6 địa điểm cắm trại lý tưởng ở Việt Nam

26/07/2019

Trang du lịch Culture Trip vừa có bài viết giới thiệu 6 địa điểm cắm trại lý tưởng nhất ở Việt Nam. Những địa điểm này có khung cảnh và điều kiện tự nhiên lý tưởng, cho phép du khách thoải mái nghỉ qua đêm.

Mù Cang Chải, Yên Bái

Mù Cang Chải nổi tiếng với những thửa ruộng bậc thang nằm rải rác cùng nhiều làng nhỏ của các dân tộc thiểu số sống trong khu vực. Các thửa ruộng bậc thang này chủ yếu nằm ở 3 xã La Pán Tẩn, Chế Cu Nha, Zế Xu Phình và được Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch xếp hạng là danh thắng quốc gia. Hiện tỉnh Yên Bái đã và đang hoàn thiện công tác tổ chức lễ hội ruộng bậc thang Mù Cang Chải vào tháng 9 hằng năm để thu hút nhiều hơn sự quan tâm của du khách hướng về một miền đất còn rất nghèo nàn, hoang sơ nhưng lại giàu vẻ đẹp tự nhiên.

1

Tà Xùa, Sơn La

Điểm thu hút nhất ở Tà Xùa là khung cảnh tráng lệ của một biển mây từ Đỉnh Gió. Theo mô tả của phóng viên của Culture Trip, để tới đây, du khách phải đi qua con đường được ví với “sống lưng khủng long”, hai bên bao quanh bởi vực sâu thăm thẳm.

2

Vườn quốc gia Cúc Phương (Ninh Bình, Hòa Bình, Thanh Hóa)

Vườn quốc gia Cúc Phương là một địa điểm du lịch nổi tiếng về sinh thái, môi trường. Nơi đây thu hút khoảng vài trăm nghìn lượt khách hằng năm. Du khách đến đây để khám phá hệ động thực vật phong phú, chiêm ngưỡng cảnh quan thiên nhiên đẹp, tham gia các chương trình du lịch sinh thái, nghỉ dưỡng, lửa trại, mạo hiểm, nghiên cứu văn hóa lịch sử. Trung tâm vườn đặt tại xã Cúc Phương, Nho Quan, Ninh Bình.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
3

Suối Vàng, Lâm Đồng

Nếu như Tà Xùa có thể khiến những thợ săn mây nghiệp dư thấy khó khăn khi chinh phục, thì một lựa chọn khác ở vùng cao nguyên là Suối Vàng với địa hình dễ di chuyển hơn nhiều. Những đám mây bồng bềnh ở Suối Vàng khiến du khách như lạc vào chốn tiên cảnh.

4

Khu dã ngoại Trung Lương, Quy Nhơn

Khu dã ngoại Trung Lương cách thành phố Quy Nhơn khoảng 30km, có địa thế nằm trên bãi biển bao quanh thiên nhiên tươi đẹp. Du khách có thể mua hải sản tươi sống để tổ chức bữa tiệc BBQ trên bãi biển.

5

Cù Lao Xanh, Bình Định

Cù Lao Xanh là một hòn đảo nhỏ ở Quy Nhơn, bao quanh bởi màu ngọc lam trong vắt với thảm thực vật rậm rạp. Ngoài cắm trại, ở đây còn nhiều hoạt động ngoài trời thú vị như lặn biển, bơi lội, nướng thịt trên bãi biển và tắm nắng.

6
Thế Phong
RELATED ARTICLES