6 nơi thú vị ở Ý mà ít người biết đến

09/01/2019

Khi nghĩ về nước Ý, Rome, Venice và Florence thường là những địa điểm xuất hiện đầu tiên trong tâm trí du khách. Chính vì lý do này, những thành phố vừa kể tên lúc nào cũng ồn ã và tấp nập khách du lịch. Nếu bạn là người thích sự tĩnh lặng, muốn thoát khỏi đám đông để khám phá một phần của nước Ý xinh đẹp và bình yên như nó vốn dĩ, hãy nghía qua danh sách các thành phố dưới đây.

1. Bologna

Empty

Thành phố Bologna nà nơi sản sinh ra món xúc xích nổi tiếng thế giới có tên gọi là Mortadella. Ẩn giữa các con hẻm dọc ngang thành phố là những quán ăn truyền thống theo phong cách trattoria - một kiểu quán ăn theo phong cách gia đình - nhất định sẽ làm hài lòng các trái tim yêu ẩm thực Ý. Nếu có dịp đến đây, bạn hãy tham gia một tour ẩm thực ở Mercato Di Mezzo hoặc Quadrilatero, nơi bạn có thể thoả thích thưởng thức nhiều món ăn ngon đậm chất Bologna.

Sau khi tận hưởng những bữa ăn thịnh soạn, hãy dành thời gian dạo quanh thành phố để ngắm các toà nhà với kiến trúc độc đáo. Bologna là một thành phố cổ với rất nhiều toà kiến trúc có tính lịch sử nhưng đồng thời cũng có cả các hình vẽ graffiti nguệch ngoạc trên tường. Khi ghé qua thành phố kiến trúc đậm chất Gothic nhưng vẫn mang âm hưởng hiện đại này, hãy đến hai địa danh nổi tiếng Abbazia di Santo và Basilica di San Petronio để khám phá, tìm hiểu thêm về lịch sử văn hoá Bologna nói riêng và nước Ý nói chung.

2. Siena

Empty

Du khách đến thăm Siena sẽ như được quay ngược thời gian về nước Ý thời trung cổ. Yên bình nhưng không kém phần sôi động, đường phố Siena có rất nhiều thứ để bạn có thể khám phá, như các nhà hàng truyền thống, các địa danh tuyệt đẹp như Duomo và Chiesa di San Domenico. Tuy nhiên, địa điểm thú vị nhất là Piazza del Campo - quảng trường trung tâm nơi diễn ra cuộc đua ngựa truyền thống với tên gọi The Palio được tổ chức hai lần mỗi năm vào mùa hè.

Ngoài việc khám phá những ngõ ngách và địa danh của thành phố di sản này, bạn còn có thể thưởng thức các món ăn truyền thống riêng có tại Siena. Thành phố này là nơi có các loại rượi vang ngon nhất có tên là Chianti, Brunello và Montepulciano. Chúng tôi khuyên bạn nên uống một chút rượu vang khi ăn hai món ăn kinh điển là mì ống Pappardelle với sốt thỏ Ribollita và món súp rau Tuscan.

3. Bari

Empty

Thành phố cảng nhỏ nhưng mang tính lịch sử này nằm trên bờ biển phía đông nam của Ý, thuộc vùng Puglia, cách thủ đô Rome 450 km về phía đông nam và cách Hy Lạp chỉ một chuyến phà. Khi bạn lang thang qua thị trấn giống như mê cung này, bạn sẽ bắt gặp những nhà thờ La Mã, quảng trưởng thời trung cổ và một lâu đài Castell Normanno-Svevo nổi tiếng. Bari cũng là nơi toạ lạc của một trong những điểm đến linh thiêng nhất ở châu Âu, Basilica di San Nicola, nơi lưu lại các thánh tích của Thánh Nicholas.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Khi bạn lang thang qua các con hẻm nhỏ, bạn sẽ bắt gặp những người bản địa khi họ đang làm mì ống tươi trên đường phố. Bari vốn được biết đến với các món ăn cổ điển của Ý được làm với thịt, hải sản và rau quả, chẳng hạn như súp minestrone và mì ống orecchiete (hình tai). Và nếu đến đây, đừng quên kết thúc quãng thời lưu trú ở Bari bằng hương vị của limoncello - một thức uống ngọt có vị của chanh và rượu mạnh được sản xuất ngay tại địa phương.

4. Parma

Empty

Thành phố nhỏ nhưng thịnh vượng này rất đáng để ghé thăm nếu bạn tò mò muốn xem nơi sản xuất phô mai Parmesan và Prosciutto - hai món xuất khẩu nổi tiếng và ngon nhất của Ý. Đó là một thành phố cổ kính và hầu như không có xe hơi, bạn sẽ phải đi bộ hoặc đi xe đạp nếu muốn di chuyển, điều này cũng sẽ làm cho chuyến ghé thăm trở nên thú vị hơn. Đến Parma cũng giống như đến thăm nơi sản sinh ra các tên tuổi nổi tiếng làm rạng danh nước Ý - ngoài jambon và phô mai ra, Parma còn là quê hương của các nhà soạn nhạc nổi tiếng như Verdi và Toscanini. Parma cũng chỉ cách Sant’Agata Bolognese - trụ sở của hãng xe Lamborghini một giờ di chuyển.

Đối với các điểm tham quan và địa danh, ở Parma có các khu vườn rất đẹp, các lâu đài và nhà thờ mang tính lịch sử. Bạn cũng có thể đi bộ quanh khuôn viên của Đại học Parma, một trong những trường đại học lâu đời nhất trên thế giới. Về cơ bản, thành phố này giống như một bảo tàng khổng lồ vậy.

5. Campobasso

Empty

Không thường xuất hiện trong danh sách các điểm đến khi đi du lịch, Campobasso là một thành phố nhỏ ở vùng Molise, với dân số chỉ vào khoảng 52.000 người. Tuy nhiên, những điều này không nên trở thành lý do để bạn bỏ qua Campobasso. Nằm ngay cạnh những ngọn núi tuyệt đẹp của Sannuo và Matese, Campobasso có nhiệt đồ rất lý tưởng vào cả mùa đông và mùa hè.

Thành phố này mang đến cho du khách các loại hình nghệ thuật đa dạng, lịch sử phong phú và thực phẩm tươi ngon. Tất cả những món ăn đặc sắc nhất của nước Ý bạn đều có thể tìm thấy ở đây. Những địa điểm nên ghé thăm bao gồm pháo đài Castello và Castello di Capua a Gambatesa, hai lâu đài được xây dựng vào giữa thế kỷ thứ 15 và thường xuyên được tôn tạo lại do ảnh hưởng của động đất tới khu vực này. Một địa điểm thu hút khác chính là các trattoria truyền thống nhỏ nhắn trong khu vực, các nhà thờ cổ và bảo tàng Galore.

6. Turin

Empty

Từng là thủ đô của đất nước, Turin là một nơi lý tưởng để thưởng thức nghệ thuật và văn hoá Ý. Với số lượng lớn các phòng trưng bày nghệ thuật và nhà hát opera, bạn sẽ cảm thấy Turin không bao giờ nhàm chán. Khi đi vòng quanh viên đá quý nổi tiếng nằm ở phía Bắc nước Ý này, bạn sẽ cảm nhận được sự quy mô trong kiến trúc qua Palazzp Reale, Palazzo Madame và La Venaria, tương tự như lâu đài Versailles ở Pháp vậy.

Turin cũng là nơi sản sinh ra các món ăn nổi tiếng với hương vị thuần Ý. Hạt chocolate dùng để tạo nên món chocolate Nutella nổi tiếng được tạo ra ở đây, do đó không có gì ngạc nhiên khi thành phố này là nơi thường xuyên tổ chức các lễ hội socola để vinh danh các loại chocolate làm nên tên tuổi của vùng. Ở một khía cạnh khác, khi nhắc đến các món mặn, Turin là nơi lý tưởng để thưởng thức bánh mì tự làm (grissini) và mì ống với nấm và phô mai địa phương. Tất nhiên, để kết thúc bữa ăn, bạn nên thưởng thưởng một thức uống ngọt truyền thống của Turin.

Nga Nguyễn - Nguồn: Intrepidtravel
RELATED ARTICLES