7 lý do bạn nên đến Ruhpolding

06/05/2019

Ruhpolding thuộc quận Traunstein của bang Bavaria, Đức. Thành phố phía Nam của dãy Alps và bên cạnh biên giới với Áo này thu hút khách du lịch bởi nhiều lý do khác nhau.

Điểm lý tưởng cho người đi bộ

Empty

Ruhpolding sở hữu địa hình phong phú, đa dạng và là địa điểm lý tưởng cho những tín đồ thích đi bộ. Du khách có thể chinh phục ngọn núi Rauschberg (cao 1.671 mét) hoặc băng qua những khu rừng vẫn còn hoang sơ, những cánh đồng cỏ đầy hoa rực rỡ nơi đây. Để trải nghiệm những thử thách dễ dàng hơn, du khách có thể đi bộ trong rừng cổ tích dài 3.9km (từ túp lều Staudigl ở Vorderbrand) hoặc đi dạo trên con đường Saga dài 5,5km từ cầu Eggl.

Trải nghiệm thú vui đi xe đạp

Empty

Bạn không cần phải là vận động viên xe đạp chuyên nghiệp mà vẫn có thể trải nghiệm thú vui đạp xe ở Ruhpolding. Với những con đường siêu đẹp băng qua các ngôi làng và những quãng đường mòn nhấp nhô qua cánh đồng và rừng, khu vực này rất lý tưởng để bạn có thể đạp xe một cách thoải mái nhất. Và để chinh phục những thử thách khó khăn hơn, du khách có thể đạp xe trên dãy núi Alps ở vùng Bavaria, nơi có những con đường mòn có đủ độ dài và độ khó, ở độ cao từ 600 mét đến hơn 1.800 mét.

Trượt tuyết vào mùa đông

Empty

Vào mùa đông, những đỉnh núi ở Ruhpolding phủ đầy tuyết khiến nơi đây trở thành một địa điểm tuyệt vời để du khách trượt tuyết và trải nghiệm một kỳ nghỉ đông tuyệt vời. Ruhpolding tự hào vì sở hữu một đường đua môn biathlon (môn thể thao mùa đông gồm trượt tuyết băng đồng và bắn súng) hiện đại. Ruhpolding đã từng tổ chức Giải vô địch thế giới Biathlon vào các năm 1979, 1985, 1996 và 2012.

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
images_original_snowboard46

Nền kinh tế của Ruhpolding dựa rất nhiều vào du lịch và thể thao. Vào năm 2007, Giải vô địch thế giới Mountainbike 24h dành cho các vận động viên đạp xe trên núi đã diễn ra tại khu thể thao Chiemgau Arena của Ruhpolding. Ngoài ra, Ruhpolding còn tổ chức các môn thể thao khác dành cho khách du lịch và người dân như: golf, leo núi, bắn súng, đi bộ đường dài, câu cá và trượt tuyết.

Thảnh thơi ở Ruhpolding

Empty

Ngay cả khi không đi bộ, đạp xe, bạn vẫn có thể trải nghiệm Ruhpolding một cách thoải mái nhất. Bạn hãy ngắm nhìn những ngọn núi đẹp đẽ ở đây mà không cần xỏ giầy leo núi và thư giãn tại phòng tắm nhiệt ngoài trời Vita Alpina. Dù trời mưa hay nắng, phòng tắm ướt này sẽ làm dịu cơ bắp của bạn trong một môi trường lý tưởng. Ngoài ra, các hồ bơi trong nhà và khu trượt nước sẽ giúp các du khách trẻ tuổi có thời gian giải trí cả ngày.

Ẩm thực tươi ngon

Empty

Ruhpolding có rất nhiều nhà hàng ở trên núi, nằm rải rác khắp vùng cao nguyên. Đó là những cơ sở nhỏ nhắn do các hộ gia đình quản lý, nơi thức ăn luôn tươi ngon, đặc biệt là những chiếc bánh quy truyền thống giòn, thơm. Ngoài ra, du khách còn có thể thưởng thức bơ sữa, bánh mì nướng với pho mát thủ công và thịt xông khói có hương vị rất đặc trưng.

Những hồ nước xinh đẹp

Empty

Rất nhiều hồ nước xinh đẹp xuất hiện ở thung lũng Ruhpolding. Phong cảnh nơi đây thật lãng mạn bởi những đỉnh núi bao quanh hồ nước. Không phải ngẫu nhiên mà khu vực này được mệnh danh là “Little Canada” (Canada thu nhỏ). Du khách có thể đến thăm các hồ Lödensee, Mittersee và Weitsee, được nối với nhau bằng một con đường đi xe đạp duy nhất đan xen giữa hồ và rừng.

Công cuộc trẻ hoá du khách

Empty

Ruhpolding không chỉ có cảnh vật thiên nhiên đẹp đẽ và còn sở hữu những khách sạn và khu spa rất hiện đại, tiện lợi cho việc chăm sóc sức khỏe. Những địa điểm này được coi là loại thuốc bổ lý tưởng cho các đôi chân mệt mỏi của của du khách sau khi chạy bộ, leo núi. Những khách sạn Ortnerhof, AlpenSonne, Steinbach, Ruhpoldinger Hof và Zur Post đều có tiện nghi tuyệt vời. Bạn hãy chọn các phòng xông hơi đốt gỗ truyền thống, bồn tắm nước nóng ngoài trời, trải nghiệm những bài mát xa nhẹ nhàng với các sản phẩm tự nhiên, có lợi cho sức khoẻ.

Thế Anh
RELATED ARTICLES