10 thành phố "ăn hình" nhất ở châu Á

15/03/2019

Châu Á quá rộng lớn và bao gồm rất nhiều quốc gia. Từ người khổng lồ Trung Quốc đến đảo quốc tí hon Singapore, từ những bãi biển nhiệt đới của Thái Lan đến những ngôi đền lịch sử ở Campuchia,... thật khó để nói được đâu là nơi đẹp nhất. Tuy nhiên, mỗi quốc gia mà bạn đặt chân đến dưới đây đều sẽ khiến bạn khó mà dừng việc bấm máy chụp hình.

Top 10 điểm đến sau là chắc chắn không thể bỏ qua bởi cảnh sắc thiên nhiên cũng như văn hóa và kiến trúc quá ư độc đáo, rất phù hợp để khởi đầu cho hành trình khám phá vùng đất châu Á tuyệt đẹp.

1. Hong kong - trung quốc

hong-kong-victoria-harbour-2-1541104737

Rất ít nơi nào có thể cạnh tranh được với xứ Hương Cảng về một đường chân trời tuyệt đẹp. Các tòa nhà chọc trời cao vút giữa thành phố bao trọn bờ cảng Victoria và rực rỡ ánh sáng suốt đêm, khiến cho thành phố trở nên lộng lẫy mặc dù vẫn mang những nét châu Á rất riêng - đặc biệt là hình ảnh những con tàu truyền thống lênh đênh giữa cảng. Để chiêm ngưỡng được toàn bộ khung cảnh khó quên này, hãy tìm đến một trong số những quán bar trên tầng thượng trung tâm thành phố nhé.

2. Bali - indonesia

bali-four-seasons-1541101352

Bali - hòn đảo được biết đến với những cánh đồng lúa lớp lớp, ngôi đền Hindu nổi tiếng và những khu nghỉ mát tuyệt đẹp sát kề bờ biển - đã thu hút một lượng khổng lồ du khách mỗi năm. Hòn đảo hấp dẫn cũng có những khách sạn sang trọng với cảnh quan tuyệt đẹp, như Four Seasons Resort Bali tại Sayan, cho du khách thỏa thích tận hưởng và ghi lại được những thước hình giữa không gian tuyệt đẹp.

3. bangkok - thái lan

thailand-grand-palace-1541104612

Bangkok - thủ đô của Thái Lan, là một trong số những thành phố quyến rũ nhất thế giới. Đến đây, du khách sẽ không thể bỏ qua những ngôi chùa Phật giáo như Wat Pho - nổi bật nhất với tượng phật mạ vàng dài hơn 45 mét, hay tới tham quan Cung điện Lớn - nơi từng là nhà của các vị vua Thái Lan, và mua sắm tại khu chợ Nonthaburi. Trong khi đó, nếu muốn tránh xa trung tâm ồn ào, bạn cũng có thể chọn đến những bãi biển trên các hòn đảo như Phuket hay Koh Samui.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

4. tam giác vàng - ấn độ

golden-triangle-india-taj-mahal-1541101285

Vùng Tam giác vàng - bao gồm thủ đô New Delhi, Jaipur và Agra của Ấn Độ - là tuyến du lịch không thể bỏ qua khi du khách đặt chân tới đất nước này. Có rất nhiều biểu tượng tuyệt đẹp trong vùng này khiến bạn không thể ngưng chụp hình vì nét kiến trúc rất tinh xảo và đậm đà văn hóa riêng như: đền Taj Mahal - tượng đài tình yêu mang tính biểu tượng - nằm ở thành phố Agra, trong khi Thành phố hồng Jaipur được biết đến với cung điện Hawa Mahal bằng đá sa thạch màu đỏ và hồng tuyệt đẹp. Tại Delhi, bạn có thể tham quan Pháo đài Đỏ - một pháo đài Mughal nổi tiếng từ thế kỷ 17.

5. Singapore

singapore-gardens-by-the-bay-2-1540398554

Singapore - con rồng châu Á - là một hòn đảo trẻ tuổi nhưng phát triển giàu mạnh, chắc chắn làm tan chảy bất cứ trái tim ưa du lịch nào khi đặt chân đến. Bạn sẽ bắt gặp một chút nét văn hóa và ảnh hưởng của Trung Hoa, Malay và Indo hòa lẫn trên mảnh đất này, biến Singapore trở thành một xã hội Đông Nam Á thu nhỏ đầy đa dạng và cũng rất thân thiện. Đặc biệt, khu phức hợp Marina Bay Sands và Gardens by the Bay - hai công trình tuyệt đẹp giữa lòng ốc đảo, đều được chọn xuất hiện trong bộ phim nổi tiếng mùa hè vừa qua Crazy Rich Asians.

6. Thượng hải - trung quốc

shanghai-yong-foo-elite-1541101261

Thủ đô tài chính năng động nhất của Trung Quốc hiện nay là Thượng Hải - nơi được biết đến là một thành phố giàu truyền thống, nổi tiếng với lối đi dạo dọc Bến Thượng Hải, các khách sạn sang trọng theo trường phái art-deco như Peninsula Shanghai, và các nhà hàng được gắn sao Michelin như Utltraviolet Paul Pairet.

7. Siem Reap - Cambodia

siem-reap-cambodia-angkor-wat-1541101241

Đã tới Campuchia, không thể không ghé thăm đền Angkor Wat - di tích tôn giáo lớn nhất thế giới. Quần thể đền thờ Khmer từ thế kỷ 12 này (gần Siem Reap) có những ngôi đền bằng đá được chạm khắc phức tạp, bao gồm đền thờ chính của đền Angkor, cùng với Phrom, Ta Som và Bayon.

8. Langkawi - Malaysia

langkawi-mat-cincang-malaysia-1541101227

Ngoài tòa tháp đôi Petronas ở thủ đô Kula Lumpur, du khách cũng đừng bỏ qua Langkawi - một hòn đảo nhiệt đới ở biển Andaman - nơi sẽ cho bạn rất nhiều thước hình phong cảnh tuyệt vời. Bạn có thể chọn nghỉ dưỡng thư giãn tại các khu nghỉ mát bên bờ biển lộng lẫy như Four Seasons và Ritz-Carlton, hoặc tham gia các hoạt động ngoài trời để tận hưởng cảnh sắc như đi cáp treo dốc nhất thế giới để lên đỉnh Mat Cincang.

9. Kyoto - nhật bản

kyoto-gion-1541101212

Xứ sở mặt trời mọc sở hữu một kho báu mang tên đền Kinkaku ở Kyoto. Đây cũng là một trong những thành phố hàng đầu thế giới về du lịch & giải trí được bầu chọn vào năm 2018. Đến với Kyoto, du khách nên trải nghiệm hoạt động đi bộ đến quận Gion - quê hương của những geisha nổi tiếng, và đền Ryoanji - được xây dựng từ năm 1450, để chiêm ngưỡng vườn đá Zen tuyệt đẹp.

10. Dubai - Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất

dubai-burj-al-arab-1541101183

Dubai - với tòa nhà chọc trời nổi tiếng cao nhất thế giới Burj Al Arab 160 tầng, các khu siêu trung tâm và những khu đảo nhân tạo - là một trong những địa điểm "đỉnh" nhất hành tinh! Trong khi trung tâm thành phố Dubai - một trong bảy tiểu vương quốc của Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất - phô trương sự giàu có thường trực của nó trên khắp các ngóc ngách, bạn cũng có thể tìm đến những bãi biển, khu sa mạc hay thậm chí mua sắm hàng thủ công và đồ dệt may trong các khu chợ truyền thống để thư giãn và tận hưởng nhiều cảnh đẹp tự nhiên hơn.

Quỳnh Anh - Nguồn: Best Products
RELATED ARTICLES