Chút dư vị của mùa hè châu Âu

15/12/2018

Trong thời gian du học ở châu Âu, chị Nguyễn Thúy Nga đã dành thời gian lang thang qua nhiều đất nước của châu lục này. Chị chia sẻ: "Trở về Việt Nam khi mùa đông vừa chạm ngõ khiến tôi không khỏi có chút bồi hồi lưu luyến mùa hè rực rỡ ở Âu châu. Vì vậy xin lưu lại những hồi ức đẹp đẽ đó qua đoạn phim ngắn này."

Những ngày tháng 6 rực rỡ dưới khung trời châu Âu là một trong những trải nghiệm thật khó quên trong cuộc đời tôi.

Nếu Munich xoá tan những định kiến về một nước Đức công nghiệp và có phần lạnh lùng thì Salzburg hay Vienna ở Áo giống như những thành phố cổ tích mà tôi đã từng mơ về rất nhiều lần trong đời. Và không gì tuyệt vời hơn khi chặng hành trình ngắn ngủi này của tôi kết thúc ở Praha, Cộng hoà Séc. Thành phố này quả xứng với danh hiệu là nơi lưu giữ nhiều nét đẹp văn hoá châu Âu điển hình. Từng con đường, góc phố, từng ô cửa, căn nhà, mọi thứ đều hiện diện dưới hình dáng duy mỹ nhất. Nhưng điều khiến tôi thấy ấm lòng chính là việc bắt gặp dáng hình, hương vị của quê hương Việt Nam ở mỗi thành phố tôi đi qua.

Trở về Việt Nam khi mùa đông vừa chạm ngõ khiến tôi không khỏi có chút bồi hồi lưu luyến mùa hè rực rỡ ở Âu châu. Vì vậy xin lưu lại những hồi ức đẹp đẽ đó qua đoạn phim ngắn này.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Nguyễn Thúy Nga
RELATED ARTICLES