3 điểm cắm trại gần TP.HCM cho ngày nghỉ Lễ 2/9

29/08/2020

Lựa chọn cắm trại tại điểm đến thơ mộng, hoang sơ, ít người là cách mà bạn có thể tận hưởng ngày nghỉ Lễ của mình một cách trọn vẹn.

1. Hồ Dầu Tiếng, Tây Ninh

Hồ Dầu Tiếng là hồ nước nhân tạo lớn nhất Việt Nam, cách TP. Hồ Chí Minh chưa đầy 100 km. Hiện nay, nơi đây bắt đầu được khai thác trở thành điểm du lịch nhưng hồ nước vẫn giữ nguyên nét hoang sơ, tĩnh lặng, phù hợp với những ai muốn tìm chốn tạm rời xa thành phố khói bụi, ồn ào.

Empty
Empty
Empty

Hồ cách thành phố Tây Ninh chừng 38 km về phía đông. Từ trung tâm thành phố, du khách chạy xe theo đường Cách Mạng tháng Tám, qua tòa thánh Tây Ninh, đến thị trấn Dương Minh Châu thì rẽ phải. Sau đó, tiếp tục men theo đường ven bờ. Con đường đến hồ ngang qua những cánh rừng cao su hút tầm mắt, rợp bóng mát rượi.

Đến với hồ Dầu Tiếng, đa số du khách đều lựa chọn hình thức cắm trại để tận hưởng thiên nhiên nơi đầy bởi khu vực này xung quanh cũng không nhiều khách sạn hay homestay. Mặt hồ nơi đây quanh năm xanh biếc, phẳng lặng, mỗi góc nhỏ xung quanh hồ đều hài hòa, tuyệt đẹp.

Empty
Empty

Cùng với việc cắm trại, du khách khi đến đây còn có thể mang theo cần, rải nghiệm tự mình câu cá hoặc tham gia chèo thuyền trên mặt hồ. Hồ Dầu Tiếng là điểm hẹn lý tưởng để bạn và những người thân yêu tận hưởng ngày nghỉ nhẹ nhàng, tránh đến những nơi đông đúc trong mùa dịch.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

2. Hồ Cốc, Bà Rịa - Vũng Tàu

Cách Hồ Tràm chỉ 2 km, Hồ Cốc là bãi biển mới được khai thác gần đây nên vẫn giữ được vẻ hoang sơ. Bãi tắm dài hơn 500 m, được bao phủ bởi những hàng dương xanh ngắt, tạo nên không gian giải nhiệt mát mẻ. Dọc bờ biển là những khu nghỉ dưỡng cao cấp. Đây là điểm đến thường được các cặp đôi lựa chọn để chụp hình, hưởng tuần trăng mật, gia đình nghỉ dưỡng với chuyến đi ngắn ngày và thực hiện cắm trại.

Empty

Du khách khi đến với Hồ Cốc có thể dựng lều ở khu vực hàng phi lao, hay khu rừng nguyên sinh và đốt lửa trại, thưởng thức những món BBQ hấp dẫn cùng với bạn bè, người thân yêu bên bờ biển. Trong ánh lửa bập bùng, tiếng sóng vỗ và làn gió biển vi vu, bạn có thể cùng những người bạn, gia đình của mình tổ chức những trò chơi thú vị hay cùng nhau hát hò, tâm sự để có khoảng thời gian đáng nhớ, thật nhiều kỷ niệm.

Empty
Empty
Empty

Dịch vụ ăn uống tại Hồ Cốc khá phong phú và không quá đắt đỏ. Chỉ cần mang theo lều cho chuyến cắm trại, còn bếp nướng và hải sản tại đây sẵn sàng đáp ứng nhu cầu của du khách cho một buổi BBQ ngoài trời thật vui vẻ và ý nghĩa.

3. Đồi Nhái, Bà Rịa - Vũng Tàu

Nếu đang lên kế hoạch đi picnic cho gia đình và bạn bè mà không muốn đến những bãi biển đông đúc, chật chội thì bãi biển Đồi Nhái sẽ là một gợi ý vô cùng tuyệt vời. Bãi biển Đồi Nhái Vũng Tàu vẫn giữ được trọn vẹn sự hoang sơ vốn có với làn nước trong sạch, mang đến du khách những trải nghiệm tuyệt vời.

Empty

Để đến được nơi đây, du khách sẽ không phải mất quá nhiều thời gian di chuyển vì bãi biển này cách Vũng Tàu khoảng 7 km. Từ thành phố Vũng Tàu, chỉ cần xuôi theo đường 3.2 sẽ gặp biển báo rẽ vào Đồi Nhái, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ trên chặng đường này cũng sẽ mang đến những bức hình đẹp cho du khách.

Đặt chân tới biển Đồi Nhái, du khách sẽ được tận mắt thấy những bờ cát lộng gió. Tuy nước biển ở Đồi Nhái không trong xanh như bãi Sau Vũng Tàu nhưng lại rất sạch, không có nhiều rác. Bờ cát của bãi biển cũng rất rộng, mỗi khi thủy triều rút, bãi cát hiện ra vô cùng hút mắt mang đến khung cảnh thiên nhiên yên bình, dịu êm. Phía bên trên bãi biển là khu đồi dương rộng rãi và là địa điểm vô cùng thích hợp để cắm trại qua đêm. Tuy nhiên vì bãi biển ở đây còn hoang sơ, không có nhiều dịch vụ ăn uống nên du khách cần chuẩn bị đồ ăn, bếp mang theo phục vụ cho chuyến đi của mình.

Empty
Empty
Empty

Một số lưu ý khi cắm trại:

- Chuẩn bị sẵn lều trại bởi ở một số địa điểm như trên khó tìm được dịch vụ cho thuê lều trại.

- Chọn địa điểm có địa hình bằng phẳng, xung quanh thoáng đãng. Đặc biệt khi cắm trại gần biển, hãy chắc chắn trại của bạn không bị ảnh hưởng khi thủy triều lên hoặc xuống.

- Chuẩn bị đầy đủ đồ ăn, nước uống phục vụ ăn uống, sinh hoạt trong thời gian cắm trại.

- Trang bị đầy đủ đồ vệ sinh cá nhân, thuốc chống côn trùng, bộ sơ cứu cá nhân.

- Để bảo vệ thiên nhiên hoang dã và vẻ đẹp hoang sơ của nó, khi nhổ trại, bạn hãy dọn dẹp các loại rác thải, đặc biệt những loại rác vô cơ.

Minh Chi - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES