4 tuyến cáp treo ngoạn mục bậc nhất Việt Nam

06/07/2021

Mỗi tuyến cáp treo ở Việt Nam đều sở hữu cảnh đẹp riêng, mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách. Trong đó, cáp treo lên đỉnh Fansipan, Bà Nà Hills, núi Bà Đen và cáp treo Hòn Thơm được nhiều du khách đánh giá là đẹp nhất.

Cáp treo lên đỉnh Fansipan

Một trong những địa điểm du lịch có sử dụng cáp treo ở Việt Nam là đỉnh Fansipan thuộc tỉnh Lào Cai. Là ngọn núi cao nhất Việt Nam với độ cao hơn 3000 m, hành trình đi cáp treo lên đỉnh núi, thưởng thức cảnh sắc mơ màng của thiên nhiên Tây Bắc là trải nghiệm tuyệt vời dành cho du khách.

Empty

Nhà ga cáp treo Fansipan nằm trong Khu du lịch Fansipan Legend. Từ nhà thờ đá ở trung tâm thị trấn Sapa đến đây khoảng 3 km. Tại đây, du khách sẽ mua vé đi cáp treo lên đỉnh, chuẩn bị cho một hành trình tuyệt vời ngắm toàn cảnh thung lũng Mường Hoa và cảnh sắc núi đồi xinh đẹp, kỳ vĩ. Càng lên gần đỉnh Fansipan, du khách sẽ càng có cảm giác như đang bồng bềnh giữa những làn mây trắng.

Empty

Hiện tại, mỗi cabin cáp treo lên đỉnh núi có thể chứa từ 30 - 35 người và di chuyển trong thời gian 15 phút. Chừng ấy thời gian tuy không nhiều nhưng đủ để du khách thưởng ngoạn cảnh đẹp mơ màng của Sapa, từ những ruộng bậc thang xanh mướt mát, hay những nếp nhà nép mình dưới chân núi, cho đến những mây trắng đang lững lờ trôi giữa trời. Vào những ngày mùa đông hoặc những buổi sáng sớm, du khách còn có thể chiêm ngưỡng một bức tranh với sương mù dày đặc. Màn sương trắng xóa che phủ khắp nơi, tạo nên khung cảnh trầm mặc đầy huyền bí.

fansipan 3_637012221105566753

Sau khi kết thúc tuyến cáp treo, du khách tiếp tục leo thêm 600 bậc thang di chuyển lên đỉnh Fansipan và chạm tay vào cột mốc thiêng liêng trên ngọn núi cao nhất Việt Nam. Đó là vị trí tuyệt vời để ngắm cảnh mây trắng tầng tầng lớp lớp, để ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của dãy Hoàng Liên Sơn và chụp vài bức ảnh kỷ niệm cho chuyến du lịch Sapa.

Cáp treo lên đỉnh Bà Nà Hills

Những năm gần đây, Đà Nẵng đã bứt tốc để trở thành điểm đến ở Việt Nam hấp dẫn du khách trong và ngoài nước. Khám phá Đà Thành, hầu hết du khách đều chọn lên đỉnh Bà Nà Hills bằng cáp treo để thưởng thức vẻ đẹp của Cầu Vàng, đồng thời chiêm ngưỡng bức tranh mơ màng của thành phố đáng sống nhất Việt Nam.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Ga cáp treo Bà Nà Hills nằm tại thôn An Sơn, xã Hòa Ninh, huyện Hòa Vang, thành phố Đà Nẵng. Với tổng chiều dài hơn 5000 m, đây là một trong những tuyến cáp treo đưa du khách đi qua những cảnh đẹp tuyệt vời nhất. Hiện tại, ga cáp treo này có nhiều tuyến khác nhau. Do đó, du khách cần tìm hiểu rõ để sắp xếp lịch trình khám phá các điểm đến, tránh sự nhầm lẫn khi lên và xuống cáp treo. Theo đó, tuyến A đi từ ga Hội An đến ga Marseille và ga Le Jardin đến ga D’Amour. Tuyến B đi từ Ga Debay đến ga Morin và tuyến C đi từ ga Ga L’Indochine đến ga Thác Tóc Tiên.

bn

Tuy chia thành nhiều tuyến khác nhau nhưng trải nghiệm đi cáp treo ngắm cảnh đẹp của bức tranh thiên nhiên hùng vĩ Đà Nẵng là hoàn toàn giống nhau. Những cabin với chất liệu kính trong suốt lần lượt đưa du khách băng qua những cánh rừng nguyên sơ đại ngàn, ngắm nhìn dòng suối huyền bí trước khi lên đến không gian trên đỉnh Bà Nà.

Empty

Càng lên cao, du khách càng cảm nhận rõ rệt sự thay đổi của khí hậu giữa cảnh sắc thiên nhiên xanh mát của núi rừng hùng vĩ. Qua cổng trời, là một thế giới trên mây huyền ảo, kỳ bí tại quần thể du lịch Sun World Ba Na Hills. Từ đây, du khách có thể khám phá vẻ đẹp nức tiếng của Cầu Vàng, dạo làng Pháp, thưởng thức buffet trước khi xuống cáp treo, một lần nữa thưởng thức cảnh đẹp Đà Nẵng.

Cáp treo lên núi Bà Đen

Một trong những tuyến cáp treo ở Việt Nam được yêu thích nhất chính là tuyến cáp treo lên núi Bà Đen - ngọn núi cao nhất Đông Nam Bộ. Núi Bà Đen được biết đến là điểm du lịch nổi tiếng gần TP.HCM, được các bạn trẻ lựa chọn trekking vào mỗi dịp cuối tuần. Tuy nhiên nếu bạn không có nhiều thời gian leo núi, đi cáp treo là lựa chọn tuyệt vời.

Empty

Ga cáp treo Bà Đen gồm 2 tuyến, đưa du khách từ ga dưới chân núi lên ga Vân Sơn và tuyến thứ 2 từ chân núi lên chùa Bà Đen. Vì ngọn núi này cao chưa đến 1000 m nên thời gian di chuyển bằng cáp treo chỉ khoảng 10 phút. Tuy nhiên chừng ấy là đủ để du khách thưởng thức cảnh đẹp bình yên, dung dị của Tây Ninh.

Empty

Nếu hành trình đi cáp treo lên đỉnh Fansipan và Bà Nà Hills mở ra bức tranh núi rừng kỳ vĩ, mây trắng bồng bềnh, thì hành trình lên xuống núi Bà Đen lại mang đến một bức tranh khác nhẹ nhàng, dung dị hơn. Ngồi trong cabin, bạn có cảm giác như đang “bay” giữa không trung, tận hưởng khí trời tươi mát, trong trẻo của mảnh đất Tây Ninh yên bình, thơ mộng. Bạn vừa có thể ngắm nhìn ngọn núi Bà Đen hùng tráng, vừa có thể phóng tầm nhìn ra xa, ngắm đồng bằng xanh mướt bên dưới chân núi. Với hệ thống cáp treo có thiết kế hiện đại và đẹp mắt, vừa để du khách có thể ngắm cảnh, vừa phù hợp để tạo dáng chụp ảnh.

Cáp treo Phú Quốc - Hòn Thơm

Tuyến cáp treo Phú Quốc – Hòn Thơm được nhiều du khách đánh giá là đẹp bậc nhất Việt Nam. Bởi hầu hết các tuyến cáp treo khác đều ở trên đất liền và chủ yếu đi lên núi, cảnh đẹp xung quanh là núi rừng hùng tráng, còn tuyến cáp treo Phú Quốc – Hòn Thơm là tuyến cáp treo vượt biển dài nhất thế giới với tổng chiều dài lên đến 7,9 km. Hành trình đi cáp treo là một trải nghiệm thú vị, đáng nhớ khi những cabin trong suốt đưa du khách từ đất liền băng qua đại dương để đến với Hòn Thơm xinh đẹp.

Empty

Đi cáp treo Hòn Thơm là một trong những hoạt động tuyệt vời nhất, được du khách yêu thích nhất khi đến với đảo ngọc Phú Quốc. Sẽ chẳng dễ dàng gì để bạn có thể tiếp cận một vị trí đặc biệt từ trên cao, phóng tầm nhìn ra toàn cảnh hòn đảo thiên đường, đâu đâu cũng là gam màu xanh trong quyến rũ. Bên dưới là đại dương xanh ngắt với những chiếc thuyền buồm nho nhỏ xinh xinh. Xa xa là quần đảo Phú Quốc hiện ra rực rỡ với rừng cây ngát xanh và hàng trăm nghìn mái nhà nằm dọc theo bờ biển.

Empty

Ngoài việc được ngắm cảnh đẹp mỹ miều của đảo ngọc từ trên cao, du khách còn có cơ hội check-in ở nhà ga An Thới được xây dựng theo phong cách đấu trường La Mã. Chỉ cần đứng vào thôi là đã có ngay bộ ảnh tuyệt đẹp mang về.

PV - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES