5 món ngon nên thử khi tới khu phố người Hoa, quận 5

14/03/2023

"Ăn quận 5, nằm quận 3, chơi quận 1" từ lâu đã trở thành một lời khuyên quen thuộc dành cho những ai mong muốn khám phá Sài Gòn. Dưới đây là 5 món ăn đường phố nổi bật bạn không nên bỏ qua khi tới với quận 5.

1. BÁNH TRÁNG TRỘN

Khi đến với Sài Gòn, bạn không thể bỏ qua món bánh tráng trộn. Bánh tráng trộn được người ta gọi vui là "vua" của các món đồ ăn vặt, bởi vì bạn sẽ bắt gặp xe bán bánh tráng ở hầu hết các con đường, thậm chí núp mình trong các hẻm nhỏ ở Sài Gòn. Riêng quận 5 cũng không thiếu những quán bánh tráng trộn có tiếng.

Sau đây là 2 quán bánh tráng trộn được nhiều người đánh giá cao mà các tín đồ bánh tráng nên thử.

Thành - Bánh Tráng Trộn

Đây là một quán bánh tráng được nhiều người biết đến và thường xuyên ghé lại. Hầu hết khách hàng đều dành lời khen cho quán vì bánh tráng ngon, giá thành rẻ. Đặc biệt là cách phục vụ ở đây khiến nhiều bạn trẻ đã thêm đây vào danh sách “quán ruột” vì sạch sẽ.

Bánh tráng trộn là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

Bánh tráng trộn là món ăn yêu thích của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ.

“Ngon, và hợp vệ sinh. Dùng bao tay trộn bánh, cũng như bốc nguyên liệu. Có tủ kính chắn bụi. Không dùng tay cầm tiền bốc bánh.” – bạn Hà, một người thường ghé ăn cho biết.

Địa chỉ: 579 Nguyễn Trãi, P. 7, Quận 5, TP. HCM

Thời gian mở cửa: 11:30 - 21:30

Giá tham khảo: 10.000đ - 40.000 đồng

Bánh Tráng Trộn Thập Nhất

So với Bánh tráng Thành, Thập Nhất có nhiều sự lựa chọn hơn về loại bánh và các topping đi kèm. Nổi bật là bánh tráng mỡ hành tóp mỡ, bánh tráng muối nhuyễn hành phi, bánh tráng trộn thập cẩm, bánh tráng cuốn....

banh-trang-cuon-sot-sa-te-1621225760

Địa chỉ: 892 Nguyễn Trãi, P.14, Quận 5

Thời gian mở cửa: 09:00 - 21:00

Giá tham khảo: 10,000 - 70,000 đồng

2. DIMSUM

Trong tiếng Trung Quốc, dimsum (hay "điểm sấm") mang ý nghĩa là chạm đếm trái tim. Đây là loại hình ẩm thực chỉ bữa ăn nhẹ, với hơn 100 món gồm đồ ngọt, mặn, chế biến theo phương pháp chiên hoặc hấp.

Dimsum (điểm sấm) là món ăn quen thuộc với nhiều người Sài Gòn.

Dimsum (điểm sấm) là món ăn quen thuộc với nhiều người Sài Gòn.

Đặc trưng của dimsum là lớp bột mỏng bên ngoài, ôm lấy phần nhân tôm, thịt, hải sản, rau củ đầy đặn phía trong. Không chỉ đa dạng trong cách chế biến, nguyên liệu, dimsum còn phong phú cả hình dáng bên ngoài. Vỏ bánh được tạo hình khéo léo với những diềm xếp độc đáo, kiểu nụ hoa, cánh quạt...

Đến với quận 5, bạn nên thử ghé những quán dimsum dưới đây:

Dimsum Học Lạc

Quán dimsum này đầy đủ tiêu chí: chất lượng, thơm ngon, giá rẻ. Ở đây có rất nhiều loại dimsum, trung bình 30k/đĩa. Đến đây bạn nên thử há cảo các loại như tôm, cua, sò điệp; hoành thánh thanh cua,…

Địa chỉ: 38B Học Lạc, Phường 14, Quận 5

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Thời gian mở cửa: 06:00 – 11:00

Giá tham khảo: 8.000 – 45.000 đồng

BAOZ Dimsum

Đây là một quán ngon quận 5 khá nổi tiếng. Dimsum ở đây vỏ không quá dày, đổi lại nhân bánh lại cực kỳ dày dặn và chất lượng. Há cảo tôm là một trong những món được nhiều người yêu thích tại đây. Ngoài ra còn có xôi lá sen nhân trứng muối cùng với xíu mại thập cẩm cũng rất đáng thử.

Địa chỉ: 82-88 Nguyễn Tri Phương, Phường 7, Quận 5

Giờ mở cửa: 06:30 – 14:00; 16:00 – 23:00

Giá: 50.000 – 200.000 đồng

Dimsum Minh Ký

Một trong những quán ăn vặt Quận 5 cực kỳ nổi tiếng mà bạn nhất định phải đến một lần. Quán mở tầm chiều 4h nhưng món hết rất nhanh, đa phần mọi người mua mang về là chính bởi quán lúc nào cũng đông khách nên rất khó tìm thấy chỗ ngồi.

Đã tới đây bạn nhất định phải ăn thử một phần há cảo thập cẩm gồm: cảo tôm, cảo thịt, bánh xếp hẹ, xíu mại,… vỏ cảo mềm dẻo, dày vừa phải, nhân chắc rất vừa miệng. Ngoài ra còn có bánh bao cade, kim sa, socola rất đáng để thưởng thức.

Địa chỉ: 76 Nguyễn Thời Trung, Phường 6, Quận 5

Thời gian mở cửa: 16:00 - 21:00

Giá tham khảo: 5.000đ - 50.000 đồng

3. BÁNH FLAN

Nhắc đến danh sách món ngon Quận 5 thì không thể không nhắc đến bánh flan. Các địa chỉ thưởng thức bánh flan ngon tại quận 5 có thể kể đến như:

Bánh flan Chị Mười

Đây là địa chỉ quen thuộc của giới trẻ Sài Thành mỗi khi tối đến. Thực đơn ở quán rất đa dạng, có nhiều vị cho các bạn lựa chọn. Cụ thể như trứng sữa, chocolate, sầu riêng, trà xanh, phô mai,…Hầu hết mọi người đều đánh giá quán này bán bánh flan ngon, nhưng không ít người cho rằng cách phục vụ ở đây không mấy dễ chịu. Bạn có thể cân nhắc khi trải nghiệm và đưa ra đánh giá.

jrttjjtyjt

Địa chỉ: 14 Trần Bình Trọng, Phường 1, Quận 5

Thời gian mở cửa: 12:00 – 18:00

Giá tham khảo: 5.000 – 10.000 đồng

Quán Flan 223 Trần Bình Trọng

Món đặc trưng nhất của quán là bánh flan trà xanh ngon đúng điệu. Phần bánh rất mềm mịn và béo ngậy, ăn vào rất vừa miệng chứ không quá ngọt. Bạn có thể ăn đến 2 hoặc 3 cái mà không sợ bị ngán. Hương vị chắc chắn sẽ khiến rất nhiều người phải ghé lại lần hai để thưởng thức đó.

Địa chỉ: 233 Trần Bình Trọng, Quận 5

Thời gian mở cửa: 16:00 – 21:00

Giá tham khảo: 15.000 – 22.000 VNĐ

4. CA CAO ĐÁ VÀ BÁNH MÌ

Quán bà Tám nằm ngay cuối hẻm số 14 Trần Bình Trọng. Không gian không rộng lắm, ngồi ghế xúp vỉa hè, để xe ngay phía trước chỗ bán. Quán ở ngay dưới chung cư nên cảm thấy giản dị và thoáng mát, là một địa điểm tám chuyện cùng bạn bè vô cùng lý tưởng. Ca cao đá kết hợp với bánh mỳ tưởng không ngon nhưng ngon không tưởng. Cacao không quá đắng gắt, vị khá thanh và chấm bánh mì ăn hợp, lạ miệng nhưng theo kiểu lạ ngon.

Sự hòa hợp đến khó tin giữa ca cao đá với bánh mỳ.

Sự hòa hợp đến khó tin giữa ca cao đá với bánh mỳ.

Bên cạnh đó quán bà Tám còn có nhiều món ngọt khác như: trà tắc, siro đá bào, đá me,… để bạn lựa chọn.

Gummy: “Lần đầu tiên ăn món này thấy sự kết hợp của bánh mì và cacao quá hoàn hảo, ngon và lạ. Với món như vậy mà có 15k là quá hợp lí . Ai chưa ăn thử thì ghé ăn đi nhe ngon lắm đấy”

Địa chỉ: Hẻm 14 Trần Bình Trọng, Quận 5, TP. HCM

Thời gian mở cửa: 07:00 - 22:00

Giá tham khảo: 10.000đ - 20.000 đồng

5. ĐẬU PHỤ THỐI

Đậu phụ thối, như tên gọi, có mùi vị khá đặc trưng và kén người ăn. Nhưng nếu ai ăn được món này thì lại rất ghiền, bởi đậu phụ được cho lên men tự nhiên, ăn vào béo béo bùi bùi. Nổi tiếng với món ăn này tại quận 5 chính là HongKong Street Food Lê Gia.

Đậu phụ thối khá kén người ăn vì mùi vị đặc trưng của món ăn này.

Đậu phụ thối khá kén người ăn vì mùi vị đặc trưng của món ăn này.

Bên cạnh đó, bạn còn có thể lựa chọn các món ăn khác trong thực đơn của HongKong Street Food Lê Gia như: cá viên, cà ri, phá lẩu… với mức giá khá rẻ mà lại rất ngon nữa.

Địa chỉ: Số 623 – 625 Nguyễn Trãi, Phường 11, Quận 5, TP. HCM

Thời gian mở cửa: 17:00 – 22:30

Giá tham khảo: 15.000đ – 30.000 đồng

Thời gian hợp lý để đến các địa điểm ăn vặt quận 5 là lúc xế chiều. Còn gì hơn ngồi ngắm dòng người qua lại lúc thành phố sắp lên đèn, vừa thưởng thức và nhâm nhi những món ăn ngon nổi tiếng tại đây.

Bi Lê
RELATED ARTICLES