4 thành phố Việt Nam dành cho tín đồ du lịch bằng xe đạp

06/06/2021

Nếu bạn là người thích đạp xe đi dạo để ngắm cảnh và tận hưởng những phút giây thư giãn trong chuyến du lịch, hãy đến thăm 4 thành phố nổi tiếng của Việt Nam là Hà Nội, Ninh Bình, Hội An và Đà Lạt.

Hồ Tây (Hà Nội)

Hà Nội có một điểm đến mà hầu như du khách nào cũng phải một lần ghé qua. Đó chính là hồ Tây - một hồ nước rộng lớn nằm tại địa bàn huyện Tây Hồ. Với không gian bình yên, lãng mạn và mát mẻ, hồ nước này chính là nơi lý tưởng để ngắm hoàng hôn hoặc đạp xe dạo một vòng quanh hồ.

Empty

Hồ Tây có diện tích lên đến 500 ha và chu vi gần 15 km, xung quanh hồ là những tuyến đường rộng rãi, cây xanh rợp bóng mát rượi, thích hợp để bạn đạp xe ngắm cảnh mỗi buổi sớm mai hoặc chiều hoàng hôn nắng tắt. Con đường đẹp nhất hồ Tây là đường Thanh Niên với những hàng phượng vĩ, hoàng yến cao lớn, xanh mát.

Empty

Đạp xe quanh hồ Tây không chỉ đơn thuần là vận động cơ thể mà còn là dịp để bạn ngắm cảnh đẹp nơi này. Vào những buổi sớm mai, không khí nơi này mát mẻ, dễ chịu và rất đỗi yên bình - một nét đẹp nhẹ nhàng rất thơ, rất Hà Nội. Và những chiều hè khi mặt trời dần buông, bạn sẽ thấy những cung đường tấp nập kẻ lại người qua, vô cùng năng động.

Đặc biệt, đạp xe quanh hồ Tây, du khách còn có cơ hội tham quan các điểm đến nổi tiếng như chùa Trấn Quốc, đền Quán Thánh hay chỉ đơn giản là dừng xe bên bờ hồ chụp vài bức ảnh, đón khoảnh khắc mặt trời đi ngủ vô cùng đẹp và mơ mộng.

Tràng An (Ninh Bình)

Một trong những hoạt động rất thú vị ở Ninh Bình là đạp xe ngắm cảnh Tràng An, lạc vào cảnh sắc thôn quê thơ mộng cùng những cung đường nhỏ, băng qua những đồng sen, những ruộng lúa.

Empty

Chỉ có chầm chậm trên chiếc xe đạp, bạn mới có để tận hưởng cách trọn vẹn nhất không khí trong lành, ánh nắng ấm áp của những buổi sớm ban mai. Còn vào những buổi chiều tà, mặt trời ngả ánh nắng vàng trải dài trên những ruộng lúa, len lỏi qua những ngọn núi tít đằng xa, vẽ nên một bức tranh huyền ảo, lung linh. Có người bảo rằng Tam Cốc đẹp nhất vào mùa lúa chín tháng 4, thế nhưng ngay cả những ngày đông giá lạnh, nơi này cũng có sức hút đến lạ thường.

Empty

Trong cuộc hành trình đạp xe ngắm cảnh đẹp của làng quê Tam Cốc, Tràng An, du khách còn có thể kết hợp tham quan những ngôi chùa cổ xưa với lối kiến trúc truyền thống tuyệt đẹp như chùa Hạ, chùa Thượng, chùa Bích Động…

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Empty

Ngoài ra, bạn đừng quên dừng chân tại Động Tiên và Thạch Bích - Thung Nắng. Đến đây, bạn sẽ được hòa mình vào bức tranh thiên nhiên với không gian mênh mông, núi non điệp trùng ngập tràn nắng ấm.

Hội An (Quảng Nam)

Đến Hội An, du khách có thể đi dạo khắp các cung đường quanh các khu phố, có thể đi thuyền trên sông vào những buổi tối mát trời và đặc biệt là đạp xe ngắm cảnh phố cổ vào những buổi sớm mai hoặc buổi chiều trời mát mẻ.

Empty

Đường sá ở Hội An sạch sẽ, rộng rãi và những nếp nhà với mái ngói cổ kính nằm san sát nhau, tạo nên những khu phố yên bình, thơ mộng dù có đông đúc người qua, kẻ lại. Còn gì tuyệt vời hơn khi được thong thả trên một chiếc xe đạp, len lỏi qua từng con đường nhỏ, ngắm những mái nhà nhuốm màu thời gian tuyệt đẹp của khu phố.

Empty

Đặc biệt, chiếc xe đạp còn là phụ kiện tuyệt vời, cùng bạn tạo dáng để chụp ảnh check-in ở bất kỳ góc nào tại Hội An. Những bức tường vàng cũ kỹ phủ màu rêu phong, những giàn hoa giấy với đủ sắc đỏ, cam, hồng, trắng,… đang khoe sắc. Hay đơn giản là dừng xe bên một tiệm cà phê, tận hưởng sự yên bình đến từ những điều giản dị nhất.

Empty

Đạp xe ngắm cảnh đẹp ở Hội An là trải nghiệm mang lại cho du khách sự thư giãn và thong thả, rời bỏ những tất bật của nhịp sống đô thị. Bạn có thể dừng chân ở bất kỳ hàng quán nào, uống cà phê hay thưởng thức các món đặc sản như cơm gà, cao lầu, hến xúc, tào phớ… để cảm nhận trọn vẹn cả về vẻ đẹp lẫn ẩm thực phố cổ.

Empty

Ở Hội An, du khách có thể dễ dàng thuê xe đạp ở các homestay, khách sạn mà mình lưu trú. Giá thuê xe khoảng vài chục nghìn đồng mỗi ngày, tiết kiệm hơn so với xe máy, lại còn giúp bạn có thêm những trải nghiệm đáng nhớ.

Hồ Xuân Hương (Đà Lạt)

Hồ Xuân Hương nằm ở trung tâm thành phố Đà Lạt, trước quảng trường Lâm Viên. Với người Đà Lạt, con đường quanh hồ nước này là nơi tuyệt vời để đi dạo, chạy bộ và tập thể dục buổi sáng. Không khí thành phố ngàn hoa trong lành, thuần khiết và mát mẻ và những buổi sớm ban mai, còn rất phù hợp để bạn thư thả dạo chơi trên chiếc xe đạp.

Empty

Ở đây có dịch vụ cho thuê xe đạp đôi, bạn có thể cùng người thương đạp xe một vòng hồ, ngắm cảnh sắc trong lành, tươi mát của nơi này. Chu vi hồ Xuân Hương chỉ khoảng 5 km, không quá rộng lớn để bạn cảm thấy mệt. Ngược lại, cảm giác hít hà không khí trong trẻo buổi sớm mai, được nhìn ngắm nhịp sống yên bình của cư dân Đà Lạt cũng là điều rất tuyệt.

Quanh hồ Xuân Hương còn có những trảng cỏ rộng và xanh mướt, bạn có thể dừng xe ngồi tắm nắng sớm, lắng nghe mùi cỏ cây thơm mát chung quanh. Đôi khi du lịch Đà Lạt chỉ cần như thế là đủ, để tìm lại sự an yên và dễ chịu trong chính tâm hồn mình.

Empty
Empty

Vào những buổi tối trời se lạnh, bạn hãy cùng bạn bè, người thương ra bờ hồ ăn bánh tráng nướng, uống sữa đậu nành, ăn khoai lang rồi lại tiếp tục đạp xe đi dạo, tận hưởng không khí về đêm vừa lung linh, vừa huyền ảo của thành phố sương mù.

Không cần phải ngồi taxi sang trọng, cũng chẳng cần phải vội vàng trên những chiếc xe máy, đến với Đà Lạt, bạn hãy dành những giây phút thật chậm rãi cùng chiếc xe đạp để cảm nhận trọn vẹn hơn vẻ đẹp của hồ nước trên núi, để hòa nhịp vào bầu không khí mát lành, trong xanh của cây cỏ mây trời nơi đây.

Queen's Bicycle Race - Nguồn: Tổng hợp
RELATED ARTICLES