24 giờ ở Trà Vinh

13/12/2023

24 giờ để khám phá một vùng đất, liệu có thể? Cùng theo chân chàng Travel blogger Henry Dương hòa mình vào không gian văn hóa, kiến trúc, ẩm thực của xứ sở của những ngôi chùa cổ - Trà Vinh.

Cách Sài Gòn chỉ khoảng vài tiếng đồng hồ chạy xe, xuôi về Trà Vinh, khách du lịch sẽ có cơ hội thăm thú những địa điểm du lịch mang đậm dấu ấn của vùng đất cuối dòng Cửu Long. Đây còn là nơi sinh sống gắn bó lâu đời của ba dân tộc Kinh, Khmer, Hoa. Từ đây, đã hình thành nên một nền văn hóa đa dạng với nhiều kiến trúc tôn giáo độc đáo. Khi đến thăm Trà Vinh, du khách sẽ được trải nghiệm không khí yên bình, thưởng thức ẩm thực đa dạng và gặp gỡ những người dân thân thiện, hiếu khách.

Travel blogger Henry Dương vừa có chuyến khám phá Trà Vinh trong 24 giờ cực kì ấn tượng. Chia sẻ với Travellive, anh cho biết: "Trà Vinh là tỉnh miền Tây mà mình chưa từng đặt chân đến. Trước khi đi Trà Vinh mình chỉ nghe qua lời kể của những người bạn, thấy trên các trang mạng xã hội, nên chuyến đi này sẽ cho mình những trải nghiệm khách quan nhất về vùng đất Trà Vinh".

Về Trà Vinh để lắng mình lại sau những bộn bề cuộc sống.

Về Trà Vinh để lắng mình lại sau những bộn bề cuộc sống.

24 giờ thong dong

Khi về Trà Vinh, du khách nên chọn sử dụng xe máy để trải nghiệm hành trình một cách tự do và có cơ hội tận hưởng vẻ đẹp của một vùng sông nước miền Tây. Hành trình từ TP. Hồ Chí Minh về Trà Vinh đưa du khách qua những tỉnh Long An, Tiền Giang, Bến Tre, qua ba cây cầu lớn và đẹp nhất của Đồng bằng Sông Cửu Long: cầu Rạch Miễu, cầu Hàm Luông và cầu Cổ Chiên. Các cầu này không chỉ là những công trình kiến trúc độc đáo mà còn mở ra cảnh đẹp thơ mộng, hiền hòa hai bên bờ sông, hứa hẹn sẽ làm say đắm bất kỳ du khách phương xa nào ghé thăm.

"Trà Vinh gần Sài Gòn, nên di chuyển khá dễ. Thay vì cuối tuần loanh quanh Sài Gòn, thì mình đã có thể khám phá được một tỉnh miền Tây rồi", Henry Dương nói.

Mang trong mình phong cách kiến trúc Angkor - kiến trúc đặc trưng của người Campuchia.

Mang trong mình phong cách kiến trúc Angkor - kiến trúc đặc trưng của người Campuchia.

Với khí hậu đặc trưng của miền sông nước xứ nhiệt đới, nên dù đến thăm nơi này vào mùa nào tháng nào, du khách cũng có những cảm nhận và trải nghiệm riêng. Tuy nhiên, nếu bạn là người yêu thích sự đông đúc, náo nhiệt, thì tháng 7 hoặc tháng 10 âm lịch hàng năm là lựa chọn tuyệt vời. Trong khoảng thời gian này, nhiều lễ hội lớn diễn ra. Ngoài ra, bạn cũng có thể ghé thăm những địa điểm du lịch ở Trà Vinh vào mùa hè để thưởng thức các loại trái cây thơm ngon chín tại vườn, góp thêm một trải nghiệm tuyệt vời cho chuyến đi của mình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Mùa nào Trà Vinh cũng đẹp theo một cách rất riêng.

Mùa nào Trà Vinh cũng đẹp theo một cách rất riêng.

Trong 24 giờ khám phá xứ này, Henry Dương đã ghé thăm 7 địa điểm nổi tiếng, trong đó có những ngôi chùa lâu đời và nổi tiếng bởi kiến trúc độc đáo. Anh bày tỏ: "Trong hình dung ban đầu của mình khi đến Trà Vinh, chắc ở đó buồn lắm, không có gì chơi đâu, ngoài tham quan mấy ngôi chùa. Nhưng thực tế khi đến với Trà Vinh cho mình cảm nhận khác xa với hình dung ban đầu. Mình ấn tượng với không gian yên bình ở Trà Vinh, không xô bồ, tấp nập hối hả như những thành phố khác ở miền Tây. Đặc biệt, các công trình kiến trúc chùa Khmer ở Trà Vinh quá đẹp. Quần thể hơn 143 ngôi chùa rải rác khắp tỉnh, di chuyển chưa được 1 km là xuất hiện một ngôi chùa cho bạn khám phá".

IMG_9521
Empty
Empty

Nhấm nháp đặc sản Trà Vinh

Bên cạnh việc thưởng ngoạn phong cảnh hữu tình, du khách còn có cơ hội thưởng thức những đặc sản đậm hương sắc miền Tây tại Trà Vinh như bún suông, bún nước lèo Đồng Khởi, bánh canh Bến Có, nem nướng Châu Thành, cơm cà ri Ja, cháo cá khoai, bánh ú Đa Lộc, lươn um lá cách, cá cháy Cầu Quan...

Henry Dương chia sẻ cho bạn có thể thử món bún nước lèo Trà Vinh trong khuôn viên Ao Bà Om theo gợi ý của người dân địa phương. "Nhớ thưởng thức món sinh tố dừa sáp bán buổi tối ở chợ Trà Vinh nha, nghĩ lại còn thấy thèm, mùi thơm đặc trưng của dừa sáp, vị béo ngọt của sữa hòa quyện vào với nhau, ăn vào chỉ muốn kêu thêm ly nữa thôi", anh nhớ lại.

Empty
Empty
Dừa sáp - đặc sản ai ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi.

Dừa sáp - đặc sản ai ăn một lần cũng sẽ nhớ mãi.

Bỏ túi những bí kíp hay ho

Khi đến với Trà Vinh nói riêng và các tỉnh miền Tây nói chung, hãy chuẩn bị quần áo thoải mái và mát mẻ. Vì thời tiết ở đây thường nóng, ẩm và có ánh nắng mặt trời mạnh, đặc biệt là vào mùa hè. Trang phục gọn gàng không chỉ giúp bạn dễ dàng vận động và di chuyển, mà còn giúp bạn thoải mái hơn trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Tuy nhiên, nếu kế hoạch của bạn bao gồm việc thăm các ngôi chùa tại Trà Vinh, hãy ăn mặc lịch sự và kín đáo.

Ngoài lưu ý về thời tiết, Henry Dương cũng chia sẻ rằng hệ thống khách sạn giá bình dân trên các app booking hay website khá ít, số điện thoại book phòng trên website cũng không chính xác, nên du khách cứ đến trung tâm thành phố Trà Vinh, sau đó tìm khách sạn, thấy giá phù hợp với nhu cầu thì book.

"Buổi tối khi đến Trà Vinh, nếu bụng còn đói, thì đến khu chợ Trà Vinh, nơi đây tập trung đông đúc mọi người khá khuya, cũng có bán đầy đủ các món ăn, làm một chút lót dạ để tối về ngủ ngon hơn nha", anh nói.

Một số hình ảnh du lịch Trà Vinh của Henry Dương:

Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty
Empty

Hành trình 24 giờ tại Trà Vinh, Henry Dương đã đi được 7 địa điểm:

1. Chùa Vàm Ray

2. Điện gió Đông Hải 1

3. Chùa KomPong Ksan

4. Chùa Ông

5. Ao bà Om

6. Chùa Âng

7. Đền thờ Bác Hồ

Hà Mai Trinh - Ảnh: Nhân vật cung cấp
RELATED ARTICLES