7 ngày khám phá xứ sở mỳ ống Florence

17/03/2014

Du khách có thể ngắm cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp ở Florence, phong cách nấu món ăn Ý và vẻ quyến rũ lãng mạn vô song của nơi đây chỉ với hành trình 7 ngày khám phá.

Florence, kinh đô nghệ thuật nổi tiếng của nước Ý, nơi quy tụ các giá trị văn hóa tiêu biểu vào bậc nhất thời trung cổ. Chỉ cái tên địa danh nghe qua thật kiêu sa cũng đủ gợi sự tò mò. Florence đẹp dịu dàng và lộng lẫy giữa vùng núi Tuscany hùng vĩ, nơi có dòng sông Arno thơ mộng chảy quanh và chiếc cầu Vecchio cổ kính nhưng lúc nào cũng nhộn nhịp người qua lại

Ngày 1: Ghé thăm thành phố lãng mạn, đáng yêu Assisi

Từ Florence, du khách có thể đến với Assisi, thành phố nhỏ nằm trên sườn phía tây ở Monte Subasio thuộc miền trung tây nước Ý. Vào thu, buổi sáng ở đây se se lạnh, với nhiều hẻm hóc đến lạ kỳ. Những căn nhà trên khu phố ở đây được xây bằng một loại đá rất đặc biệt có màu hồng nhạt, cứng và óng ánh. Do lúc này tiết trời đang vào thu nên nếu có nắng, toàn bộ dãy nhà này sẽ bừng lên màu trắng sáng và lấp lánh như ngọc trai. Đêm đến, Assisi thực sự quyến rũ hơn bao giờ hết. Tất cả mọi nơi đều sáng rực trong ánh đèn vàng từ các quán cà phê, nhà hàng, quảng trường, ô cửa sổ hắt ra ánh sáng lấp lánh. Quảng trường trung tâm là một trong những nơi lý tưởng không thể bỏ qua khi đến thăm nơi này. Đây là quảng trường lâu đời và đẹp nhất Italy. Đứng trên tháp chuông tám cạnh trong quảng trường, bạn có thể nhìn thấy toàn bộ quang cảnh của thành phố. Dạo quanh khu quảng trường vào các buổi tối, bạn có thể mua sắm bất cứ thứ gì mình muốn trong các quầy hàng hoá bày bán ở vỉa hè, nơi người dân địa phương và du khách vẫn tấp nập qua lại.

Những ngôi nhà xinh như cổ tích ở Assisi thay đổi màu tường theo màu nắng, đem đến cho du khách những sự ngạc nhiên, thích thú đến lạ kỳ.

Ngày 2: Val d’Orcia, thắng cảnh nông nghiệp của Tuscany

Rời khỏi thành phố Assisi, bắt chuyến xe lửa tới thung lũng Val d’Orcia, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh đẹp như tranh vẽ của Tuscany với những ngôi làng tuyệt đẹp, những lâu đài cổ và những trang trại…, tất cả mang đậm không gian thanh bình, yên ả và ấm cúng của làng quê nước Ý. Đặc biệt, thị trấn Pienza, “Thành phố xây dựng theo ý tưởng” đầu tiên trên thế giới sẽ là điểm đến mà du khách không thể bỏ qua với những ngôi nhà màu đất son được xây dựng bao quanh một quảng trường rộng bao la và chan hòa với thiên nhiên.

Quanh thị trấn là những cánh đồng và những vườn nho trải dài bát ngát của miền Val d’Orcia hiền hòa, nơi được UNESCO công nhận là Di sản thế giới.

Ngày 3: Cinque Terre, thành phố tuyệt sắc của Ý

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Rời khỏi Florence, du khách có thể thuê 1 chiếc xe đạp và tiếp tục hành trình tới thành phố cổ nổi tiếng thế giới Cinque Terre. Cinque Terre bao gồm 5 ngôi làng nhỏ, lần lượt từ Bắc xuống Nam là Monterosso, Vernazza, Corniglia, Manarola và Riomaggiore. Những ngôi làng ở Cinque Terre là kết quả hàng ngàn năm lao động của người nông dân, đã cố gắng biến những vách núi dốc đứng ven biển thành những ruộng bậc thang trồng nho, và xây nên những ngôi nhà nhỏ rực rỡ sắc màu theo dạng hình tháp dựng đứng, nhà sau cao hơn nhà trước và không nhà nào chắn mất cảnh biển của nhà nào.

Không chỉ sở hữu cảnh sắc thiên nhiên hoang sơ, kỳ vĩ tuyệt đẹp, Cinque Terre còn nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp rực rỡ của những ngôi nhà đầy màu sắc

Ngày 4: San Gimignano, bức tranh vẽ thời Trung cổ

Chỉ khoảng 1 giờ di chuyển bằng xe bus, bạn đã có thể đặt chân tới San Gimignano delle Belle Torri, một thị trấn nhỏ thời Trung cổ nổi tiếng với 14 tòa tháp thời Trung cổ vẫn còn nguyên vẹn, hình thành nên đường chân trời độc đáo mà bạn có thể nhìn thấy dễ dàng khi tham quan thành phố. Để tiếp cận thành phố này, bạn sẽ phải đi qua cổng tường thành, ngự trị trên ngọn đồi Tuscan được trải thảm bởi loài hoa hướng dương, rừng ô liu và cây nho. Trái tim thành phố San Gimignano gồm 4 quảng trường Trung cổ lớn và 2 con đường chính: Via San Matteo và Via San Giovanni, chạy ngang qua thành phố theo hướng Bắc - Nam.


Thành phố San Gimignano, hay còn có cái tên "Thành phố của những ngọn tháp đẹp" tọa lạc trên ngọn đồi tại tỉnh Siena, vùng Tuscany, là điểm đến du khách không thể bỏ qua

Ngày 5: Say đắm thành cổ Lucca

Đường đến Lucca thật đơn giản, từ Florence, mỗi ngày đều có các chuyến tàu nối thẳng đến Lucca. Sau chưa đầy 20 phút ngồi xe lửa, du khách sẽ đặt chân đến Lucca để khám phá vẻ đẹp mà dân Ý rất tự hào mỗi khi nhắc đến. Ở Lucca, người ta có thể tìm lại những bản sắc còn nguyên vẹn, từ kiến trúc, ẩm thực, mua sắm đến cả tính cách người bản địa..., tất cả đều không hề lai tạp bởi sự phát triển đô thị và làn sóng du lịch. Điều ấn tượng đầu tiên khi vừa ra khỏi ga tàu trung tâm ở Lucca, đó là một dãy tường gạch nâu cũ kỹ, dài tít tắp, xếp thành ba lớp, cao đến hơn chục mét, bao quanh thành cổ. Qua khỏi bức tường thành bề thế của thành cổ Lucca, cảm nhận như lạc vào một thế giới khác khi cả không gian bao trùm bởi sự cổ kính từ các khối kiến trúc mang đậm âm hưởng thời Trung cổ.

Trong hành trình đến một nơi chốn mới, ai cũng mong được trải nghiệm những nét đẹp còn nguyên sơ như ở Lucca.

Ngày 6: Pisa, thành phố cổ kính

Tất nhiên, ai cũng biết đến đất nước Italia với tháp nghiêng Pisa, một tòa tháp chuông bằng đá cẩm thạch nổi tiếng. Không chỉ có Tháp Nghiêng, đến với thành phố cổ kính Pisa, du khách còn có thể khám phá những công trình đầy bí ẩn và thú vị, trong đó nổi bật nhất chính là Thánh đường Duomo từ thời Trung cổ, còn được gọi là Santa Maria Assunta. Công trình kiến trúc ban đầu được thiết kế với 3 gian chính, sau đó được mở rộng ra thành 5 gian. Mặt tiền của Duomo di Pisa được trang trí bằng đá cẩm thạch, đá trắng và được đặt với các đĩa đá cẩm thạch màu xám. Các đường nét đều sử dụng triệt để đường cong đặc trưng của kiến trúc Gothic. 

Nội thất ở bên trong Thánh đường được trang trí với bề mặt bằng đá cẩm thạch hai màu đen trắng, có trần mạ vàng và một mái vòm tranh vẽ thẳng. 

Ngày 7: Ngất ngây Chianti

Chianti là vùng sản xuất rượu đẹp nhất của Ý với loại rượu đỏ rất nổi tiếng. Nằm ở ngay trung tâm của Tuscany, trải dài từ Florence đến Siena, vùng này đã sản xuất rượu từ thời tiền La Mã. Càng ngày càng có nhiều du khách đến để ngất ngây với rượu ngon và cảnh đẹp mê hồn ở nơi đây. Đến đây du khách không chỉ được xem, được nếm thử rượu mà còn được phục vụ những món ăn đặc sản của vùng tùy vào từng mùa và những món gia truyền như dầu ôliu, mật ong, mứt trái cây, giấm thơm. Bên cạnh những bữa ăn ngon, phần đặc biệt nhất của chuyến đi là được thưởng thức rượu vang chính vụ của Volpaia ngay trên những ngọn đồi trồng nho.

Đến đây vào lúc chiều tà khi những xe đưa đón khách đã đi hết, trả lại thành phố nguyên vẹn cho người dân địa phương sẽ thấy nơi đây đẹp tuyệt vời.

RELATED ARTICLES