5 thành phố châu Âu lãng mạn dành cho các cặp đôi

05/07/2019

Với kiến trúc lâu đời tráng lệ, những con đường rải đá cuội và khung cảnh ngoạn mục, các thành phố huyền diệu của châu Âu luôn mang đến nhiều sự lãng mạn cho các cặp đôi yêu nhau hoặc vợ chồng. Cùng khám phá 5 thành phố châu Âu là địa điểm lý tưởng cho những người yêu nhau!

Budapest, Hungary

Chảy xuyên qua thành phố Budapest là dòng sông Danube tuyệt đẹp, đặc biệt sống động vào ban đêm nhờ sự trợ giúp của những cây cầu được thắp sáng đẹp mắt, các quán bar sôi động và những nhà hàng ấm cúng. Trên bờ phía Tây của dòng sông là khu vực phố cổ, nơi có Cung điện lớn và Nhà thờ Matthias nhiều màu sắc. Cả hai đều mang ý nghĩa lịch sử và xứng đáng được ghé thăm.

Budapest được ví von là

Budapest được ví von là "Paris của phương Đông".

Quay trở lại phía Đông Budapest, bạn sẽ được hòa mình vào kỳ quan kiến trúc của tòa nhà Quốc hội Hungary. Còn nếu muốn tận hưởng khung cảnh từ một địa điểm thoải mái hơn, hãy ghé thăm Leo - một quán bar ở tầng thượng khách sạn Clark. Nơi này tọa lạc ở vị trí đối diện với cầu Chain, có tầm nhìn toàn cảnh hướng về sông Danube và sở hữu các món ăn địa phương rất ngon.

Thủ đô Viên, nước Áo

Vienna là quê hương của nhiều nhạc sĩ vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại, trong đó có Beethoven và Mozart. Vì vậy, đây là địa điểm rất lý tưởng cho những cặp đôi yêu nhạc cổ điển. Họ có thể đến thăm nhà thờ St. Stephen, Cung điện tráng lệ với 1.441 phòng cổ kính, tham dự bữa tiệc cocktail độc đáo và các buổi biểu diễn nhạc Mozart cực chất tại Cung điện Thành phố. Tất cả đều là những hoạt động mang tinh thần lãng mạn mà các cặp đôi nên bỏ thời gian trải nghiệm.

2

Lyon, Pháp

Hãy quên Paris đi, kho báu và thủ đô tình yêu thực sự của nước Pháp là Lyon. Nhờ lịch sử phong phú và đa dạng của thành phố, Lyon sở hữu những công trình kiến trúc riêng biệt. Nơi đây có khu Phố cổ với kiến trúc đặc biệt đã được công nhận là Di sản Thế giới của UNESCO. Nằm giữa sông Saone và Rhone là Presqu'ile, trung tâm văn hóa của Lyon và là một trong những khung cảnh lãng mạn nhất ở Pháp vào ban đêm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Ngoài kiến trúc tuyệt vời, Lyon còn nổi tiếng với ẩm thực. Nằm ở vùng ngoại ô của thành phố là quán cà phê lâu đời, đồng thời cũng là nhà hàng nổi tiếng nhất của Lyon mang tên Paul B Focuse. Người ta nói đường đến trái tim là thông qua dạ dày, vì vậy nhà hàng đặc biệt này có lẽ đã xe duyên cho rất nhiều cặp vợ chồng đã có dịp ghé qua đây.

Sintra, Bồ Đào Nha

Sintra là một thị trấn nghỉ mát gần thủ đô Lisbon, nơi sở hữu những lâu đài độc đáo trong đó có Cung điện Quốc gia Pena. Cung điện Pena là một trong những điểm thu hút nhất của Bồ Đào Nha và là một ví dụ đầy màu sắc của kiến trúc theo trường phái lãng mạn.

4

Nếu những buổi chiều lười biếng ở bên bãi biển là sở thích của các cặp đôi, thì Sintra là nơi có các bãi biển tuyệt nhất ở châu Âu. Những cặp uyên ương có thể đi xuống thị trấn ven biển Praia das Azenhas do Mar để bơi lội vào buổi chiều, đi dạo trên bãi biển ngắm hoàng hôn và thưởng thức những món hải sản ngon nhất ở Bồ Đào Nha.

Santorini, Hy Lạp

Với hoàng hôn lãng mạn, bãi biển trong xanh, núi lửa hùng vĩ, không có gì ngạc nhiên khi Santorini được mệnh danh là viên ngọc lãng mạn của Hy Lạp.

Những ngôi làng lịch sử bao phủ hầu hết hòn đảo và cách tốt nhất để di chuyển là bằng ô tô hoặc xe đạp bốn bánh (một loại xe đặc trưng ở Santorini).

5

Ngắm những bãi biển đẹp như tranh vẽ của Santorini, thưởng thức các món ăn và đồ uống tại các quán cà phê Hy Lạp truyền thống hoặc có thể tham gia một tour du lịch rượu vang tại Santo là những trải nghiệm khó quên dành cho các cặp đôi. Và đừng quên thư giãn sau một ngày lãng mạn ở thiên đường ở Oia, nơi các cặp đôi có thể ngắm nhìn cảnh hoàng hôn ngoạn mục.

Thế Anh
RELATED ARTICLES