4 nhà hàng chay ngon, thanh tịnh giữa lòng Sài Gòn

10/04/2023

Ăn chay, sống lành đã và đang trở thành phong cách sống của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Vì lý do đó, các quán chay ngày càng xuất hiện nhiều hơn để phục vụ nhu cầu của thực khách. Ngoài yếu tố chất lượng, không gian tại các quán chay ngày nay cũng nhận được sự quan tâm của nhiều khách hàng.

Giữa những trào lưu sống xanh, bảo vệ môi trường, ăn chay nổi lên như một xu hướng mới, đặc biệt với cộng đồng giới trẻ. Không còn gói gọn trong nghi thức tôn giáo, ăn chay ngày nay còn hướng đến việc chữa lành, giúp cơ thể thải độc, như một cách gửi gắm sức khỏe qua những món ăn thanh đạm, nguyên bản. Không chỉ chú trọng về chất lượng dinh dưỡng và hình thức món ăn, thực khách ăn chay cũng quan tâm về không gian tại quán để mang lại trải nghiệm ấn tượng trong những lần ghé thăm.

Hãy cùng Travellive Magazine khám phá 4 nhà hàng chay ngon, có không gian an tĩnh giữa lòng Sài Gòn nhé!

Hum Vegetarian

Đã quá quen thuộc với những tín đồ ăn chay, Hum Vegetarian là chuỗi nhà hàng ẩm thực chay sang trọng được nhiều thực khách chọn là địa điểm ghé đến. Với không gian bài trí tinh tế xoay quanh đề tài Sen, tượng trưng cho tâm bồ đề nở trong lòng người. Tại đây, mỗi chi tiết đều được sắp đặt một cách tỉ mỉ và tinh tế, từng góc bàn đến từng bức tranh đều mang trong mình nét đẹp thiên nhiên tao nhã.

Hum nhẹ nhàng, xanh mát với không gian ngoài trời

Hum nhẹ nhàng, xanh mát với không gian ngoài trời

Bước vào Hum Vegetarian, thực khách sẽ cảm nhận được sự thoải mái, bình yên như đang lạc vào một thế giới khác, rời xa những ồn ào, hối hả của cuộc sống đô thị. Ở Hum, dù ngồi ở vị trí nào cũng cảm nhận được tính thiên nhiên trong từng góc cạnh. Để rồi từ đó, bữa ăn thực vật tại đây không chỉ là một trải nghiệm về hương vị mà còn mang lại cảm giác dịu mát, an lành, giúp thực khách thư giãn và tái tạo năng lượng.

Không gian bên trong ấm áp với tông trầm của gỗ

Không gian bên trong ấm áp với tông trầm của gỗ

Với tên gọi từ chữ "Om mani padme hum" trong tiếng Phạn, Hum Vegetarian mong muốn gửi gắm thông điệp về sự thanh tịnh, bình an và tâm hồn trong trạng thái an lạc. Và đúng như mong muốn của mình, Hum Vegetarian đã trở thành một điểm đến lý tưởng cho những ai yêu thích ẩm thực chay và đang kiếm tìm góc nhỏ bình yên trong cuộc sống.

Thức ăn tươi ngon cùng cách bài trí bắt mắt luôn tạo ấn tượng tốt trong lòng thực khách

Thức ăn tươi ngon cùng cách bài trí bắt mắt luôn tạo ấn tượng tốt trong lòng thực khách

Lấy cảm hứng từ nền ẩm thực đậm đà truyền thống Việt Nam kết hợp với các hương vị đặc trưng khác trong khu vực Đông Nam Á, những món ngon được sáng tạo dựa trên sự kết hợp hài hòa của các vị: mặn - ngọt - chua - cay, đi kèm với nhiều loại gia vị, nước sốt bản địa.

Địa chỉ 1: 32 Võ Văn Tần, P.6, Quận 3 (nghỉ Chủ Nhật)

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Địa chỉ 2: 32 D10, Thảo Điền, Quận 2 (nghỉ thứ Hai)

Nhà Hàng Chay Garden – Vegetarian Restaurant & Coffee

Chay Garden – Vegetarian Restaurant & Coffee nằm nhỏ xinh trong con hẻm thơ mộng, yên tĩnh như một thung lũng giữa lòng Sài Gòn. Chay Garden hay với tên gọi thân thương hơn - Vườn Chay, được lòng nhiều thực khách bởi phong cách phục vụ chuyên nghiệp, không gian rộng rãi, thoáng mát cũng như cách bài trí món ăn đẹp mắt. Tông màu vàng chủ đạo tạo cảm giác vừa sang trọng, vừa ấm cúng cho nhà hàng chay này.

Một góc của Chay Garden

Một góc của Chay Garden

Những món ăn ở Chay Garden rất đa dạng, gồm các món Á, Âu, được mô tả khá cụ thể trong menu. Tất cả đều được chế biến từ các nguyên liệu tự nhiên như rau xanh, nấm, các loại hạt giàu dưỡng chất, kết hợp với không gian yên tĩnh, đậm chất thiền định, trải nghiệm ăn chay của thực khách trở nên thanh tịnh hơn rất nhiều.

Không đơn thuần chỉ là một nhà hàng, Chay Garden còn là

Không đơn thuần chỉ là một nhà hàng, Chay Garden còn là "khu vườn" tưới mát cho những tâm hồn đi tìm bình yên

Chia sẻ với phóng viên Travellive Magazine, nhóm bạn Tiến Anh (24 tuổi) cho biết: “Nhóm tụi mình đến đây lần đầu, nhưng yêu ngay từ cái nhìn đầu tiên bởi không gian và cách bài trí quá tuyệt vời. Chay Garden có ba cụm chính là ngoài trời, trong nhà và phòng kín, nên mình có thể lựa chọn phù hợp tuỳ theo nhu cầu và tâm trạng. Đồ ăn ngon, bắt mắt, giá cả phải chăng, đặc biệt là có bãi giữ xe rộng rãi nên tụi mình cũng yên tâm về vấn đề này”.

Địa chỉ: số 52, đường Võ Văn Tần, phường 6, quận 3

Zenhouse Cafe & Vegan Restaurant

Tọa lạc trong khu vườn 500m², Zenhouse Cafe & Vegan Restaurant là nơi lý tưởng để thưởng thức ẩm thực chay thanh đạm. Với không gian ngoài trời bao phủ bởi bóng cây xanh mát và âm nhạc du dương, Zenhouse mang đến cho khách hàng không chỉ trải nghiệm một món ăn chay thượng hạng, mà còn đem tới một chốn thiền định giữa lòng Sài Gòn náo nhiệt.

Zenhouse đã không còn quá xa lạ với thực khách ăn chay Sài Gòn

Zenhouse đã không còn quá xa lạ với thực khách ăn chay Sài Gòn

Với sự kết hợp của món ăn chay Việt và Âu, Zenhouse tập trung vào hương vị ngon miệng, cũng như sự cân bằng dinh dưỡng, độ tươi ngon của nguyên liệu. Đồ chay được chế biến tinh tế với đội ngũ đầu bếp tôn trọng tuyệt đối đến nguồn gốc của nguyên liệu, đảm bảo mang đến cho khách hàng một trải nghiệm ẩm thực kh ó quên.

Menu Zenhouse đa dạng, giàu giá trị dinh dưỡng

Menu Zenhouse đa dạng, giàu giá trị dinh dưỡng

Đặc biệt, với mâm cỗ chay thanh đạm nhưng đặc sắc, Zenhouse cũng là một trong những địa điểm được nhiều cặp đôi lựa chọn tổ chức lễ cưới.

Địa chỉ: số 60/2, đường Vân Côi, Phường 7, Quận Tân Bình

Nhà Hàng Chay Tuệ

Nhà Hàng Chay Tuệ, địa điểm ẩm thực chay đáng chú ý tọa lạc tại trung tâm Quận 1, TP. Hồ Chí Minh, đối diện với Chùa Ngọc Hoàng cổ tự linh thiêng nổi tiếng tại Sài Gòn. Được hình thành bởi một tâm nguyện ấp ủ suốt gần 10 năm, Tuệ ra đời với mục đích mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ẩm thực chay tuyệt vời, đồng thời tôn vinh sự sống và giảm sát sinh trong đời sống.

Mỗi tầng là mỗi thiết kế khác nhau

Mỗi tầng là mỗi thiết kế khác nhau

Sở hữu không gian rộng, thoáng mát, bước vào bên trong, thực khách sẽ bất ngờ với mỗi tầng là một thiết kế ấn tượng, riêng biệt. Sự kết hợp giữa câu chuyện nhân sinh đời người với hoa sen, Tuệ vừa mang đến một cảm giác gần gũi, bình an nhưng cũng không kém phần sang trọng.

Ẩm thực chay Tuệ độc đáo đánh thức mọi giác quan

Ẩm thực chay Tuệ độc đáo đánh thức mọi giác quan

Cùng khâu lựa chọn tỉ mỉ chắt lọc từng nguyên liệu tươi mới, giữ lại nét tinh túy của bản sắc Việt kết hợp cùng ẩm thực Á, Âu hiện đại, Nhà Hàng Chay Tuệ mang đến cho khách hàng những bữa chay chất lượng, trải nghiệm đa dạng về hương vị, cách bày trí đặc sắc. Món ăn chay do đầu bếp nhà Tuệ chăm chút như gửi trao một tâm hồn nghệ sĩ được gói trọn trong hương vị tròn đầy.

Địa chỉ: 76 Mai Thị Lựu, Phường Đa Kao, Quận 1

Hà Mai Trinh
RELATED ARTICLES