12 điểm đến chưa được khám phá ở châu Á

09/03/2017

Châu Á có rất nhiều điểm đến mới lạ dành cho du khách yêu thích mạo hiểm. Từ khu rừng nhiệt đới cổ xưa ở Malaysia đến một thành phố thời tiền sử ở Hàn Quốc… dưới đây là 12 điểm đến du tuyệt đẹp mà du khách nên một lần trải nghiệm.

Quần đảo Raja Ampat, Indonesia

Với người thích lặn biển, Raja Ampat được xem là nơi phải đến trong đời, bởi 70% rạn san hô trên thế giới tập trung tại đây. Du khách còn dễ dàng chiêm ngưỡng cá voi, cá heo, rùa biển hàng loạt loài cá có hình dáng và màu sắc cực kỳ ấn tượng. 

Gyeongju, Hàn Quốc

Mỗi mùa Gyeongju đều có một vẻ đẹp khác nhau. Mùa xuân nơi đây tràn ngập trong sắc hồng quyến rũ của hoa anh đào trên nền lá xanh mơn mởn của cây cối, màu đỏ và vàng của lá thu hay những lớp tuyết trắng xoá tinh khôi trong mùa đông. Ngoài ra, nơi này còn có những di tích khảo cổ cũng như những di sản văn hóa, kỳ quan cổ đại cho du khách thỏa sức khám phá.

Yala, Sri Lanka

Đây là một trong những vườn quốc gia lâu đời và nổi tiếng nhất, được nhiều du khách ghé thăm khi du lịch Sri Lanka. Đặc biệt, nơi này được biết đến với một số lượng lớn voi và báo hoa mai mà bạn có thể dễ dàng nhìn thấy khi đang đi dạo trong khu vực này. Ngoài ra, Yala còn sở hữu một khu rừng nhiệt đới và cả vùng đất ngập nước cũng như có cả di tích lịch sử tôn giáo.

Ladakh, Ấn Độ

Ladakh là một trong những nơi du khách có thể cảm nhận đồng thời cả cái cháy nắng lẫn bị tê cóng trong mùa hè. Ladakh, từng là trung tâm của con đường tơ lụa cổ xưa – nay được mô tả là một nơi thấm đẫm tinh thần Phật giáo với văn hóa của các triều đại cũ giữa thiên nhiên đất trời hòa quyện. Đây là nơi sinh sống của những người gốc Ấn - Aryan và Tây Tạng, đồng thời là một trong những vùng dân cư thưa thớt nhất ở Jammu và Kashmir.

Kamchatka, Nga

Nơi đây được mệnh danh là thung lũng của những mạch nước phun lớn thứ hai trên thế giới. Ngày nay, Kamchatka đã mở cửa rộng rãi hơn cho du khách, thỏa mãn giấc mơ của dân du lịch mạo hiểm và cả những nhà khoa học trên toàn thế giới tới đây để nghiên cứu hệ sinh thái phong phú.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Đài Loan

Tuy không phổ biến như các thành phố lớn khác ở châu Á như Tokyo hay Bắc Kinh, nhưng không có nghĩa là không có gì thú vị dành cho du khách khi đến đây. Với cảnh sắc nên thơ, tráng lệ khoe sắc bốn mùa cùng những công trình kiến trúc đặc sắc, pha lẫn nét cổ kính với hiện đại, Đài Loan đang dần trở thành điểm đến đặc biệt với nhiều du khách. Ngoài ra, đến đây du khách còn thỏa sức khám phá nền ẩm thực đặc sắc ở các chợ đêm Đài Bắc…

Thung lũng Danum, Malaysia

Nằm sâu trong khu rừng nhiệt đới Borneo, Malaysia, thung lũng Danum xinh đẹp là ngôi nhà xanh mát của loài voi lùn quý hiếm Borneo. Vùng thung lũng tươi xanh có nhiều động vật quý hiếm sinh sống này được chính phủ Malaysia đưa vào danh sách các khu bảo tồn tự nhiên cần được chăm sóc, bảo vệ.

Matsuyama, Nhật Bản

Matsuyama nằm ở phía Tây Bắc đảo Shikoku, một đảo nhỏ của Nhật Bản nằm đối diện với vùng biển êm ả, có khi hậu dễ chịu. Lại thêm dòng nước nóng hiền hòa, những lâu đài tráng lệ cổ kính, những áng văn thơ lừng danh… Matsuyama đã trở thành xứ sở thần tiên đối với du khách. Nét đẹp của Matsuyama đủ khiến cho du khách phải nao lòng, nhớ mãi dù chỉ qua một lần ghé thăm. Sẽ là một thiếu sót nếu đến Matsuyama mà không đến tắm ở suối nước nóng Dogo. Đây được xem là suối nước nóng lâu đời nhất ở Nhật Bản. 

Tajikistan

Có rất nhiều điều thú vị mà du khách có thể khám phá ở Dushanbe, thủ đô, cũng là thành phố lớn nhất Tajikistan. Dãy núi Pamir, trải dài từ Tajikistan đến Afghanistan và Kyrgysztan là điểm thu hút đặc biệt với những ai ưa thích mạo hiểm và mong muốn tìm kiếm cho mình thử thách leo núi thực sự.

Mrauk U, Myanmar

Thành phố cổ Mrauk U khoác lên mình chiếc áo huyền bí, rêu phong với nhiều đền chùa đứng thứ ở Myanmar, chỉ sau Bagan. Hành trình đến với thành phố cổ Mrauk U sẽ mang lại cho du khách cảm giác lạc vào một thế giới khác khi dạo bước giữa hàng ngàn bức tượng Phật mang đậm màu sắc Ấn Độ hòa trong sương mờ huyền ảo.

Cách tốt nhất để khám phá Mrauk U là đi thuyền 2 tiếng dọc theo con sông Kaladan từ thủ đô Sittwe của thủ phủ Rakhine.

Macau, Trung Quốc

Nhắc đến Macao, đa phần người ta thường nghĩ ngay đến những sòng bạc hoàng tráng, hiện đại và rực rỡ; nhưng lại quên đi những điểm đến du lịch hấp dẫn như khu phố cổ Taipa, quảng trường Senado, viện bảo tàng, nhà thờ thánh hay những món ăn đường phố đặc trưng, từ bánh trứng của Bồ Đào Nha với hạnh nhân đến món bánh mì kẹp thịt luôn làm hài lòng vị giác của bạn…

Salalah, Oman

Salalah nổi tiếng với lịch sử, văn hóa và vẻ đẹp tự nhiên. Trải nghiệm những bãi biển đẹp và bờ biển cùng với những điểm thu hút tự nhiên của vùng núi gần đó và cây trầm hương. Đặc biệt, nếu ghé thăm nơi này vào cuối tháng 7 hoặc đầu tháng 8, bạn sẽ có cơ hội hòa mình vào lễ hội Khareef (còn gọi là lễ hội Gió mùa), tận hưởng không khí mát mẻ và các hoạt động văn hóa tôn giáo đầy màu sắc.

Selina Nguyen (Theo BI)

 

 

RELATED ARTICLES