5 Điểm Khác Biệt Giữa Một Kỳ Nghỉ Và Chuyến Nghỉ Dưỡng

20/09/2022

Hãy dành thời gian cùng Lumina nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khỏe thân-tâm.

Chúng ta đã khá quen thuộc với hình ảnh một kỳ nghỉ có nhiều thời gian thảnh thơi, thư giãn và tận hưởng, nhưng điều gì tạo nên sự khác biệt của một chuyến nghỉ dưỡng wellness retreat (tĩnh dưỡng hoặc nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe thể chất - tinh thần)?

Đội ngũ Lumina Retreats, công ty chuyên thiết kế và tổ chức các chương trình du lịch - nghỉ dưỡng chuyên biệt dành cho khách hàng mong muốn khám phá trải nghiệm các chương trình chăm sóc sức khoẻ thân-tâm, đã chia sẻ 5 điểm nhấn khác biệt giữa hành trình tĩnh dưỡng và một kỳ nghỉ dưỡng thông thường:

Lựa chọn

Sự quyết định lựa chọn đặt một kỳ nghỉ có thể đơn giản chỉ là dành thời gian nghỉ ngơi, thoát khỏi nhịp sống hàng ngày, xả bỏ áp lực công việc, hay tạm thời gác lại những trách nhiệm.

Việc lựa chọn tham gia một chuyến đi tĩnh dưỡng thường bắt nguồn từ mong muốn thay đổi và cải thiện đời sống. Thường thì việc này sẽ đòi hỏi ta phải đối mặt với một số thử thách trên hành trình hướng đến sự viên mãn trọn vẹn hơn.

Tất cả những chuyến đi đều nhằm mục đích cải thiện tinh thần.

Tất cả những chuyến đi đều nhằm mục đích cải thiện tinh thần.

Mục đích

Chúng ta đi du lịch để thư giãn và tận hưởng thời gian nghỉ, tách rời cuộc sống và công việc thường ngày, và trải nghiệm những nét văn hoá, ẩm thực địa phương.

Trong khi đó, các chuyến tĩnh dưỡng thường có mục đích rõ ràng hơn trong việc cải thiện sự an lạc và khơi dậy sự thay đổi cá nhân, từ việc ăn uống lành mạnh, vận động trong chánh niệm, hay học thêm những kỹ năng mới để phát triển bản thân. Những chuyến tĩnh dưỡng này thường được thực hiện một mình để người tham gia có thể tập trung chiêm nghiệm nội tại và kết bạn với những người cùng mối quan tâm.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Mục đích của chuyến đi tùy vào sở thích của mỗi người.

Mục đích của chuyến đi tùy vào sở thích của mỗi người.

Trải nghiệm

Khi đi chơi du lịch, các trải nghiệm tập trung vào ngoại cảnh, khám phá các địa danh xung quanh trong bầu không khí vui vẻ, sôi động. Kỳ nghỉ thường hướng đến việc tận hưởng trong từng khoảnh khắc, cả trong các hoạt động theo chương trình và trong thời gian nghỉ ngơi riêng.

Khi tham gia chương trình tĩnh dưỡng, trọng tâm được đặt vào các trải nghiệm nội tại khi bạn học cách kết nối với cơ thể, tâm trí, cảm xúc, và trực giác. Các bữa ăn, hoạt động và các buổi trị liệu được thiết kế để hỗ trợ cho những chuyển biến cá nhân mà khách tham gia tìm kiếm. Khi bạn buông lỏng và cho phép bản thân đối mặt với các cảm xúc đang mắc kẹt trong mình, bạn sẽ cảm thấy nhẹ nhõm và có kết nối sâu sắc hơn khi hoàn thành chương trình.

Trở về với thiên nhiên trong một kỳ nghỉ

Trở về với thiên nhiên trong một kỳ nghỉ

Sự dẫn dắt của các chuyên gia

Trong các kỳ nghỉ, sẽ thường chỉ có hướng dẫn từ người tổ chức tour hoặc từ hướng dẫn viên du lịch chia sẻ về địa phương. Nếu việc tham quan là mục đích chính của chương trình, thì phần lớn thời gian bạn sẽ đi khám phá các danh lam thắng cảnh chứ không ở khách sạn. Lịch trình thường được lên sẵn, hoặc bạn sẽ phải tự sắp xếp các hoạt động.

Các kỳ nghỉ tĩnh dưỡng thường có sự dẫn dắt từ các hướng dẫn viên, chuyên gia trị liệu, giáo viên có chuyên môn,... và được thiết kế để giúp bạn đạt các mục tiêu nhất định trong việc hành trình phát triển cá nhân và hướng đến cuộc sống phúc lạc. Yêu cầu duy nhất là bạn cần có mặt tham dự, không nhất thiết phải có kiến thức sẵn nào về việc chăm sóc thân - tâm - trí, và cho phép chuyên gia dẫn dắt bạn qua từng bước. Địa điểm tổ chức hoặc khách sạn trở nên quan trọng vì bạn có thể sẽ dành phần lớn thời gian ở đó, để gặt hái những kết quả tốt nhất. Trong các chuyến tĩnh dưỡng, thiên nhiên trong lành cũng là một yếu tố không thể thiếu.

Sự dẫn dắt của những chuyên gia sẽ nâng tầm trải nghiệm chuyến đi của bạn.

Sự dẫn dắt của những chuyên gia sẽ nâng tầm trải nghiệm chuyến đi của bạn.

Lợi ích

Lợi ích của các kỳ nghỉ là bạn sẽ có thời gian thư giãn - nằm dài trên bãi biển đọc sách, hay thoả thích hưởng thụ các món ngon địa phương. Có thể bạn sẽ cảm thấy được nghỉ ngơi và có những kỷ niệm và trải nghiệm đáng nhớ, những điều này thường nhanh chóng phai nhạt khi bạn quay trở lại guồng cuộc sống hàng ngày.

Những lợi ích lâu dài từ một chuyến tĩnh dưỡng sẽ tăng thêm giá trị cho đời sống của bạn, khi bạn vừa học về lối sống lành mạnh vừa thưởng thức những món ăn giàu dinh dưỡng. Những bài học, phương pháp thực hành mới học được sẽ làm phong phú cuộc sống của bạn, đồng thời hỗ trợ cho sự phát triển và thay đổi cá nhân. Bạn sẽ thấy mình được hồi phục sâu, và lan tỏa nhiều năng lượng tích cực ra xung quanh.

Lumina Retreats sẽ sớm cập nhật lịch trình các chuyến tĩnh dưỡng 2023

Các hành trình du lịch-tĩnh dưỡng do Lumina thiết kế hướng tới chăm sóc sức khỏe thể chất và tinh thần của khách hàng, khơi nguồn cảm hứng thông qua các hành trình tập trung vào sự phát triển cá nhân. Hãy dành thời gian cùng Lumina nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của sức khoẻ thân-tâm, và hãy mở rộng tầm mắt để khám phá bản thân cùng những trải nghiệm độc đáo, giúp bạn kết nối và hòa mình với thiên nhiên ". - Trang Đình, Giám đốc Phát triển Kinh doanh & Đối tác tại Lumina

Lumina Retreats rất hào hứng khởi hành những cuộc hành trình tĩnh dưỡng mới trong năm 2023 với mục tiêu khơi dậy niềm vui, cảm hứng mới và nâng cao sức khỏe ở mọi cấp độ từ thể chất đến tinh thần và hướng khách hàng đến một bản thân tích cực hơn. Vui lòng cập nhật những thông tin mới nhất qua website www.luminaretreats.com.

Empty

Đừng bỏ lỡ hành trình tĩnh dưỡng #HalongWellnessCruise sắp khởi hành trên vùng vịnh Hạ Long hùng vĩ vào ngày 25-27 tháng 11 năm 2022 này. Chuyến hải trình của Lumina Retreats sẽ là hành trình lý tưởng mang lại sự thư giãn tuyệt đối để khách hàng có thể tận hưởng khoảng thời gian cùng những người bạn đồng điệu trải nghiệm các hoạt động nghỉ dưỡng, tìm về sự yên bình và kết nối với thiên nhiên. Những chuyên gia giàu kinh nghiệm của chúng tôi sẽ giúp bạn khám phá cách thực hành yoga phù hợp, hội thảo về chăm sóc sức khỏe bản thân, để từ đây tái tạo năng lượng và tìm về tự do bên trong chính mình.

Lumina Retreats: www.luminaretreats.com

Hotline (WhatsApp, Zalo, Viber): +84 987 101 577

Facebook chat: m.me/luminaretreats

Email: [email protected]

193 Lý Thái Tổ, P. Cẩm Châu, Hội An, Quảng Nam

RELATED ARTICLES