

19/12/2018

Với rất nhiều người, có được cơ hội trải nghiệm mùa Giáng sinh tại trời Âu sẽ là một kỷ niệm không bao giờ quên, với không gian lễ hội truyền thống, quang cảnh nhà thờ trang nghiêm, những bài hát thánh ca ngân nga, những quảng trường đầy màu sắc… Mùa Giáng sinh năm nay, chúng ta hãy cùng nhau đi một hành trình từ những thị trấn nhỏ cho đến các thành phố lớn, để khám phá vẻ đẹp của những ngôi làng cổ tích châu Âu “mùa trái châu lên đèn”.

Hallstatt, Áo

Thị trấn Hallstatt nhỏ bé nằm cạnh dãy núi Alps là nơi du khách thường tìm đến để tận hưởng một Giáng sinh nhẹ nhàng, an lành. Dựa lưng vào núi Dachstein, hướng ra hồ Hallstättersee, Hallstatt với vẻ đẹp thơ mộng còn được biết đến với tên gọi “hòn ngọc nước Áo” hay “xứ sở thần tiên” của vùng đất cổ tích.

Quả thực, thị trấn Hallstatt như một ngôi làng cổ tích bước ra từ câu chuyện thủa nào của nhà văn Andersen, với thiên nhiên tĩnh mịch, những ngôi nhà nhỏ xinh mái phủ tuyết trắng, đâu đấy ánh lửa bập bùng, những cây thông, vòng trạng nguyên trang trí khắp mọi nẻo đường, góc phố, và văng vẳng đâu đấy tiếng các bài thánh ca ngân nga. Hơn nữa, khi đến với Hallstatt, bạn có thể khám phá thị trấn nhỏ này bằng cách leo núi, đi bộ đường dài, chèo thuyền, khám phá các hang động đá, mỏ muối và vẻ đẹp hoang dã của nhiều vùng lân cận.

Empty
Empty

Di chuyển: Thị trấn Hallstatt nằm cách thủ đô Vienna 4 giờ tàu chạy. Các bạn cần chú ý là giờ xuất phát của xe bus và xe lửa đều đặn và rất đúng giờ.

Lưu trú: Bạn có thể lựa chọn những khách sạn ở ven hồ để nghỉ đêm tại Hallstatt, tuy nhiên giá phòng ở đây khá cao và phải đặt sớm, nếu không sẽ hết phòng vào thời điểm mùa lễ hội.

Tour: Bạn có thể đặt tour khám phá châu Âu mùa lễ hội của nhiều hãng lữ hành như SaigonTourist, Vietravel… để trải nghiệm một mùa Giáng sinh đặc biệt tại làng cổ Hallstatt.

Tallinn, Estonia

Tallin mang trong mình hình ảnh của những thị trấn cổ châu Âu với những bức tường cổ, những ngôi nhà nhỏ nhuốm màu thời gian, những lối đi rải sỏi và lối sống nhẹ nhàng của người dân nơi đây. Từ lâu, Tallinn đã nổi tiếng với không gian Giáng sinh tuyệt vời. Đây cũng là nơi được biết đến như thành phố đầu tiên cho dựng cây thông Noel ở địa điểm công cộng, và là điểm khởi nguồn của bánh hạnh nhân - một loại bánh được sử dụng rất phổ biến mỗi mùa lễ hội của châu Âu.

Empty
Empty

Tuy nhiên, Giáng sinh ở thủ đô thâm trầm của Estonia không chỉ có cây thông Giáng sinh và những chiếc bánh hạnh nhân ngọt ngào, Tallinn còn được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa Thế giới. Vào mỗi dịp lễ hội cuối năm, các nghệ nhân bánh khắp cả nước lại tụ tập, dồn cả tâm huyết và tình yêu để sản xuất ra những chiếc bánh Giáng sinh truyền thống tại khu chợ lung linh được dựng ở khu vực quảng trường Tòa thị chính.

Lễ hội Giáng sinh mang bầu không khí hoài cổ hòa trộn với vẻ đẹp truyền thống, kiến trúc và nét duyên dáng cổ điển của thành phố đã biến nơi đây là một trong những điểm đến mê hoặc nhất cho kỳ nghỉ Giáng sinh ở châu Âu.

Empty

Di chuyển: Để đến với Estonia du khách sẽ lựa chọn dừng chân tại sân bay Lennart Meri Tallinn, vì đó là sân bay lớn nhất trong nước. Từ Việt Nam bạn có thể bay tới Tallinn, Estonia từ sân bay Tân Sân Nhất qua hai điểm trung chuyển là Qatar và Thụy Điển.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Ẩm thực: Bánh mì lúa mạch đen cùng với khoai tây, thịt lợn và các sản phẩm từ sữa, bia hay vodka.

Tour: Bạn có thể liên hệ với VYC Travel để trải nghiệm lễ Giáng sinh độc đáo tại thị trấn cổ tích Tallinn.

Nuremberg, Đức

Cứ mỗi dịp Giáng sinh đến, khu chợ truyền thống của thị trấn Nuremberg (Đức) lại thu hút hơn 2 triệu du khách đổ về để được tận hưởng những khoảnh khắc đậm chất mùa lễ hội.

Với sự khéo léo và tay nghề lâu năm, các chủ cửa hàng luôn cố gắng trang hoàng cho gian hàng của mình được lộng lẫy, bắt mắt nhưng phải mang màu sắc và không khí Giáng sinh nhất. Cũng ở tại khu chợ truyền thống này, chỉ những món đồ chơi truyền thống, những cây kẹo đủ sắc màu, những món đồ trang trí… được chế tác và hoàn thiện bằng tay mới được bày bán. Đây quả thực sẽ là thế giới đồ chơi mùa lễ hội cho các bạn nhỏ.

Empty

Khi lang thang giữa các khu phố trong thị trấn, du khách có thể thấy phảng phất mùi thơm nồng nàn của loại rượu vang đỏ được hâm nóng với các vị cam, quế, hồi, nụ đinh hương. Tiếc gì một chút thời gian thử nhâm nhi món rượu vang truyền thống và thưởng thức những món ăn đặc sắc của Giáng sinh nơi đây như bánh gừng, xúc xích nướng và bánh hạnh nhân tẩm đường ngọt ngào.

Empty

Giáng sinh đến, Nuremberg được khoác thêm một tấm áo lễ hội được trang hoàng rực rỡ khiến chẳng ai có thể quên được vẻ đẹp lỗng lậy của thị trấn cổ này.

Empty

Di chuyển: Từ Việt Nam sang Đức, du khách có thể bay từ Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Hiện tại Vietnam Airlines đã có các chuyến bay thẳng Việt Nam sang Frankfurt, Đức.

Ẩm thực: Đồ ăn của Đức rất phong phú và đa dạng nhưng đa phần kết hợp giữa thịt ướp với nhiều thứ gia vị và rau. Xúc xích Đức, bia Đức là những món được ưa chuộng ở Đức.

Tour: Trải nghiệm không khí lễ hội của Đức và tham quan thị trấn Nuremberg 6 ngày 5 đêm tại các công ty lữ hành trong nước như Vietravel hoặc Du lịch Việt.

Rovaniemi, Phần Lan

Rovaniemi ở Lapland (Phần Lan) có thể được coi là địa điểm tuyệt vời nhất trên trái đất để đón Giáng sinh. Nơi đây có tuyết phủ trắng trên những mái nhà, những cây thông cao vút hiên ngang trong gió, những em bé cười nói hớn hở khi được tự tay làm những chiếc bánh Giáng sinh… và ông già Noel “thực sự” chỉ sống cách thị trấn 8 km.

Empty

Truyền thuyết kể lại rằng, ông già Noel đầu tiên sống trên ngọn núi phía đông Lapland, trong rặng núi Korvatunturi vào những năm 1920 cùng với các trợ thủ yêu tinh thân thiện. Ông có thể nghe được hết mọi điều ước của trẻ em trên thế giới và dành phần lớn thời gian trong năm cùng với yêu tinh chuẩn bị quà, đồ chơi… cho các bạn nhỏ.

Ngoài ra ở thị trấn Rovaniemi, có rất nhiều những hoạt động ngoài trời khác vô cùng ấn tượng như trượt tuyết, ngồi xe trượt do chó Husky hoặc tuần lộc kéo.

Vậy là, đến Rovaniemi đón Giáng sinh, tận hưởng không gian cổ tích nơi đây và thử sức ở những trò chơi vận động mới lạ. Còn gì đáng để mong chờ hơn?

Empty

Di chuyển: Từ Việt Nam, có nhiều hãng hàng không bay tới Phần Lan. Bạn cần phải có visa châu Âu hoặc visa Phần Lan nếu như muốn nhập cảnh vào quốc gia này.

Mách nhỏ: Nếu đã đến với Phần Lan, hãy thử trải nghiệm cảm giác ngắm cực quang và tắm sauna.

Tour: Ghé thăm ông già Noel của làng Rovaniemi của vùng đất Lapland mùa Giáng sinh năm nay với tour 8 ngày 7 đêm của Vietravel, Fiditour hoặc Lienbangtravel.

Phương Ngọc
RELATED ARTICLES