Những thị trấn châu Âu rực rỡ sắc màu

19/07/2019

Châu Âu sở hữu cả một "kho báu" những điểm đến ngập tràn sắc màu mời gọi du khách khám phá, từ những thị trấn đẹp xinh, những ngôi làng hẻo lánh đến những tòa nhà độc đáo hay hay làng chài cổ xưa... Sau đây, hãy cùng chúng tôi ghé thăm một vài khu phố như thế.

colmar, pháp

Được coi là một trong những thị trấn đẹp nhất châu Âu, từng con phố trong ngôi làng cổ Colmar của vùng Alsace đẹp như tranh vẽ đều như đang bùng nổ sắc màu. Được mệnh danh là "Tiểu Venice," sự pha trộn giữa kiến trúc Đức và Pháp đã tạo ra dấu ấn độc đáo cho "nàng thơ trầm mặc" này, làm say đắm trái tim của hàng triệu du khách.

Happy Rizzi Haus ở Braunschweig, đức

Được tạo nên bởi họa sĩ người Mỹ James Rizzi theo phong cách minh họa đặc biệt, Happy Rizzi Haus có thể gây tranh cãi và nhận nhiều phản ứng trái chiều từ các cư dân trẻ tuổi và cao tuổi ở Braunschweig, nhưng một điều chắc chắn là nó đã mang thêm sắc màu tươi trẻ đến cho khu phố Ackerhof.

La Muralla Roja, Tây Ban Nha

La Muralla Roja hay "Bức tường màu đỏ" là dự án nhà ở phía nam Tây Ban Nha. Toà nhà được lấy cảm hứng từ pháo đài Kasbah và mang kiến trúc phổ biến của khu vực Ả Rập Địa Trung Hải.

Burano, ý

Burano là viên ngọc bảy sắc cầu vồng của Ý với những ngôi nhà cực kỳ bắt mắt của ngư dân. Hòn đảo này còn có những quy định nghiêm ngặt về bảng màu kể từ khi được thành lập, cụ thể là cư dân không được sơn nhà của họ bằng một trong những màu cầu vồng khi chưa xin phép chính phủ.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Stortorget ở Stockholm, thụy điển

Stortorget, quảng trường lâu đời nhất Stockholm, nổi tiếng với phiên chợ Giáng Sinh và những ngôi nhà được tô sơn nổi bật từ thể kỷ 17. Các tòa nhà màu đỏ, vàng và xanh đậm ở trung tâm của thị trấn cổ Gamla Stan giúp tạo cảm giác ấm áp trong những ngày lạnh giá nhất của Scandinavia và là phông nền hoàn hảo để bạn thỏa sức "sống ảo" trong kỳ nghỉ của mình.

Nyhavn, Copenhagen, Đan Mạch

Đan Mạch cũng có những ngôi nhà tươi rói từ thế kỷ 17 nằm ở phía bắc bến cảng Nyhavn cũ của Copenhagen, nơi nhà văn Hans Christian Andersen từng sinh sống.

quảng trường Poznań, ba lan

Quảng trường Chợ Cũ Poznań ở Ba Lan nổi bật với những ngôi nhà cũ được sơn những sắc màu đậm chất Địa Trung Hải như màu xanh azul, xanh lá cây và màu vàng đất. Phần lớn quảng trường đã bị phá hủy trong Thế chiến II và được xây dựng lại vào những năm 1950, vì vậy mỗi tòa nhà là một dấu ấn riêng biệt với các chi tiết trang trí công phu khác nhau.

Vernazza, Ý

Là một phần của Cinque Terre trên bờ biển Riviera, tất cả các tòa nhà của thị trấn nhỏ bên bờ biển Vernazza tạo thành một mảng màu sống động với những gam màu tươi sáng như cam, vàng, đỏ. Theo truyền thuyết thì cũng giống như Burano, ngư dân ở Vernazza đã sơn nhà bằng những tông màu sặc sỡ như vậy để phân biệt với biển.

Rue Crémieux ở Paris, pháp

Cách Gare de Lyon hối hả ở Quận 12 của Paris không xa là một thiên đường của những sắc màu pastel dịu mát. Khu dân cư hiền hòa, bình yên với những chậu cây bằng đất nung và những ô cửa sổ hoa xinh xắn này được đặt theo tên của Bộ trưởng Bộ Tư pháp Adolphe Crémieux.

Nova do Carvalho ở Lisbon, bồ đào nha

Được biết đến với các tòa nhà lát gạch độc đáo, Lisbon là khu phố của những con đường rực rỡ sắc màu, tập trung nhiều ở khu phố cổ. Đừng bỏ qua Nova do Carvalho hay Pink Street (Phố Hồng), một dự án giàu ý nghĩa được triển khai bởi kiến trúc sư Jose Adrião và hội đồng thành phố nhằm mục đích tái sinh đường phố ở Libson.

Hải Anh - Nguồn: Culture Trip
RELATED ARTICLES