5 quán cơm tấm "ăn là ghiền" tại Sài Gòn

09/07/2023

Nếu chỉ được thử một món ăn duy nhất khi đến với Sài Gòn, chắc chắn nên là cơm tấm. Giống như phở tại Hà Nội, cơm tấm là món ăn bình dân được ăn từ sáng tới tối, dành cho tất cả mọi đối tượng, có mặt từ đường lớn đến khắp các ngõ nhỏ. Dưới đây là 5 quán cơm tấm "ăn là ghiền" mà bạn nên thử khi tới Sài Gòn.

1. Cơm tấm Ba Ghiền

Cơm tấm Ba Ghiền được thực khách biết đến với danh hiệu "quán cơm tấm có miếng sườn to nhất Sài Gòn". Mới đây, quán ăn này được Michelin Guide xướng tên ở danh sách Bib Gourmand - nhà hàng có đồ ăn ngon với giá cả phải chăng.

Miếng sườn siêu bự là

Miếng sườn siêu bự là "signature" của cơm tấm Ba Ghiền.

Dĩa cơm đầy đặn với miếng sườn được chủ quán khẳng định luôn nặng trung bình ít nhất 450 gram. Đây cũng là lý do khiến giá thành cho một dĩa cơm sườn lên tới 81.000 đồng. Quán phục vụ đa dạng các loại topping: chả trứng, bì, ốp la, xíu mại, lạp xưởng, đậu hũ nhồi thịt, gà, các loại canh cùng nhiều thức uông khác nhau.

Cơm tấm Ba Ghiền thường rất đông khách vào hầu hết các khung giờ. Bạn có thể tránh các giờ cao điểm hoặc đặt bàn trước để tránh tình trạng chờ đợi.

Địa chỉ: 84 Đặng Văn Ngữ, phường 10, quận Phú Nhuận, TPHCM

Giá: 65.000 - 150.000 đồng/dĩa

Giờ mở cửa: 7h00 - 21h00

2. Cơm tấm Đại Hàn (Cà phê Đỗ Phủ)

Ngay trung tâm Sài Gòn có quán cơm tấm từng là một trong những cơ sở hoạt động bí mật của lực lượng biệt động Sài Gòn. Khi ghé quán cơm tấm Đại Hàn, thực khách như đi vào vòng xoay thời gian về với những năm 40 của thế kỷ trước.

Không gian quán gợi lại ký ức của những năm 40 thế kỷ trước.

Không gian quán gợi lại ký ức của những năm 40 thế kỷ trước.

Ngoài giao diện bí ẩn, quán cơm tấm còn gây ấn tượng bởi hương vị xứ sở kim chi xen lẫn trong đặc trưng hương vị ẩm thực Sài thành. Ban đầu chỉ có món cơm tấm với thịt sườn nướng, bì, chả, trứng, rau muống ngâm chua ăn kèm nước mắm tỏi ớt pha ngọt kiểu miền Nam. Nhưng sau đó, những người lính Đại Hàn (lính Hàn Quốc sang tham chiến trong cuộc chiến tranh Việt Nam) ăn không quen nên đề xuất chủ quán làm thêm kim chi. Từ đó tới nay, kim chi trở thành món ăn kèm không thể thiếu tại cơm tấm Đại Hàn.

Cơm tấm Sài Gòn được ăn kèm cùng với kim chi Hàn Quốc.

Cơm tấm Sài Gòn được ăn kèm cùng với kim chi Hàn Quốc.

Đây là một trong số ít những quán cơm tấm Sài Gòn được nấu bằng gạo tấm không pha nên hạt cơm mềm tơi. Miếng thịt sườn nạc có xen chút mỡ gân hài hòa, được phết thêm lớp mật ong, nướng vừa phải nên không bị cháy cạnh. Các món ăn kèm khác của quán cũng được khách hàng ưa thích vì có chất lượng tốt.

Địa chỉ: 13A đường Đặng Dung, phường Tân Định, quận 1

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Giá: khoảng 60.000 đồng/dĩa

Giờ mở cửa: 10h – 21h

3. Cơm tấm Bà Mười

Cơm tấm Bà Mười là một trong những quán cơm tấm đêm ngon nổi tiếng tại Sài Gòn. Quán chỉ sắp xếp vài chiếc bàn ghế thấp nhưng lại luôn luôn tấp nập, nhất là khi về khuya. Mặc dù không gian tại quán khá nhỏ, Cơm Tấm Mười vẫn thu hút khách hàng bởi sự chỉn chu trong khâu phục vụ.

Dĩa cơm tấm bà Mười sẽ được phục vụ kèm dưa leo, tóp mỡ chiên giòn.

Dĩa cơm tấm bà Mười sẽ được phục vụ kèm dưa leo, tóp mỡ chiên giòn.

Giống với hầu hết những quán cơm tấm khác, cơm tấm Mười có những topping phổ biến như sườn, gà, trứng, thịt kho mắm ruốc các món ăn kèm như dưa leo, tóp mỡ, đồ chua, mỡ hành theo đúng phong cách Sài Gòn. Ngoài ra, còn có phá lấu, trứng kho, cá kho, gà rán…

Mỗi món ăn đều được tẩm ướp theo cách riêng nên có hương vị đặc trưng, được nhiều khách đánh giá cao. Món ăn tại đây được chế biến tỉ mỉ, sạch sẽ đảm bảo vệ sinh. Bạn sẽ thường phải xếp hàng nếu đến vào các khung giờ cao điểm.

Địa chỉ: 294/35 Xô Viết Nghệ Tĩnh, P. 21, Quận Bình Thạnh

Giá: 45.000 - 65.000 đồng/dĩa

Giờ mở cửa: 17h30

4. Cơm tấm bãi rác

Được liệt kê vào top những quán ăn có tên gọi kỳ quặc nhất, cơm tấm bãi rác có thể khiến bạn hơi "ái ngại" khi nghe. Quán năm ở xóm chợ Chiếu – địa chỉ mọi người thường tập kết rác ở đó. Dù không nằm cạnh ngay bãi rác nhưng vì quanh khu này chỉ có duy nhất một hiệu cơm tấm nên khách hàng mởi hóm hỉnh đặt cho quán cái tên "Cơm tấm bãi rác".

Quán có vô số loại đồ ăn kèm để bạn tha hồ lựa chọn.

Quán có vô số loại đồ ăn kèm để bạn tha hồ lựa chọn.

Quán cơm tấm này chắc hẳn sẽ khiến bạn hoang mang không biết lựa chọn món ăn nào với vô số món từ: kho, rán, xào, hầm, nường, thịt, rau, hải sản đủ cả. Đồ ăn món nào cũng được tẩm ướp đậm đà, trình bày gọn gàng. Nguyên liệu được chọn lựa kỹ càng nên chất lượng đồ ăn của quán luôn được duy trì tươi ngon.

Đĩa cơm được bày biện chỉn chu, ngon mắt.

Đĩa cơm được bày biện chỉn chu, ngon mắt.

Địa chỉ: 73 Lê Văn Linh, Quận 4.

Giá khoảng: 35.000 đồng - 100.000 đồng.

Thời gian mở cửa: 16h30 – 00h00

5. Cơm tấm Phương sườn nướng mật ong

Nằm giữa ngã ba Pasteur - Trần Quốc Toản, quán cơm tấm Phương được nhiều người biết đến với món đặc trưng sườn nướng mật ong. Sườn tẩm ướp đậm đà, nướng chín đều nên rất mềm, không bị khô. Miếng sườn đậm vị thơm hương mật ong là lựa chọn của đa số khách hàng khi ghé quán. Ngoài ra, cơm tấm Phương còn có những món ăn như gà kho, ốp la, lạp xưởng...

Dĩa cơm tấm được ăn kèm dưa chuột, đồ chua và canh.

Dĩa cơm tấm được ăn kèm dưa chuột, đồ chua và canh.

Dĩa cơm tấm được phục vụ kèm dưa chuột, đồ chua và canh. Đây là địa chỉ cơm trưa quen thuộc của nhiều người bởi giá cả phải chăng. Giá cho mỗi phần cơm tấm sườn mật ong 35.000 đồng; các loại topping ăn kèm như bì, chả mỗi phần chỉ 5.000 đồng.

Địa chỉ: 296 Pasteur, Phường 8, Quận 3

Giá: 35.000 - 50.000 đồng/dĩa

Giờ mở cửa: 6h00 - 21h00

Bi Lê - Nguồn: Ảnh: Tổng hợp
RELATED ARTICLES