8 bữa sáng đặc trưng nhất thế giới

11/02/2017

Mọi người thường nói rằng, bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày, tuy nhiên, bạn có hiểu rõ sự khác biệt của bữa sáng trên toàn thế giới? Thức dậy với samosas, món ăn chay phổ biến ở Ấn Độ, bánh sữa trứng và cà phê, đó là một trong số những món ăn ngon, đặc sắc nhất toàn thế giới.

Bữa sáng ở  Nyaungshwe, Myanmar

Burma trong giấc mơ của hầu hết du khách là hình ảnh các ngôi chùa cổ, chùa vàng cũng như những con người với nụ cười thân thiện, mến khách. Tuy nhiên, nếu có dịp đến Myanmar, thì bữa sáng tại đây lại có sức hấp dẫn mãnh liệt với bạn, là một trong những điểm nhấn khó quên trong hành trình khám phá Myanmar của bạn. Trong hành trình ghé thăm hồ Inle, du khách sẽ dễ dàng tìm thấy quán café Thukha Caffee, một trong những quán trà duy nhất của thị trấn phục vụ café và món bánh ngọt  đặc trưng của người Burma vào bữa sáng.

Pakora (bánh mỳ sandwich bọc rau củ chiên) được phục vụ bên cạnh món samosas thơm ngon giòn rụm, bánh dừa ngọt và bánh đậu vàng. Thật thú vị nếu bạn dậy sớm ngắm bình mình trên hồ Inle, sau đó thư giãn trên chiếc ghế sofa và thưởng thức một bữa sáng đặc trưng của người Myanmar.

Bữa sáng ở Lisbon, Bồ Đào Nha

Không có gì đặc sắc, cực kỳ đơn giản, nhưng với nhiều du khách thì bữa sáng ở Lisbon cũng nằm trong top những bữa sáng tốt nhất thế giới với pastel de nata (bánh nướng có vị chua ngọt được làm từ một quả trứng với quế và đường) và một tách café Bica (espresso).

Vị chua ngọt của bánh pastel de nata sẽ được cân bằng với vị cay đắng của cà phê, tạo nên một hương thơm hoàn hảo đến kỳ lạ.

Pastel de nata có nguồn gốc từ Pastéis de Belém là một trong những loại thực phẩm phổ biến nhất vào buổi sáng ở Lisbon.

Pancakes ở New York

Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+
Trang thông tin du lịch và phong cách sống Travellive+

Pancakes là thực phẩm phổ biến ở New York. Vậy người Mỹ chế biến thế nào? Cán mỏng hay phủ thêm một số loại gia vị và thực phẩm khác như thịt xông khói chiên giòn hoặc phết siro. Du khách có thể thử các loại bánh pancakes ở các quán ven đường dọc West Village, Manhattan, nơi có món bánh ngô quinoa ăn kèm dừa, dâu tây và quả hồ trăn tuyệt ngon.

Nhiều người có thể bắt đầu ngày mới với bánh pancake kèm theo một ly cocktail nhẹ nhàng như Good Morning hay Sunshine (rượu cocchi rosa, prosecco, bergamot đắng) hoặc một ly Mary Ann Summers (với chanh kaffir, dừa, rượu vodka, nước chanh tươi, soda).

Trứng chiên giòn ở Colombo, Sri Lanka

Bất kỳ du khách nào đến Sri Lanka cũng không thể bỏ qua cơ hội thưởng thức món ăn đặc trưng vào buổi sáng mang tên hopper. Loại bánh này thường làm bằng bột hoặc có thêm trứng giống như bành xèo nhỏ và có một quả trứng chiên ở chính giữa. Ngoài ra, món string hoppers (một loại mỳ từ gạo đỏ hoặc trắng) có thể ăn với cà ri và khá phổ biến cho bữa sáng.

Fried Jacks ở Ambergris Caye, Belize

Một bữa sáng điển hình của người Belize thường bao gồm trứng, thịt, đậu chiên và các miếng bánh Fry Jacks! Bánh Fry Jacks được làm từ bột với dạng một cái túi nhỏ rỗng ruột chiên giòn. Các món này được ăn kem với xốt nóng rưới đều lên trên.

Món shakshuka của người Israel

Shakshuka là một món ăn không có thịt, nhưng không vì thế mà nó trở nên kém ngon. Nguyên liệu để nấu món Shakshuka là cà chua, hành tây, ớt xanh - đỏ thái nhỏ, kèm rau mùi tây, tỏi, thì là và trứng. Món ăn sẽ được ăn cùng bánh mì pita hoặc bánh mì nướng. 

Mứt và bánh mỳ ở Santiago, Chile

Ăn sáng ở Chile vô cùng đơn giản. Bạn có thể lựa chọn 2 lát bánh mỳ, kẹp theo lớp mứt ở giữa, ăn kèm với tách café nóng. Đó là bữa sáng hoàn hảo của người Chile.

Ulster Fry ở Belfast, Bắc Ireland

Bữa sáng ở đây được coi là bữa sáng ngon nhất với nhiều khách du lịch. Đó là sự pha trộn độc đáo giữa bữa sáng của người Ireland với bữa sáng của người Anh gồm: trứng, xúc xích, giăm bông hoặc cá với khoai tây chiên.

Selina Nguyen (Theo insightguide)

 

RELATED ARTICLES